Trang chủ Tin tức K-pop WINNER sau tour diễn Bắc Mỹ: “Chúng tôi từng lo lắng không...

WINNER sau tour diễn Bắc Mỹ: “Chúng tôi từng lo lắng không có ai đến xem”

Baro

Năm 2019 chỉ mới đi qua chưa đến 2 tháng, nhưng đã có không ít cái tên đình đám của K-Pop tổ chức concert tại khu vực Bắc Mỹ, thị trường âm nhạc nổi tiếng khó tính nhất nhì thế giới. Một trong số đó là WINNER, boygroup nhà YG mới đây đã hạ màn chuyến lưu diễn “Everywhere World Tour” của mình vô cùng thành công.

 

Bộ tứ đã mang những bản hit nổi tiếng nhất của nhóm, bao gồm “Really Really”, “Island” và “Millions”, đến nhiều thành phố lớn tại khu vực Bắc Mỹ. Không chỉ vậy, những ca khúc b-side khác (ca khúc phụ trong album) và cả những bản nhạc solo của Mino cũng liên tục vang lên, khiến cộng đồng Inner Circle được dịp nhún nhảy và thả mình vào bữa tiệc âm nhạc mang tên “Everywhere World Tour”.

 

Chuyến lưu diễn Everywhere World Tour của WINNER đã có hành trình thành công tốt đẹp.

Trước khi “gà cưng” nhà YG hạ màn chuỗi concert của mình tại nhà hát Hulu hôm 29/1 vừa qua, Billboard đã có 1 cuộc trò chuyện thú vị với các chàng trai. Chủ đề không chỉ xoay quanh tour diễn này mà còn về album mới, về sự trưởng thành của nhóm sau 5 năm hoạt động tại K-Pop.

 

Các bạn đã kết thúc năm 2018 với sản phẩm “Millions” và khởi đầu năm 2019 với tour diễn Bắc Mỹ. Điều này có ý nghĩa như thế nào với nhóm, và các bạn mong muốn điều gì cho năm mới?

 

Vì đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức tour diễn ở Bắc Mỹ nên tất nhiên cả nhóm đều rất vui. Chúng tôi đã khám phá ra những nguồn năng lượng tích cực từ điều này, và chúng tôi tin rằng nhóm đang đắm chìm trong tình cảm của người hâm mộ. Sau tour diễn này, chúng tôi đã sẵn sàng để ra mắt một album mới, cho dù chưa biết rằng đó sẽ là mini album hay một album phòng thu.

 

Chúng tôi cũng muốn đẩy mạnh việc solo cho các thành viên. Nhưng dù thế nào thì đến cuối cùng chúng tôi muốn trở lại với âm nhạc với tư cách của một WINNER đầy đủ.

 

MV “Millions” của WINNER.

 

Được biết, tất cả các bạn đều tham gia vào khâu sản xuất, vậy các bạn làm điều đó như thế nào?

 

Mỗi khi có những ý tưởng được hình thành trong đầu, dù cho là một câu hay một từ thì chúng tôi cũng lập tức ghi lại. Đến khi có một giai điệu nào mà chúng tôi nghĩ hợp với câu từ đó, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi nghĩ người hâm mộ chính là nơi bắt nguồn cho mọi thông điệp âm nhạc của nhóm. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều cảm hứng, và nhìn vào sở thích của các fan đối với từng chi tiết, chúng tôi cố gắng truyền tải điều đó vào ca khúc. Tất cả đều dựa trên cảm hứng về cuộc sống hằng ngày.

 

Các bạn đã có sự thay đổi như thế nào trong những năm qua?

 

Khi mới ra mắt, chúng tôi còn rất trẻ. Lúc đó, chúng tôi đã muốn giống người trưởng thành thật nhanh, nên âm nhạc đôi lúc bị nặng nề theo chủ đề mà chúng tôi theo đuổi. Còn bây giờ sự trẻ trung đang là màu sắc chủ đạo. Chúng tôi muốn tạo ra những âm thanh phù hợp với độ tuổi và thực sự cho thấy chúng tôi là ai. Winner muốn thể hiện hình ảnh của nhóm 1 cách rõ nét nhất đến với người hâm mộ.

 

Bộ tứ đang có hình ảnh trẻ trung, năng động hơn so với thời kỳ mới ra mắt.

Về phía các thành viên, các bạn có gì thay đổi không?

 

Không có gì là bất biến, mọi thứ đều đã thay đổi cả rồi. Đó là sự trưởng thành từ trong mối quan hệ giữa các thành viên, giữa nhóm với người hâm mộ, hay đơn giản là kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu. Những điều này phản ánh sự tích cực và chúng tôi cảm thấy nhóm đang phát triển theo cách rất tốt đẹp.

 

WINNER bước ra từ chương trình sống còn “Who Is Next?”, những năm trở lại đây K-pop có rất nhiều cuộc thi mang tính “sống còn” như vậy. Các bạn nghĩ gì về điều này?

 

Đó là một hình thức khác để mọi người phát triển, vì khi cạnh tranh cho 1 suất debut, chúng ta mới có thể phô diễn hết tất cả khả năng của mình. Hơn nữa khi nhìn thấy những người cũng đang cố gắng vì một mục tiêu cụ thể, điều đó sẽ truyền cảm hứng cho bản thân làm việc tốt hơn và cố gắng nhiều hơn.

 

Đội hình hiện tại của WINNER với 4 thành viên: Mino, Yoon, Hoony và Jinu.

Các bạn sắp kết thúc tour diễn của mình tại Bắc Mỹ. Cảm nhận của các bạn như thế nào về những người hâm mộ tại nơi đây?

 

Chúng tôi đã không biết có nhiều fan K-Pop nói chung và các Inner Circle như vậy tại Mỹ. Đã có lúc nhóm lo lắng rằng liệu có ai đến xem chúng tôi hay không. Thực sự chúng tôi rất biết ơn vì mọi người đã đến tham gia cùng chúng tôi. Về các fan địa phương, tôi cảm thấy họ đến thực sự để tìm niềm vui và đắm chìm vào âm nhạc. Khi chúng tôi hát và nhảy trên sân khấu, người hâm mộ bên dưới cũng nhún nhảy theo và thật sự chìm đắm theo giai điệu. Điều này có chút khác biệt với fan Hàn, thường họ chỉ theo dõi và hát theo (fanchant) nhiều hơn.

 

Các bạn đã có nhiều năm hoạt động rồi và Bắc Mỹ hình như là tour diễn quy mô đầu tiên của các bạn tại thị trường này. Đây có phải là thời điểm thích hợp để các bạn tiến vào thị trường Mỹ?

 

Chúng tôi đã hoạt động được gần 5 năm. Ngoài các lịch trình bận rộn tại Hàn Quốc, chúng tôi dành thời gian để trau dồi và tập luyện để cải thiện kỹ năng của mình từng chút một. Thời gian đó, chúng tôi đã không có nhiều thời gian để suy nghĩ về những hoạt động tại nước ngoài. Sau đó chúng tôi nhận ra và nói với nhau rằng “Tại sao không phải là lúc này? Nếu bây giờ không thực hiện thì liệu sau này có còn cơ hội hay không?”. Chúng tôi đã bắt tay cùng nhau thực hiện nó vì cảm thấy rằng đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu nhóm ra nơi khác.