Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc Trong vòng một tháng, đã có hơn 12.000 sự kiện phát sóng...

Trong vòng một tháng, đã có hơn 12.000 sự kiện phát sóng trực tiếp được tổ chức bởi 5.304 nghệ sĩ từ khắp nơi

Thảo

Cho đến thời điểm hiện tại, khán giả đã quá quen thuộc với việc xem liveshow, concert qua các nền tảng phát sóng trực tiếp. Ngày càng có thêm nhiều nghệ sĩ tìm đến hình thức này để có thể duy trì độ nhận diện công chúng cũng như thu lợi nhuận. Theo đó, số lượng chương trình livestream trong thời gian qua cũng được ghi nhận là tăng đáng kể.

 

Theo thống kê mới nhất từ Bandsintown – trang thông tin chuyên quản lý và cập nhật về các show nhạc hay tour diễn của nghệ sĩ, tần suất và quy mô của các buổi livestream âm nhạc tăng ngày một nhiều hơn sau mỗi tuần. Khi việc giãn cách xã hội được duy trì cũng như những quy định về cách ly tại nhà ngày một khắt khe hơn, các nghệ sĩ vẫn phải tiếp tục sử dụng các nền tảng phát sóng trực tiếp để giữ cho bản thân luôn bận rộn và kết nối với người hâm mộ của mình.

 

Giãn cách xã hội khiến việc tổ chức concert online và các buổi livestream ngày một phổ biết hơn.

Chỉ trong một tuần từ ngày 22/4 đến ngày 28/4, đã có đến 3.109 buổi livestream được ghi nhận bởi trang này, tăng 21,5% so với tuần trước. Trong khi ở tuần trước đó, mức tăng đã đạt đến 11,75%. Bandsintown cũng công bố rằng chỉ trong vòng 35 ngày (từ ngày 25/3 đến ngày 28/4), 12.360 sự kiện phát sóng trực tiếp đã được tổ chức bởi 5.304 nghệ sĩ từ khắp nơi. Trong khoảng hơn 2 tuần vừa qua, trung bình một nghệ sĩ đã làm livestream đến 2,33 lần.

 

Theo dự đoán ban đầu của nhiều chuyên gia, tình trạng đóng cửa mọi thứ do dịch COVID-19 sẽ khiến cho các concert không thể diễn ra trong vòng ít nhất hai hay ba tháng tới. Tuy nhiên, tình trạng chủ quan vẫn xuất hiện khi một số nhà tổ chức sự kiện quyết định để ngoài tai những cảnh báo và quy định mà bắt tay vào việc khởi động lại các chương trình. Tuy nhiên, chừng nào những sự kiện âm nhạc này còn bị trì hoãn thì số lượng các buổi livestream vẫn sẽ tiếp tục tăng và ngày càng nhiều nghệ sĩ tìm tới hình thức này.

 

Lượng chương trình livestream âm nhạc ngày một nhiều, tăng hơn 20% chỉ trong một tuần.

Dựa trên những chỉ số về tour diễn được tổng hợp bởi trang Bandsintown và tạp chí Billboard Mỹ, không chỉ nghệ sĩ khắp nơi đều đang ngày một đầu tư hơn về mặt nội dung cho các buổi phát sóng trực tiếp mà cả những “siêu sao hàng đầu” cũng đã bắt đầu chen chân vào thị trường này. (Các “siêu sao hàng đầu” là những nghệ sĩ có từ 250.000 người theo dõi trở lên trên trang Bandsintown).

 

Trước đây, vốn chỉ có 3,8% trong số tất cả các buổi phát sóng là của các nghệ sĩ có hơn 250.000 người theo dõi trên nền tảng này. Trong báo cáo mới nhất của Billboard về dữ liệu livestream của Bandsintown, tỷ lệ đó đã tăng lên đến 5,3%. Khi đại dịch toàn cầu vẫn tiếp tục cho chúng ta nhiều thời gian hơn để tính toán cũng như lên kế hoạch về việc thu lợi nhuận qua các buổi biểu diễn ảo, không quá bất ngờ nếu các tên tuổi hàng đầu chuyển hướng đầu tư vào hình thức này.

 

SuperM vừa kết thúc thành công buổi concert online đầu tiên trên nền tảng “Beyond Live”.
Vừa qua, công ty SM Entertainment cùng tập đoàn Naver của Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công nền tảng concert online đầu tiên trên thế giới mang tên “Beyond Live” với sự góp mặt của SuperM. Concert đã thu hút được số lượng người tham gia trả phí lên đến 75.000 lượt, gấp 7,5 lần so với một concert truyền thống. Theo tính toán sơ bộ, nhóm đã thu về nguồn lợi nhuận lên đến 2,475 tỉ won (tương đương 47 tỉ VND). Những con số ấn tượng này cũng như độ kì vọng của người hâm mộ dành cho những concert sắp tới đã chứng minh được rằng hình thức livestream sẽ còn được phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.