Trang chủ Tin tức K-pop Xu hướng Y2K “hồi sinh”

Xu hướng Y2K “hồi sinh”

Ánh Sáng

Y2K – một phong cách xuất hiện từ cuối những năm 90, đầu những năm 2000 đình đám một thời đang có xu hướng trở lại và được các idol nữ ưa chuộng thời gian gần đây.

 

Khác với những phong cách thanh lịch của thời trang vintage hay retro, sức hút của Y2K nằm ở những chiếc quần jeans rách, quần ống rộng, áo crop-top hay quần cạp thấp. Dễ dàng thấy được xu hướng thời trang này đang dần trở lại và được săn đón dạo gần đây. Sự “hồi sinh” của kiểu mốt này có ở các thương hiệu có tiếng như Miu Miu, Blumarine, Prada, Roberto Cavalli… Tại Hàn Quốc, mốt này còn được lăng-xê thông qua các đại sứ của hãng như Yoona (Girls’ Generation), Wonyoung (IVE) nói riêng và giới thần tượng nói chung. Họ bắt đầu cập nhật và nhanh chóng bắt kịp xu hướng có thể kể đến như sự xuất hiện của các thành viên NewJeans vào tháng Bảy vừa qua. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên cho đến concept mà nhóm hướng đến đều mang màu sắc Y2K, khác biệt với những idol cùng thời.

 

Y2K nhanh chóng được các thần tượng nữ ưa chuộng.
Kiểu mốt Y2K vừa quyến rũ, vừa trẻ trung nhanh chóng được các thần tượng nữ cập nhật và ưa chuộng.

Không chỉ thời trang, các công ty cũng mang cảm hứng từ Y2K vào trong âm nhạc, cụ thể nó được thể hiện qua những giai điệu, những thước phim làm sống lại cảm xúc của những năm 2000. Sản phẩm mới nhất của IVE – “After Like” lấy mẫu từ bản hit “I Will Survive” của Gloria Gaynor từ năm 1978. Bên cạnh đó, nhóm nữ nhà Starship cũng tái hiện lại chất Y2K qua video âm nhạc và trang phục biểu diễn.

 

Tương tự, MV “Talk That Talk” của TWICE mở đầu với màn hình TV màu cùng những bộ cánh đến từ thập niên trước như váy cạp trễ hay crop-top hở eo. Thành viên Xiumin (EXO) cũng mang màu sắc này vào dự án solo “Brand New” của mình: “Tôi đã thể hiện âm nhạc của những năm 1990-2000 theo phong cách riêng của bản thân. Cảm giác như được nghe nhạc thời đại Y2K bằng cả trái tim vậy”. Ngoài ra, các nghệ sĩ như Key (SHINee), Zico, Black Pink cũng sử dụng những nguồn cảm hứng thuộc thời kì Y2K để trang trí album hoặc tạo dựng phong cách.

 

Âm nhạc Kpop lấy cảm hứng từ Y2K của những năm 1990-2000.

Nói về nguyên nhân tại sao Y2K lại đang được ưa chuộng trong giới thần tượng như vậy, người trong ngành cho biết: “Âm nhạc đại chúng nhạy cảm với xu hướng. Có thể thấy rằng thử nghiệm này trở nên bùng nổ hơn vì có nhiều thế hệ thần tượng và nhà sản xuất đã trải qua những xúc cảm Y2K, đặc biệt là những nghệ sĩ đang hoạt động trong ngành âm nhạc. Với những thế hệ chưa từng trải nghiệm thì đây trở thành một dịp để họ có thể “bắt trend” và khiến nó trở nên ngày càng mới mẻ”. Không biết đến khi nào phong cách này mới “hạ nhiệt”, thế nhưng phải công nhận rằng sự thú vị này đã tô điểm thêm những nét rực rỡ khác cho sắc màu Kpop.