TWICE lọt vào BXH Billboard World Albums với tuần bán hàng tốt nhất từ trước đến nay tại Mỹ

Baro

Nhóm nhạc nữ hàng đầu làng giải trí K-Pop đang từng chút một mở rộng tên tuổi của họ ra bên ngoài biên giới Hàn Quốc, tiếp tục lan tỏa độ phủ sóng đến Mỹ và thế giới.

 

Vào ngày 22/4 vừa qua, TWICE đã chính thức tái xuất K-Pop với mini album thứ 7 mang tên “FANCY YOU”. Sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại của 9 nữ thần tượng xinh đẹp chỉ sau chưa đầy nửa năm từ EP “Yes Or Yes” phát hành hồi tháng 11 năm ngoái. Ở lần comeback này, “gà cưng” nhà JYP đã có 1 sự thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh, nhận được sự ủng hộ và khen ngợi từ người hâm mộ.

 

TWICE trong hình ảnh quảng bá cho mini album “FANCY YOU’.

Tại Hàn Quốc, album nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu ở nhiều BXH dù gặp đối thủ rất mạnh là BTS. “FANCY YOU” đã tiêu thụ được 151.000 bản trong tuần đầu tiên, giúp TWICE trở thành nhóm nhạc nữ sở hữu doanh số trong 7 ngày đầu cao nhất trong lịch sử. Còn ở thị trường quốc tế mà cụ thể là Mỹ, mini album thứ 7 của 9 cô gái đã hạ cánh ở vị trí No.4 trên BXH album thế giới của Billboard.

 

Theo Nielsen Music, “FANCY YOU” đã bán được tổng cộng 1000 bản trong tuần kết thúc vào 25/4, tức là chỉ mất 3 ngày kể từ khi phát hành để đạt được doanh số trên. Điều này đánh dấu tuần bán hàng tốt nhất của các cô gái nhà JYP trên đất nước cờ hoa, giúp TWICE có 10 album từng lọt vào BXH này, và 9 album nếu chỉ tính trong top 10.

 

TWICE đã có tuần bán hàng tốt nhất tại thị trường Mỹ.

TWICE lần đầu tiên đạt vị trí No.1 trên BXH Billboard World Albums với album phòng thu đầu tay mang tên “Twicetagram”. Sản phẩm duy nhất của các cô gái rơi khỏi top 10 của BXH này là mini album debut “The Story Begin”, tuy nhiên tại thời điểm đó họ vẫn là nhóm nhạc nữ thứ 2 của K-Pop gửi cả đĩa đơn chủ đề và album debut vào bảng xếp hạng của Billboard.

 

Tuy vậy ở thời điểm hiện tại, “The Story Begin” đang là sản phẩm bán chạy nhất của nhóm tại Mỹ với 4.000 bản. Điều thú vị là album tiếng Nhật đầu tay của các cô gái mang tên”#Twice” lại là album có doanh số cao nhất tại xứ sở cờ hoa với 69.000 đơn vị album. Điều này có lẽ do trên Spotify, các album của nhóm có mặt từ rất sớm, trong khi những sản phẩm bằng tiếng Hàn chỉ mới xuất hiện trên nền tảng này trong 1 năm trở lại đây. Vì vậy cách duy nhất để người hâm mộ nghe những bản hit của họ là stream các ca khúc bằng tiếng Nhật.

 

Đĩa đơn “Fancy” của TWICE.

Trong khi đó tại BXH World Digital Song Sales, đĩa đơn chủ đề “Fancy” của TWICE đã ra mắt ở No.4 sau khi bán được 2.000 bản trong tuần kết thúc vào 25/4. Ca khúc này nằm trong top 10 những bản hit có doanh số cao nhất của nhóm, chỉ xếp sau “Likey” và “Knock Knock” khi 2 single này đều cán mốc hơn 3.000 bản. Đến nay, “TT” vẫn là bài hát có doanh số tốt nhất của nhóm khi tiêu thụ được hơn 33.000 bản, 1 con số ấn tượng.

 

TWICE vươn lên dẫn đầu K-Pop với vị thế là nhóm nhạc nữ số 1 nhờ hình tượng trong sáng và vui vẻ, tuy nhiên ở “Fancy”, các cô gái có 1 sự thay đổi thú vị. Concept quyến rũ và cá tính hơn, thời trang sắc sảo và vũ đạo mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên nếu phần hình ảnh có bước đột phá thì âm nhạc của nhóm vẫn đặc trưng bởi sự năng động và dễ chịu, nhờ làm việc với nhà sản xuất Black Eyed Pilseung (chủ nhân những bản hit “Cheer Up”, “TT”).

 

TWICE có sự thay đổi khá ấn tượng về mặt hình ảnh trong MV mới.

Với việc bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới lần đầu tiên, với 3 điểm dừng tại Mỹ trong thời gian tới ở các nhà hát lớn trên khắp đất nước, việc làm mới hình ảnh là điều tất yếu để TWICE băng qua khỏi châu Á và hướng đến xứ sở cờ hoa. Nhóm đã dẫn đầu K-Pop tại khu vực trong nhiều năm, và giờ là thời điểm để bứt phá rộng rãi hơn.  

 

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/twice-lo%cc%a3t-vao-bxh-billboard-world-albums-voi-tuan-ban-hang-tot-nhat-tu-truoc-den-nay-ta%cc%a3i-my%cc%83/