Trang chủ Tin tức Pop Tessa Violet – Người nói hộ nỗi lòng cho trái tim đang...

Tessa Violet – Người nói hộ nỗi lòng cho trái tim đang trong cơn “say nắng”

Haru/ Theo Thể Thao Văn Hóa

Bằng việc phát hành “Crush” – ca khúc mở màn cho album thứ hai “Bad Ideas”, Tessa Violet đã nhanh chóng trở thành cái tên được đông đảo khán giả tò mò thời gian gần đây.

 

Sinh năm 1990 tại Mỹ, Tessa Violet là một cô nàng có hình ảnh hoạt động nghệ thuật khá đa dạng. Tessa từng trải nghiệm bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau như người mẫu, blogger, đạo diễn MV và bây giờ là ca sĩ, nhạc sĩ. 

 

Năm 2014, Tessa Violet bắt đầu tập trung hơn vào âm nhạc. Đây cũng là thời điểm cô phát hành album đầu tay “Maybe Trapped Mostly Troubled” do chính mình sáng tác với các bài hát xoay quanh chủ đề tình yêu, sự mất mát và đề cao giá trị bản thân.

Tessa Violet thừa nhận, âm nhạc của mình bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các nhân vật nổi tiếng như Lorde, Bleachers, Lily Allen, Taylor Swift, Cavetown và Julia Michaels. Tất cả đều là những nghệ sĩ dám sống thật, thẳng thắn bày tỏ quan điểm và suy nghĩ cá nhân thông qua các sáng tác của mình, điều mà bản thân Tessa cũng đang hướng tới. 

 

TESSA VIOLET
Tessa Violet trong MV “Crush”.

Sau “Maybe Trapped Mostly Troubled”, Tessa chăm chỉ đi tour đồng thời đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới. Nhưng phải đến khi album “Bad Ideas” ra đời vào tháng 8/2018 với bản hit “Crush” thì cái tên Tessa Violet mới thực sự được nhiều người chú ý đến.

 

Được sáng tác bởi Tessa Violet cùng hai người bạn thân trong nhóm Yacht Money, “Crush” bên cạnh giai điệu lạ tai còn sở hữu ca từ như nói hộ nỗi lòng của những người đã, đang và sẽ trải qua cơn “cảm nắng” với một người nào đó. Bài hát là chuỗi những mâu thuẫn nội tâm vô cùng đáng yêu của một cô gái, người dù trong lòng đang dậy sóng nhưng trước mặt người mình yêu vẫn tỏ ra thật “ngầu” như không quan tâm. Để chiều lòng chàng trai, dù thỉnh thoảng sẽ không còn là chính mình nhưng cô gái vẫn chấp nhận thay đổi để luôn đáng yêu trong mắt đối phương… Có thể nói, việc đánh trúng tâm lý người nghe, đặc biệt là những người đang thầm thương trộm nhớ một ai khác đã khiến “Crush” ngày càng được yêu mến.

 

Từ khi ra mắt, “Crush” đã đổ bộ thành công tại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau. Lượt xem MV trên Youtube cũng ngót nghét con số 28 triệu. Riêng ở Spotify, “Crush” đã từng giữ vị trí No.2 tại Top 50 ca khúc viral nhất Việt Nam.