Gần đây, các nhạc sĩ và nhà sản xuất Hàn Quốc đang lên tiếng phản đối những công ty giải trí theo đuổi “giấc mơ Billboard”.
Với sự thành công của nhiều ca khúc Kpop trên những BXH nằm trong hệ sinh thái của tạp chí danh tiếng Billboard, đã có một loạt yêu cầu vô lý đến từ phía công ty quản lý nghệ sĩ gửi đến các nhà sản xuất hoặc nhạc sĩ để cho ra mắt một sản phẩm có thể tạo nên hiệu ứng thành tích tương tự. Nhìn vào thực trạng trên, có nhiều ý kiến cho rằng rồi sẽ ngày càng có nhiều những ca khúc Kpop tìm kiếm công thức tạo nên sự ảnh hưởng từ phong cách âm nhạc phương Tây.

Điển hình, sản phẩm mới nhất của Taeyeon – “Weekend” đã bị mang ra so sánh với “Kiss Me More” và “Say So” của Doja Cat. Họ cho rằng ca khúc nói trên là bản mash-up của cả hai sản phẩm từng được Doja Cat phát hành. Ngay cả ý tưởng và concept của hai bìa album cũng được mang ra so sánh. Tuy nhiên, một đại diện của ngành công nghiệp âm nhạc cho biết đây một vấn đề không hề đơn giản trong việc “đạo nhái”.

Trước đó, MV “So Bad” của STAYC đã từng bị cáo buộc bắt chước theo MV “Midnight Sky” của Miley Cyrus. Ngoài ra, MV “Black Mamba” của aespa cũng vướng phải những tranh cãi tương tự. Có rất nhiều sự tranh luận diễn ra xoay quanh các cáo buộc đạo ý tưởng nhưng hầu hết công ty đại diện thường không đưa ra giải thích rõ ràng và mọi thứ sẽ kết thúc với một lời xin lỗi.
Một nhạc sĩ đã bày tỏ sự tức giận của mình về cách các công ty tiếp cận họ với những yêu cầu cụ thể cho bài hát. Theo đó, công ty sẽ liên hệ và kèm theo một ca khúc từ BXH Billboard mà họ thích rồi yêu cầu làm lại một bài tương tự. Dù cho nhạc sĩ thường từ chối những lời đề nghị như vậy nhưng vẫn không thể ngăn chặn được việc họ liên tục nhận được các “lời mời” viết nhạc giống người khác.
Đa số các nhà sản xuất lẫn nhạc sĩ đều cho rằng Kpop có thể “tự thân” lan tỏa ra toàn cầu vì cơ bản đây là một thể loại âm nhạc đặc biệt. Điều quan trọng nhất là Kpop không cần phải chạy theo các ca khúc xu thế để chiều lòng tất cả khán giả trên toàn thế giới.