Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc YouTube Shorts “ăn nên làm ra”, cạnh tranh với TikTok

YouTube Shorts “ăn nên làm ra”, cạnh tranh với TikTok

YANG

Thời điểm mới ra mắt vào năm 2020, YouTube Shorts từng được dự đoán sẽ trở thành đối thủ trực tiếp đe dọa vị thế của TikTok với nhiều tiện ích nổi bật cùng sự “chống lưng” bởi YouTube. Đến hiện tại, điều đó dường như đã trở thành sự thật. 

 

Theo báo cáo vừa công bố vào ngày 15/6, YouTube thống kê được hơn 1,5 tỷ người xem nội dung mỗi tháng trên nền tảng video dạng ngắn Youtube Shorts. Con số này chiếm 3/4 trong tổng số 2 tỷ người dùng đăng nhập vào “gã khổng lồ video” tính trên phạm vi toàn cầu. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng số liệu trên đang cho thấy Youtube Shorts hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh cùng đối thủ hàng đầu hiện nay là TikTok với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng Chín năm ngoái.

 

Youtube Shorts 1,5 tỷ người xem
YouTube công bố có tới hơn 1,5 tỷ người dùng xem video trên Youtube Shorts mỗi tháng.

Được biết, số liệu mà YouTube vừa tiết lộ được thu thập dựa trên lượng người dùng đăng nhập và xem ít nhất một video trên Youtube Shorts trong khoảng thời gian một tháng. Giám đốc điều hành Sundar Pichai của Alphabet (Google) cho biết tính năng hoạt động chưa đến 2 năm này đã đạt trung bình 30 tỷ lượt xem mỗi ngày trong tháng Tư vừa qua, tăng gấp 4 lần so với thời điểm một năm trước.

 

Youtube Shorts vượt mặt TikTok
TikTok có khả năng sẽ bị vượt mặt dù YouTube Shorts chỉ mới ra mắt chưa đầy 2 năm.

Theo YouTube, các kênh đăng cả video dài lẫn video trên Shorts (được giới hạn trong 60 giây) thu về tổng lượt xem cũng như mức tăng người đăng ký nhiều hơn những kênh chỉ tập trung đăng video dài. Tuy nhiên, bà Tara Walpert Levy – Phó chủ tịch YouTube tại Mỹ cho biết video dài vẫn là cách tốt nhất để các nhà sáng tạo nội dung phát triển và thu hút người xem về lâu về dài. Mặt khác, YouTube Shorts lại mang đến “sự mới mẻ, thú vị để trở thành một phần trong hành trình của người xem” đồng thời giúp các nhà sáng tạo “giới thiệu bản thân và toàn bộ sản phẩm của họ tới những khán giả mới”.