Trang chủ Tin tức K-pop Vì sao tân binh Kpop chỉ quảng bá 2 tuần trên các...

Vì sao tân binh Kpop chỉ quảng bá 2 tuần trên các show âm nhạc?

Mai Phương

Việc quảng bá trên các show âm nhạc được coi là “tiền lệ” không thể thiếu của các thần tượng Kpop, bởi đây là cách để nghệ sĩ có thể giới thiệu ca khúc mới đến với công chúng. Tuy nhiên, một số fan có lẽ sẽ cảm thấy tiếc nuối vì thường nghệ sĩ chỉ quảng bá trong vòng 2 tuần. Mới đây, nhóm nhạc VIVIZ đã giải thích lý do vì sao.

 

Vào ngày 21/07 vừa qua, VIVIZ đã trở thành khách mời trên chương trình “Yongjin’s Health Center” để chia sẻ về mini album “Summer Vibe” vừa phát hành. Theo đó, khi nhận được câu hỏi sẽ quảng bá ca khúc mới trong vòng bao lâu, các cô gái đã trả lời là “2 tuần”, đồng thời tiết lộ lý do các thần tượng Kpop chỉ xuất hiện trên các show âm nhạc trong thời gian ngắn như thế.

 

VIVIZ tiết lộ lý do đằng sau việc quảng bá 2 tuần của thần tượng Kpop.

Cụ thể sau khi nghe câu trả lời từ nhóm, MC Lee Yongjin đã tỏ ra thắc mắc vì sao lại là 2 tuần. Thành viên Eunha đã không ngần ngại đáp rằng: “Tại tốn kém lắm ạ”. Cô nàng SinB cũng cho biết tiền trang phục cho các show diễn là vô cùng đắt đỏ. Nam MC sau đó đã hóm hỉnh đùa rằng: “Tại sao không thể quảng bá chỉ bằng một bộ trang phục thôi nhỉ?” khiến trường quay tràn ngập tiếng cười. Eunha cũng chia sẻ cô từng có suy nghĩ như thế khi phải tiêu tốn số tiền không nhỏ cho một màn trình diễn chỉ vài phút đồng hồ.

 

Các thần tượng đều phải “chạy show” xuất hiện trên các chương trình âm nhạc mỗi khi phát hành ca khúc mới.

Thực tế cho thấy, không chỉ trang phục phải thay đổi luân phiên mà chi phí cho việc làm tóc và trang điểm cũng rất tốn một khoản tiền không nhỏ. Thêm vào đó việc ghi hình vào rạng sáng hay nửa đêm cũng là một phần lý do khiến cho các nghệ sĩ ngày nay không “mặn mà” lắm với việc xuất hiện trên show âm nhạc hàng tuần. Đối với các tân binh, thời gian quảng bá sẽ kéo dài lâu hơn. Nhưng với các nhóm nhạc đã khẳng định được tên tuổi và có lượng fandom ổn định, công ty chủ quản sẽ tập trung vào việc phát hành nội dung riêng, tổ chức concert đồng thời xuất hiện trên các show thực tế khác để đẩy mạnh tên tuổi. 

 

Thế nhưng, đây có thể xem là một điều tiếc nuối với người hâm mộ Kpop. Quay trở lại những năm về trước, hầu hết các thần tượng Gen 2, Gen 3 đều có thời gian quảng bá trung bình từ 1 đến 2 tháng. Qua đó, người hâm mộ được thưởng thức sự đa dạng của các sân khấu khác nhau, từ cách bài trí đến trang phục cũng như những “special stage” ăn mừng khi nghệ sĩ đạt danh hiệu “triple crown” danh giá. Điều mà khó có thể thấy được trong bối cảnh hiện nay.