Trang chủ Tin tức K-pop Vì sao HYBE ra mắt Le Sserafim và NewJeans trong cùng 1...

Vì sao HYBE ra mắt Le Sserafim và NewJeans trong cùng 1 năm?

Ánh Sáng

Đều là những nhóm nhạc nữ tân binh thu hút sự chú ý từ trước khi ra mắt, có tiềm năng cũng như phong cách nổi bật, Le Sserafim và NewJeans đang khiến khán giả tò mò về lý do vì sao HYBE lại cho cả hai debut trong cùng một năm.

 

Ở ngành công nghiệp Kpop, các công ty giải trí muốn ra mắt nhóm nhạc mới không chỉ phải nghiên cứu, nắm bắt tình hình thị trường mà còn phải quan tâm đến kế hoạch tung tân binh của các công ty đối thủ để giảm thiểu sự cạnh tranh. Trong khi đó, HYBE lại liên tiếp có đến 2 nhóm nhạc nữ mới chỉ trong vòng vài tháng là Le Sserafim (tháng 5/2022) và NewJeans (tháng 8/2022). Sở hữu trong tay 2 tân binh đầy hứa hẹn, công chúng không khỏi thắc mắc vì sao HYBE lại “chơi lớn” khi không để các cô gái debut cách nhau một khoảng thời gian để phân tán sự chú ý cũng như tránh việc “gà nhà đá nhau” ở hạng mục tân binh ở các lễ trao giải cuối năm.

 

Thực tế cho thấy dù đều dưới quyền quản lý của HYBE nhưng hai nhóm nhạc vẫn thuộc hai công ty khác nhau: Le Sserafim dưới trướng Source Music và NewJeans đến từ ADOR. Mới đây nhất, ba nghệ sĩ từ HYBE đã có màn comeback đều diễn ra cùng trong tháng Bảy: j-hope (Big Hit Music) – album solo “Jack In The Box”, ENHYPEN (Belift Lab) – mini album “Manifesto: Day 1” và Seventeen (Pledis Entertainment) – album “Sector 17”. Theo đó, có thể nói tuy thuộc chung một tập đoàn nhưng các label con của HYBE đều có những kế hoạch hoạt động, quảng bá tách biệt như các công ty riêng lẻ.

 

Le Sserafim theo đuổi hình ảnh mạnh mẽ, cá tính, quyến rũ.

Nhìn lại quá trình ra mắt của cả hai nhóm nhạc nữ mới, có thể thấy HYBE đều có những lý do chính đáng để debut hai tân binh này trong năm 2022. Le Sserafim được biết đến là có 2 cựu thành viên nổi tiếng từ IZ*ONE là Chaewon và Sakura tham gia. Tuy nhiên nhóm nhạc bước ra từ “Produce 48” đã tan rã được một năm, nếu trì hoãn việc debut thì danh tiếng sẵn có của các thành viên sẽ bị “mất nhiệt”. Với NewJeans, nhóm đã gây chú ý từ năm ngoái khi được giới thiệu là kết quả từ cú bắt tay hợp tác giữa Chủ tịch Bang Si Hyuk và cựu Giám đốc sáng tạo từng làm việc dưới trướng SM Entertainment Min Hee Jin. Theo kế hoạch ban đầu thì nhóm vốn ra mắt trong quý thứ 4 năm 2021, nhưng trên thực tế các cô gái đã debut trễ hơn dự tính đến nửa năm.

 

Ngoài ra, một điều không thể không nhắc đến nữa chính là định hướng concept của cả hai nhóm đều khác nhau. Nếu Le Sserafim theo đuổi hình ảnh mạnh mẽ, cá tính, đậm chất “girl crush” với các thành viên từ độ tuổi 18 đến 24, thì NewJeans lại hướng đến hình tượng tươi sáng, năng động, trong sáng bởi các thành viên đều trong độ tuổi vị thành niên. Với hai concept hoàn toàn trái ngược như thế, người hâm mộ sẽ không bị nhàm chán hay nhầm lẫn dù cả hai xuất thân từ cùng một công ty mẹ.

 

NewJeans hướng đến hình ảnh tươi sáng, năng động nhưng cũng không kém phần ngây thơ, trong sáng.

Quan trọng nhất, những thành tích mà các cô gái đã gặt hái được sau khi debut đã đủ chứng minh rằng HYBE cũng như Source Music và ADOR đã có quyết định đúng đắn. Album “Fearless” của Le Sserafim đến hiện tại đã tiêu thụ được hơn 412.000 bản. Sau 2 tháng phát hành, ca khúc chủ đề cùng tên vẫn đang ở hạng thứ 12 trên BXH Gaon, nắm giữ vị trí No.12 trên BXH World Digital Song Sales của Billboard Mỹ, đồng thời tiến vào BXH Billboard Global 200 tại vị trí No.75. Vừa qua, MV “Fearless” cũng đã đạt thành tích 100 triệu lượt xem. 

 

Dù chỉ mới debut cách đây không lâu, nhưng NewJeans đã thống trị BXH của các nền tảng âm nhạc lớn trong nước với các ca khúc thuộc album đầu tay “NewJeans”. Mới đây, nhóm đã giành vị trí số 1 trên BXH MelOn Top 100 cho ca khúc “Attention”. Bán ra được 262.815 album trong ngày đầu phát hành, các cô gái cũng chiếm vị trí đầu bảng trên Hanteo Album Daily Chart vào ngày 08/08 vừa qua, theo đó trở thành nhóm nhạc nữ có doanh số album debut bán ra ngày đầu cao nhất từ trước đến nay.