Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao idol của mình mãi chưa thấy comeback dù đã “hàng vạn năm” trôi qua? Câu trả lời nằm ngay dưới bài viết này.
Dragon J – tác giả quyển sách “How to Become a K-Pop Star” (tạm dịch: Làm thế nào để trở thành một ngôi sao Kpop) đã từng đảm nhiệm qua những công việc như quản lý nghệ sĩ, quản lý đào tạo nhóm nhạc nữ, trưởng phòng phát triển kinh doanh tại một công ty giải trí… Trong khi đó, YouTuber In Ji Woong được biết đến là một cựu huấn luyện viên và thầy hướng dẫn vũ đạo cho các thần tượng Kpop.
Cùng xuất hiện trong một buổi phỏng vấn của kênh AYO, cả hai đã mang đến những chia sẻ chân thật nhất về tình trạng idol không thường xuyên được comeback – một trong những vấn đề mà người hâm mộ Kpop rất quan tâm. Nhóm nhạc nữ LOONA từng trải qua khoảng thời gian không quảng bá dài 351 ngày, Black Pink từng nghỉ ngơi đến 1 năm 84 ngày, Red Velvet cũng gặp tình trạng tương tự với 1 năm 94 ngày… Ngoài ra, còn vô vàn thần tượng khác phải đối mặt với chuyện không được phát hành sản phẩm mới trong một thời gian dài.

Là người từng chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh cho một công ty, Dragon J tiết lộ rằng việc trì hoãn comeback một phần là do các công ty Kpop luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Nếu việc chuẩn bị cho một nhóm nhạc nổi tiếng trở lại và quảng bá thường xuyên sẽ mang về nhiều lợi nhuận hơn thì công ty sẵn lòng làm điều đó. Ngược lại, các thần tượng không mang về lợi nhuận hoặc có nhưng rất ít hầu như sẽ phải nhường cơ hội đó cho người khác.

Ngoài ra, anh cũng cho biết rằng có một số trường hợp công ty không cho nghệ sĩ comeback là vì họ không thể tin tưởng. Trong một ví dụ được đưa ra, nếu như ngôi sao đó hay có nhiều hành động khó lường, thường gặp rắc rối, không tuân thủ các quy tắc công ty, hay tự làm theo ý mình… công ty chủ quản sẽ nghĩ đến việc đóng băng hoạt động của họ.

Tiếp lời giải thích những lý do idol khó có thể quảng bá liên tục, YouTuber In Ji Woong cho biết việc comeback 4 lần trong 1 năm là bất khả thi, dù đó có là yêu cầu của người hâm mộ đi chăng nữa. Bởi một khi đã ra mắt bài hát mới, các thần tượng phải biểu diễn trên những chương trình âm nhạc và tham gia nhiều hoạt động quảng bá khác trong vòng một hoặc hai tháng… Nếu trở lại liên tiếp 4 lần trong 1 năm, In Ji Woong cho rằng các nghệ sĩ có thể kiệt sức đến mức sẽ phải nghỉ ngơi tận 2 năm sau đó.