Trang chủ Tin tức K-pop Vì sao các thương hiệu cao cấp hướng đến idol Gen 4...

Vì sao các thương hiệu cao cấp hướng đến idol Gen 4 “chọn mặt gửi vàng”

Ánh Sáng

Bên cạnh những tên tuổi Kpop đã tạo dựng được danh tiếng nhất định trong giới thời trang như G-Dragon (Big Bang), Black Pink, Kai, Sehun (EXO) hay Cha Eunwoo (ASTRO)… những năm gần đây các thương hiệu lớn đang có xu hướng đẩy mạnh tìm đến những gương mặt từ thế hệ thần tượng mới.

 

Dễ dàng thấy rằng những tên tuổi mới toanh đang lần lượt xuất hiện trong lĩnh vực thời trang và trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng cao cấp thay vì các thần tượng lâu năm, nổi bật có thể kể đến Jang Wonyoung (IVE) – đại sứ thương hiệu Fred, Miu Miu, aespa – đại sứ Givenchy, Chopard… Ngoài ra, một số nhóm nhạc nữ Gen 4 khác như NewsJeans, ITZY hay IVE cũng đang làm việc với các “ông lớn” chẳng hạn như Chanel, Burberry, Louis Vuitton…

 

Các thần tượng Gen 4 đang là mục tiêu nhắm đến của các nhãn hiệu xa xỉ.
Các thần tượng Gen 4 đang được các hãng thời trang cao cấp nhắm đến cho vị trí đại sứ.

Theo người trong ngành, các thương hiệu nổi tiếng hiện đang cạnh tranh khốc liệt để chọn ra nhóm nhạc nữ Gen 4 làm đại sứ. Nguyên nhân là do sự ảnh hưởng của những biểu tượng thời trang đi trước như Black Pink quá lớn, khiến việc tìm kiếm các đại diện thay thế trở nên nan giải. Theo đó, việc xác định các nhóm nữ có tiềm năng phát triển trong tương lai và làm việc với họ ngay từ khi ra mắt là điều rất quan trọng. Trên thực tế, Jang Wonyoung đã thường xuyên diện các sản phẩm của Miu Miu từ trước khi kết thúc hoạt động cùng IZ*ONE. Gần đây nhất, NewJeans cũng sớm xuất hiện tại các sự kiện của Chanel dù ra mắt chưa lâu. Quá trình này được gọi là tiếp xúc nhãn hàng và thông thường sau một thời gian sẽ được hãng tuyên bố chức danh đại diện. 

 

Jang Wonyoung đã tiếp xúc với Miu Miu rất lâu trước khi trở thành đại sứ của hãng.
Jang Wonyoung đã tiếp xúc với Miu Miu rất lâu trước khi trở thành đại sứ của hãng.

Một trong những điều khiến các thương hiệu cao cấp chú ý đến các nhóm nữ mới còn là do sự phát triển vượt bậc của làn sóng Kpop. Chuyên gia Park Sooyoung cho biết: “Nhiều chỉ số cho thấy hiệu suất tăng trưởng của các nhóm nữ Gen 4 đang vượt trội hơn so với trước đây. Sức ảnh hưởng từ các nghệ sĩ mới đã tăng lên đáng kể thông qua danh sách các BXH, thứ hạng trên Billboard, lượt đăng ký YouTube, doanh số album…”.

 

Những thành tích đáng nể ở hiện tại là minh chứng rõ nét cho sự lớn mạnh của thần tượng thế hệ trẻ trong tương lai. Bên cạnh đó, người tiêu dùng toàn cầu đang dành nhiều sự quan tâm đối với văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Lĩnh vực thời trang cũng ngày một phát triển và sẽ ngày càng được củng cố thêm khi giá trị cũng như hình ảnh của thương hiệu được tạo dựng bởi những đại diện mới. Vì vậy, công chúng sẽ còn tiếp tục nhìn thấy những màn bắt tay từ những thương hiệu lớn với các nhóm nhạc Gen 4 trong thời gian tới.