“Truất ngôi” Post Malone, The Weeknd dẫn đầu BXH Billboard Hot 100, hit Giáng sinh của Mariah Carey quay trở lại top 5

Pura Vida

BXH Billboard Hot 100 tuần này đã có nhiều thay đổi ngoạn mục. Đứng đầu là “Heartless” của The Weeknd, trong khi những ca khúc giáng sinh của Mariah Carey và Brenda Lee đang “lăm le” vị trí No.1 vào những tuần tới.

 

Sau ba năm kể từ album cuối cùng “Starboy”, The Weeknd đã trở lại với đĩa đơn mới mang tên “Heartless” vào ngày 26/11 vừa qua. Ca khúc nhanh chóng lọt vào Hot 100 và nhảy vọt trở thành ca khúc No.1 trên BXH trong tuần này. Theo Nielsen Music, ca khúc “Heartless” tăng mạnh từ hạng 15 lên hạng 1 trên BXH Digital Song Sales với 58.000 bản được bán tính đến ngày 5/12.

 

Trên BXH Streaming Song, “Heartless” từ hạng 32 nhanh chóng tăng lên hạng 2 với 30 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Việc ra mắt MV chính thức cho “Heartless” cũng khiến ca khúc này được chú ý nhiều hơn với 13,8 triệu lượt phát vào ngày 27-28/11. Từ hạng 45, hit của The Weeknd tăng lên vị trí 38 trong BXH Radio Song với 26,2 triệu lượt phát sóng.

 

MV “Heartless” – The Weeknd.

 

“Heartless” là hit thứ tư của nam ca sĩ đạt vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 100. Hai ca khúc đầu tiên của anh dẫn đầu BXH là “Can’t Feel My Face” (3 tuần), “The Hills” (6 tuần). Tiếp đến là đĩa đơn “Starboy” hợp tác với Daft Punk dẫn đầu trong một tuần. Đồng thời, “Heartless” cũng là ca khúc thứ 9 của anh lọt top 10 trong BXH Billboard Hot 100.

 

The Weeknd đã viết “Heartless” với các nhà sản xuất âm nhạc Metro Boomin, Illangelo và Dre Moon. Trong bốn bản hit đạt No.1 Hot 100, nam ca sĩ đều ở vai trò đồng sáng tác. Sau đĩa đơn “Heartless”, The Weeknd tiếp tục trở lại cùng người hâm mộ với “Blinding Lights” vào ngày 29/11. “Blinding Lights” hiện tại đang ở vị trí No.11 trên Hot 100, hạng 2 trên BXH Digital Song Sales với 24.000 bản được bán và No.6 trên BXH Streaming Song, một thứ hạng vô cùng tiềm năng hứa hẹn sẽ hạ gục các đối thủ khác trong top 10 trong vài ngày tới. Cả “Heartless” và “Blinding Light” dự kiến ​​sẽ nằm trong album sắp tới của The Weeknd. Trên BXH Hot R&B/Hip-Hop Songs, “Blinding Light” đang ở vị trí No.1 và Hot R&B Songs.

 

“Heartless” là ca khúc thứ tư của The Weeknd đạt No.1 trên BXH Billboard Hot 100.

Sau hai tuần đạt vị trí quán quân trên BXH, “Circles” của Post Malone hiện đang ở vị trí No.2 sau khi bị “Heartless” của The Weeknd “truất ngôi”. Trên BXH Radio Song, ca khúc đang ở vị trí thứ 2 với 92,2 triệu lượt phát. “Circles” cũng ở hạng 4 trên BXH Digital Song Sales với 13.000 bản được bán, giảm 36% và rơi xuống hạng 8 trên BXH Streaming Song.

 

“All I Want for Christmas Is You” – bản nhạc Giáng sinh huyền thoại của Mariah Carey một lần nữa quay trở lại BXH ở vị trí No.3. Đây không phải là một kết quả bất ngờ bởi ca khúc này luôn hồi sinh ngoạn mục mỗi mùa Giáng sinh, thậm chí nó còn lọt vào top 5 ca khúc mùa lễ hội trong cuộc khảo sát 60 năm. Đây là ca khúc Giáng sinh được xếp hạng cao nhất của một nghệ sĩ solo trong Hot 100. Trên BXH Streaming Song, ca khúc đạt vị trí No.1, tăng 48% lên 35,1 triệu lượt phát tại Mỹ. Đồng thời, hit của Mariah Carey đang ở hạng 10 trên BXH Digital Song Sales, hạng 32 trên BXH Radio Song.

 

“All I Want for Christmas Is You” quay trở lại top 5 BXH Billboard Hot 100 với No.3.

“Someone You Loved” của Lewis Capaldi rơi xuống hạng 4 trên Hot 100, “Memories” của Maroon 5 cũng tạm thời mất phong độ và đang ở hạng 5 trên BXH. Từ hạng 3 của tuần trước, “Good as Hell” của Lizzo đang ở vị trí No.6, rơi khỏi Top 5 trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. “Roxanne” của Arizona Zervas – tân binh có mặt trên BXH Billboard Hot 100 tuần trước đang ở vị trí No.7.

 

Một bản nhạc Giáng sinh cũ cũng đang quay trở lại BXH Billboard Hot 100 tuần này là “Rockin’ Around the Christmas Tree” của Brenda Lee. Từ hạng 29, ca khúc tăng vọt lên vị trí No.8 tuần này và đang có cơ hội để trở thành ca khúc Giáng sinh cạnh tranh với “All I Want for Christmas Is You” trong những ngày tới. Sau hơn 58 năm phát hành, đây là lần đầu tiên ca khúc lọt vào top 10.

 

Hai vị trí cuối cùng trong top 10 lần lượt thuộc về “Lose You To Love Me” của Selena Gomez và “10,000 Hours” của Justin Bieber kết hợp cùng Dan+Shay. Thật tình cờ, trong khi ca khúc mới của Selena hát về Justin Bieber thì “10,000 Hours” của nam ca sĩ lại là bản tình ca dành cho vợ mới cưới Hailey Baldwin. Và giờ thì hai ca khúc đang ở cạnh nhau trong BXH Billboard Hot 100. Với người hâm mộ của Selena Gomez và Justin Bieber, họ sẽ phải cố gắng thật nhiều nếu còn muốn nhìn thấy hai bản hit này cùng xuất hiện trên Hot 100 vào những tuần tới.

 

BXH Billboard Hot 100 tuần này.

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/truat-ngoi-post-malone-the-weeknd-dan-dau-bxh-billboard-hot-100-hit-giang-sinh-cua-mariah-carey-quay-tro-lai-top-5/