Vì sao các công ty giải trí Hàn Quốc kéo nhau mở hàng loạt concert online cho nghệ sĩ?

Anna

Không ở yên chờ hết đại dịch, không khí nền âm nhạc Kpop đang trở nên sôi động trở lại. Ngoài nền tảng “Beyond LIVE” của SM Entertainment đã đang được tổ chức mỗi tuần, các thần tượng khác cũng cho thấy sự linh hoạt khi nhanh chóng chuyển đổi hình thức tổ chức concert. Trong khi BTS tiếp tục thông báo về một nội dung concert online mới mang tên “Bang Bang Con The Live” thì Moonbyul (Mamamoo) đã sẵn sàng khởi động concert đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “門OON”.

 

Vừa qua, Big Hit Entertainement đã lên thông báo về việc BTS sẽ thực hiện một concert online hoàn toàn mới mang tên “Bang Bang Con The Live” vào ngày 14/6 sắp tới. Không giống như việc phát lại trước đó, “Bang Bang Con The Live” hứa hiện sẽ mang đến những mang trình diễn live đúng nghĩa, cho phép người hâm mộ và thần tượng có thể giao lưu cùng nhau trong một thời điểm. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp có thu phí trong vòng 90 phút kể từ 6 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 14/6.

 

Poster quảng bá cho “Bang Bang Con The Live” – concert online mới của BTS.

Nói về điểm đặc biệt của “Bang Bang Con The Live”, Big Hit Entertainment cho biết đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới với đa dạng góc quay. Theo đó, người hâm mộ sẽ có dịp thực hiện chuyến “tham quan ảo” đến với phòng riêng của các chàng trai BTS. Tất nhiên, đây sẽ làm một concert online kết nối BTS và các ARMY (fandom của BTS) trong mùa dịch này. Theo như lần trình chiếu lại các concet cũ “Bang Bang Con”, người hâm mộ sẽ có thể kết nối được lighsticks (gậy cỗ vũ) để có thể chuyển màu linh hoạt theo các màn biểu diễn. Hiệu ứng này đã ghi nhận được phản hồi tốt từ người hâm mộ, nên có thể sẽ được Big Hit vận dụng lại trong concert lần này của các chàng trai.

 

Ngoài BTS, Moonbyul (Mamamoo) cũng vừa đưa ra thông báo về việc thực hiện solo concert đầu tay theo hình thức online. Được biết, concert có tên là “門OON” sẽ diễn ra vào ngày 30/5 sắp tới đây. Là lần đầu tiên tổ chức một buổi hòa nhạc solo kể từ khi ra mắt, Moonbyul hứa hẹn sẽ không chỉ mang đến những màn trình diễn đã mắt mà còn thể hiện nhiều khía cạnh khác chưa từng tiết lộ trước đây. Vé để tham dự concert online này sẽ chính thức được mở bán vào ngày 18/5. Hiện tại, người hâm mộ đang vô cùng mong đợi vào cách thức thực hiện của Moonbyul và công ty RBW để đáp ứng đúng tiêu chí của một buổi công diễn đúng nghĩa.

 

Moonbyul (Mamamoo) cũng thông báo về việc thực hiện solo concert đầu tay “門OON” diễn ra vào ngày 30/5 sắp tới đây.

Lợi nhuận chính là một trong những nguyên nhân lý giải cho việc thị trường Kpop gần như không “mất lửa” trong việc phát hành sản phẩm và đặc biệt tìm phương thức khác để thực hiện được các concert. Bình thường, các nghệ sĩ Kpop sẽ thu về lợi nhuận thông qua các hình thức giao tiếp với người hâm mộ như concert, fanmeeting, fansign… và việc bán album vật lý là chủ yếu. Trong khi đó không có nhiều thần tượng có thể trụ vững bằng hình thức chỉ sản xuất nhạc số, thêm nữa các công ty quản lý sẽ không thể dễ dàng bỏ qua “miếng bánh” béo bở mang tên concert online để có thể duy trì các hoạt động của nghệ sĩ một cách tốt nhất.

 

Đặc biệt, trong tình hình hiện tại các thần tượng không thể “chạy show” sang nước ngoài vì các đường bay quốc tế gần như bị đóng băng và các concert trong nước cũng khó có thể tiến hành một thuận lợi. Chính vì thế việc chuyển đổi hình thức concert truyền thống sang concert online là một hướng đi được đánh giá cao. Người hâm mộ sẽ không ngần ngại trả phí để có thể xem được những màn trình diễn đặc biệt đến từ thần tượng khi những “đặc quyền” có thể có ở mọi concert đều được duy trì ở concert online. Ngoài ra, đây cũng là cách để cho idol có thể tiếp tục duy trì nhiệt trong thời điểm buộc phải đóng băng mọi hoạt động. Có thể trong tương lai, sẽ có thêm nhiều concert online khác được mở ra như một biện pháp “cứu cánh” cho nền công nghiệp Kpop.

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/vi-sao-cac-cong-ty-giai-tri-han-quoc-keo-nhau-mo-hang-loat-concert-online-cho-nghe-si/