Trang chủ Tin tức K-pop “Vũ trụ âm nhạc LOONA” và thông điệp truyền cảm hứng đến...

“Vũ trụ âm nhạc LOONA” và thông điệp truyền cảm hứng đến từ MV “Butterfly”

Baro

Đi ngược hoàn toàn với xu hướng chung của hầu hết các nhóm nhạc thần tượng K-Pop, girlgroup 12 thành viên đã mang đến một MV vô cùng ý nghĩa về mặt nội dung thay vì chỉ tập trung vào hình ảnh và vũ đạo.

 

Vào tối ngày thứ Ba (19/2), LOONA đã chính thức tung MV “Butterfly”, đánh dấu màn tái xuất của nhóm sau 6 tháng kể từ mini album đầu tay. Đây là ca khúc chủ đề cho mini album thứ 2 mang tên “x x” được phát hành cùng ngày.

 

MV “Butterfly” – LOONA.

 

“Butterfly” là một ca khúc mang âm hưởng Tropical House, với giai điệu chuyển biến linh hoạt từ những nhịp điệu nhẹ nhàng sang sôi động, cuốn hút. Tiết tấu ca khúc nhanh dần càng về trung tâm bài, nhưng chậm lại ở phần điệp khúc sử dung auto-tune một cách tiết chế, không tạo cảm giác khó chịu cho người nghe, ngược lại khiến ca khúc trở nên có phần bay bổng. Phần drop mang đậm nét Groovy, kết hợp với âm bass trầm khiến tổng thể ca khúc dễ nghe và catchy hơn so với những bài hát trước của LOONA như “Hi High” hay “favOrite”.

 

Với đội hình 12 thành viên, LOONA đã phải chia nhỏ từng đoạn hát để tất cả đều có cơ hội khoe giọng. Tuy nhiên, điểm nhấn lần này mà girlgroup nhà Block Berry Creative mang đến không phải là âm nhạc hay giọng hát, mặc dù cả 2 yếu tố này đều được thể hiện tương đối trọn vẹn trong “Butterfly”. Sản phẩm của các cô gái đánh mạnh vào yếu tố MV, nơi mà một thông điệp tràn đầy cảm hứng hiện rõ trong từng thước phim.

Hình ảnh trên Instagram thể hiện LOONA với những cánh bướm trên vai theo đúng concept của ca khúc lần này.

 

Với bối cảnh được lấy từ Pháp, Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ, Iceland và Hàn Quốc, đây có lẽ là MV được đầu tư nhất của một nhóm nhạc K-Pop. Câu chuyện trong “Butterfly” nói về những cô gái, mang màu da, quốc tịch, giọng nói khác nhau, nhưng có chung một niềm khát khao là thể hiện bản thân mình. Ca khúc muốn mang đến cho người nghe sự can đảm để tìm lại được bản ngã, từ đó cất lên một tiếng nói tự tin tôn vinh chính mình.

 

Giống như tựa đề bài hát, LOONA truyền tải thông điệp mỗi người, mỗi cô gái giống như những cánh bướm đang chờ đợi thời điểm để cất cánh bay lên. Trong lý thuyết khoa học có “hiệu ứng cánh bướm”, nói về những yếu tố nhỏ nhất có thể tạo nên ảnh hưởng đến toàn bộ sự tồn tại. Trong nghệ thuật đương đại, khái niệm này nói đến quan hệ nhân quả, bất cứ những gì chúng ta làm của ngày hôm nay đều ảnh hưởng đến mai sau. Đặt điều này vào bối cảnh của ca khúc và MV, nhóm muốn bất cứ ai cũng phải sống hết mình và thật sự với bản thân để mai sau không thể hối hận.

 

LOONA đã mang đến một MV vô cùng ý nghĩa và truyền tải nhiều cảm hứng.

Cũng với “Butterfly”, lần đầu tiên Block Berry Creative mở ra khái niệm về vũ trụ âm nhạc LOONA, hay gọi tắt là “Loonaverse”. Vũ trụ âm nhạc là một khái niệm được sử dụng tại K-Pop trong những năm gần đây để nói về một chủ đề xuyên suốt trong các sản phẩm âm nhạc của một nghệ sĩ mà giữa các sản phẩm có một đường dây liên kết với nhau. Từ đó tạo nên một thông điệp được thể hiện rõ nét trong toàn bộ sự nghiệp. Giống như cách EXO đã tạo nên concept những chàng trai ngoài hành tinh, hay BTS là những thanh âm của tuổi trẻ về mọi vấn đề hỉ, nộ, ái, ố.

 

Về phía LOONA và Loonaverse, các cô gái đã dệt nên một câu chuyện sáng tạo trong nhiều năm kể từ khi hé lộ những sản phẩm solo cho từng thành viên vào năm 2016 đến nay. Tên nhóm trong tiếng Hàn là 이달 의 소녀 có nghĩa tiếng Anh được hiểu như “Cô gái của tháng”, với 12 thành viên đại diện cho 12 tháng. Trong nhóm lại chia thành các nhóm nhỏ ứng với các concept về ngây thơ, lạnh lùng, quyến rũ và cá tính. Fandom của nhóm tên là Orbit, nghĩa là quỹ đạo cũng góp phần thể hiện câu chuyện về vũ trụ âm nhạc của girlgroup đặc biệt này.

 

https://www.instagram.com/p/BlA9QKchBPO/

Video công bố tên fandom chính thức của LOONA.

Nhắc lại đôi chút về LOONA, nhóm nhạc nữ 12 thành viên được mệnh danh là “girlgroup 80 tỷ” vì để đầu tư và chuẩn bị cho màn ra mắt của nhóm, Block Berry Creative đã tiêu tốn 4 tỷ won. Sau lần đầu tiên nhá hàng vào năm 2016, phải đến tháng 8 năm ngoái, các cô gái mới chính thức ra mắt. Mini album đầy tay “+ +” đã trở thành album debut bán chạy nhất trong năm 2018, đồng thời hạ cánh ở vị trí No.4 trên BXH Billboard World Albums.