Trang chủ Tin tức K-pop Woollim và màn PR “đi vào lòng đất”: Dùng mạng xã hội...

Woollim và màn PR “đi vào lòng đất”: Dùng mạng xã hội của Lovelyz, INFINITE… để quảng bá cho DRIPPIN

YANG

Nhằm quảng bá cho sản phẩm âm nhạc mới mà DRIPPIN sắp phát hành, công ty quản lý Woollim Entertainment đã quyết định tận dụng tài khoản mạng xã hội chính thức của chính các nghệ sĩ cùng nhà. Tuy nhiên, hành động này lại vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ. 

 

Tối ngày 6/1, khán giả phát hiện ra hình ảnh đại diện cho tài khoản Twitter chính thức của Woollim Entertainment cùng loạt nghệ sĩ khác trực thuộc công ty như INFINITE, Lee Soo Jung, Golden Child, Rocket Punch và Kwon Eun Bi đều bất ngờ bị xóa đi. Ngoài ra, ảnh cover cũng được thay bằng một màn hình màu xanh miêu tả trạng thái mất tín hiệu khiến người hâm mộ không khỏi tò mò xen lẫn hoang mang.

 

Woollim Entertainment sử dụng Twitter của nghệ sĩ khác để quảng bá cho DRIPPIN
Debut vào tháng Mười năm 2020, DRIPPIN là nhóm nhạc gần nhất mà Woollim Entertainment đào tạo và cho ra mắt.
Woollim Entertainment sử dụng Twitter của nghệ sĩ khác để quảng bá cho DRIPPIN
Hình ảnh đại diện cho Twitter của Woollim Entertainment cũng như nhiều nghệ sĩ khác trực thuộc công ty đều bị thay đổi nhằm mục quảng bá dự án mới từ DRIPPIN.

Tuy nhiên, thông qua đoạn video giới thiệu thành viên Dongyun với hình tượng một hacker được tung ra sau đó, khán giả mới vỡ lẽ rằng đây chỉ là một trong những kế hoạch PR từ phía công ty chủ quản dành cho sản phẩm âm nhạc mới mà nhóm nhạc nam DRIPPIN sắp sửa trình làng. Thế nhưng hình thức quảng bá này dường như đã phản tác dụng vì vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng fan các nhóm nhạc trên, trong đó có INFINITE.

 

Theo bình luận trên mạng xã hội, ngay khi nhìn thấy hình ảnh đại diện cũng như cover cho tài khoản Twitter của INFINITE được thay đổi, không ít người hâm mộ đã cảm thấy vui mừng và kỳ vọng về màn comeback với đội hình đầy đủ từ nhóm nam đình đám Gen 2 sau một thời gian dài vắng bóng tại làng nhạc Hàn. Tuy nhiên, chính sự thật đằng sau đó đã làm cộng đồng INSPIRIT hụt hẫng và bày tỏ sự bức xúc đối với công ty chủ quản.

 

Bất ngờ hơn là tất cả tài khoản của Lovelyz trên các nền tảng khác nhau cũng được sử dụng cho kế hoạch quảng bá trên dù nhóm vừa hết hạn hợp đồng và thông báo tan rã cách đây không lâu. Đối với những ai dõi theo Lovelyz suốt 7 năm qua, tài khoản mạng xã hội mang một ý nghĩa rất lớn bởi đây là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm. Vì thế, khán giả đánh giá rằng việc tận dụng danh tiếng từ một nghệ sĩ đã rời công ty để quảng bá nhóm nhạc khác là hành động khó có thể chấp nhận. Trong khi trước đấy, Woollim Entertainment thậm chí còn thẳng tay gỡ bỏ hình ảnh Lovelyz ra khỏi website chính thức của công ty. Đó là lý do fan liên tục thể hiện thái độ giận dữ khi chứng kiến điều này.

 

Woollim Entertainment sử dụng Twitter của Lovelyz để quảng bá cho DRIPPIN
Thậm chí tài khoản của nhóm nhạc đã tan rã là Lovelyz cũng được Woollim Entertainment tận dụng khiến khán giả không khỏi bức xúc.

Ở thời điểm hiện tại, tài khoản mạng xã hội của các tất cả nghệ sĩ đều đã quay trở lại trạng thái như ban đầu. Tuy nhiên, hành động này vẫn khiến Woollim Entertainment đánh mất thiện cảm từ công chúng. Về phần DRIPPIN, màn comeback sắp tới dường như cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Được biết, mini album “Villain” dự kiến sẽ lên sóng vào ngày 17/1.