Từ nay hãy gọi J Balvin là “ông hoàng Latin tỷ view”

Trinh Võ

Bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 2004, J Balvin là một trong những cái tên thành công nhất của làng nhạc Latin trên thế giới. Điều đó đã được chứng minh khi nhìn vào số lượng MV đạt tỷ view trên YouTube của nam ca sĩ và cả những ca khúc kết hợp với nghệ sĩ khác trong những năm qua.

 

Sau thành công của bản hit “Yo Te Lo Dije” vào năm 2013, J Balvin bước lên đỉnh vinh quang và trở thành cái tên nổi bật nhất của làng nhạc Latin. Không chỉ là gương mặt quán quân quen thuộc của nhiều BXH Latin lớn, J Balvin còn mang về cho mình nhiều chiến thắng tại lễ trao giải Latin Grammy trong những năm qua. Đặc biệt, anh chàng còn là cái tên thương hiệu của “câu lạc bộ tỷ view YouTube”. Nhìn vào kho gia tài MV tỷ view của J Balvin từ năm 2013 đến nay đủ để bất cứ ai cũng sẽ thốt lên 2 từ “ngưỡng mộ”.

 

J Balvin đã bỏ túi riêng cho mình con số 9 MV tỷ view (tính luôn những ca khúc kết hợp ) trên YouTube trong sự nghiệp âm nhạc những năm vừa qua.

 

MV “6 AM” hơn 1 tỷ lượt xem

 

Trước tiên phải nhắc đến “6 AM”, đĩa đơn ra mắt vào năm 2013. Góp mặt tại đề cử Latin Grammy 2014 với hai hạng mục Ca khúc Urban hay nhất và Sân khấu Urban xuất sắc nhất, “6 AM” được đánh giá là ca khúc thành công nhất trong năm 2013 của J Balvin. Xuất sắc vượt qua luôn cả chiếc bóng trước đó của “Yo Te Lo Dije”. Đĩa đơn đã chính thức gia nhập “câu lạc bộ tỷ view YouTube” vào tháng 12/2018 khi thu về con số hơn 1 tỷ lượt view sau 5 năm ra mắt.

 

MV “6 AM” – J Balvin ft. Farruko 

 

MV “Ay Vamos” với 1,6 tỷ lượt xem

 

Nằm trong album phòng thu thứ ba “La Familia B Sides” (2014), “Ay Vamos” là cái tên đã mang về chiến thắng Ca khúc Urban hay nhất cho J Balvin tại lễ trao giải Latin Grammy 2015. Với bản phối mới được thể hiện bởi French Montana và Nicky Jam, “Ay Vamos” cũng góp mặt trong bộ phim điện ảnh đình đám “Furious 7” (2015) với vai trò nhạc phim chính thức. Đứa con thành công này của J Balvin bỏ túi cho mình 1,6 tỷ view YouTube vào tháng 7/2019.

 

MV “Ay Vamos” – J Balvin 

 

MV “Ahora Dice” sở hữu 1,2 tỷ lượt xem

 

Năm 2017, J Balvin để lại dấu ấn qua nhiều dự án hợp tác. Nổi bật nhất trong đó là hai đĩa đơn “Mi Gente” và “Ahora Dice”. Phát hành vào tháng 3/2017, “Ahora Dice” là dự án công tác đầu tay của J Balvin cùng với bộ ba Arcángel, J Balvin và Ozuna. Mặc dù chỉ xuất hiện tại BXH US Hot Latin Songs của Billboard với vị trí No.7 khiêm tốn nhưng “Ahora Dice” vẫn thu về con số 1,2 tỷ view trên YouTube vào tháng 7/2018, chỉ sau 16 tháng ra mắt.

 

MV “Ahora Dice” – Chris Jeday ft. J. Balvin, Ozuna, Arcángel

 

MV “Mi Gente” với 2,7 tỷ lượt xem

 

Riêng “Mi Gente”, tính đến thời điểm hiện tại đã ghi được con số hơn 2,7 tỷ view trên YouTube. Một thành tích xuất sắc mà không phải nghệ sĩ nào cũng mơ ước sở hữu trong sự nghiệp âm nhạc. Ra mắt vào tháng 6/2017, “Mi Gente” là bản phối được làm mới từ nền nhạc “Voodoo Song” của DJ Willy William. Sau thành công này, J Balvin cũng phát hành thêm bản remix “Mi Gente” có sự góp giọng của nữ diva Beyoncé vào tháng 9/2017. Bản remix này đã giúp J Balvin ghi dấu top 10 Billboard Hot 100 đầu tiên trong sự nghiệp với vị trí No.3 sau ba tuần góp mặt trên BXH.

 

MV “Mi Gente” – J Balvin, Willy William

 

MV “I Like It” đạt 1,7 tỷ lượt xem

 

Nhìn lại gia tài hit hợp tác của J Balvin, “I Like It” có lẽ sẽ là cái tên thành công nhất khi để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Ra mắt vào tháng 5/2018, “I Like It” nằm trong album phòng thu đầu tay “Invasion of Privacy” (2018) của Cardi B. Đĩa đơn đứng đầu BXH Billboard Hot 100 sau tháng đầu ra mắt, đây cũng là vị trí No.1 Hot 100 đầu tiên trong sự nghiệp của cả Bad Bunny và J Balvin. Với sức hút khó cưỡng, đĩa đơn đã mang về cho bộ ba loạt đề cử ấn tượng tại các lễ trao giải lớn. Trong đó đáng chú ý nhất là hạng mục Thu âm của năm tại Grammy 2019. Tháng Năm vừa qua đĩa đơn cũng chính thức ghi tên mình vào danh sách “câu lạc bộ tỷ view YouTube”.

 

MV “I Like It” – Cardi B, Bad Bunny, J Balvin

 

MV “X” với 1,8 tỷ lượt xem

 

Phát hành cũng năm với “I Like It”, đĩa đơn “X” hợp tác giữa J Balvin và Nicky Jam cũng vừa ghi được con số hơn 1,8 tỷ lượt view trên YouTube trong tháng Năm vừa qua. Mặc dù không mang về thành tích cao khi chỉ leo lên đến vị trí No.41 BXH Billboard Hot 100 nhưng “X” vẫn được các fan dành niềm yêu thích đặc biệt. Với lượng view tăng đều theo thời gian, ngưỡng thành tích 2 tỷ view có lẽ sẽ sớm được “X” chinh phục trong năm nay.

 

MV “X” – J Balvin, Nicky Jam

 

MV “China” đạt 1,3 tỷ view

 

Ba cái tên còn lại trong “câu lạc bộ tỷ view YouTube” của J Balvin chính là những chiến binh được đánh giá “đánh nhanh thắng gọn” khi mang về thành tích “khủng” chỉ trong một thời gian ngắn. “Con Altura”, “China” và “No Me Conoce” (Remix), tất cả đều được ra mắt vào cùng một thời điểm là năm 2019. Đồng thời đây cũng là những sản phẩm J Balvin tham gia với vai trò khách mời. Trong đó, “China” với dàn sao Latin đình đám: Anuel AA, Daddy Yankee, Karol G và Ozuna đã thu về hơn 1,3 tỷ view YouTube chỉ sau 11 tháng lên sóng. Tương tự với “Con Altura”, đĩa đơn cũng thu về con số tỷ view YouTube sau 15 tháng ra mắt. Đây là đĩa đơn chính thức của Rosalía và J Balvin không chỉ góp mặt với vai trò khách mời mà còn là nhà đồng sáng tác.

 

MV “China” – Anuel AA, Daddy Yankee, Karol G, Ozuna, J Balvin

 

MV “No Me Conoce” (Remix) với 1 tỷ lượt xem

 

Đặc biệt hơn hai cái tên kể trên là đĩa đơn “No Me Conoce” của nam ca sĩ Jhay Cortez. Với bản gốc ra mắt đầu tiên, “No Me Conoce” có khởi đầu khá chậm với lượng tương tác lẫn thành tích không mấy khả quan. Mãi đến khi J Balvin và Bad Bunny góp giọng trong phiên bản remix thì “No Me Conoce” mới bứt phá thành công và chính thức gia nhập “câu lạc bộ tỷ view YouTube”. Với lượng view tăng ổn định ở các sản phẩm âm nhạc khác, người hâm mộ tin rằng “câu lạc bộ tỷ view YouTube” của J Balvin sẽ sớm kết nạp thêm thành viên trong tương lai.

 

MV “No Me Conoce” (Remix) – Jhay Cortez, J Balvin, Bad Bunny

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/tu-nay-hay-goi-j-balvin-la-ong-hoang-latin-ty-view/