Mặc dù đã có thâm niên hoạt động lâu năm trong giới giải trí, Taeyang vẫn cảm thấy có chút áp lực khi tiếp cận với xu hướng quảng bá mới mẻ của thế hệ thần tượng Gen Z ngày nay.
Tái xuất cùng dự án âm nhạc mới, Taeyang (Big Bang) đã có dịp trở thành khách mời của tạp chí Vogue Singapore vào tháng Ba vừa qua. Đã hơn 5 năm trôi qua kể từ lần gần nhất anh trở lại cùng sản phẩm cá nhân vào năm 2017, nền công nghiệp Kpop vẫn không ngừng biến chuyển với sự kế thừa và phát huy của lớp nghệ sĩ trẻ trung, năng động hơn. Nương theo thời cuộc, nam nghệ sĩ cũng chia sẻ đầy cởi mở về những xu hướng đang thịnh hành cũng như tác động của nó đối với một thần tượng Gen 2 như anh.

Chủ bản hit “Ringa Linga” thừa nhận rằng việc quảng bá âm nhạc ngày nay không hề đơn giản như cách phát hành một album ở những năm trước đó: “Tôi đã được tiếp xúc với các idol Gen 3 và Gen 4 thông qua những người lính khác khi tôi còn trong quân ngũ. Từ đó, tôi nhận ra sự khác biệt về mặt văn hóa giữa chúng tôi như thế nào”, Taeyang bày tỏ. Mặc dù vậy, nam thần tượng vẫn mong muốn nắm bắt những thay đổi này: “Tôi bắt đầu tò mò về cách họ tiếp cận mọi thứ, hiểu thêm về các xu hướng hoặc nền tảng khác nhau mà họ quan tâm”.
Với một nghệ sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, Taeyang như thể một tân binh trong những lĩnh vực mới mẻ như thế này, cụ thể anh cho biết: “Tôi bắt đầu thử sức với các thử thách vũ đạo hay tham gia vào các nền tảng mới, nhưng sẽ là nói dối nếu như nói rằng không có áp lực nào. Đây đều là những điều mới lạ mà tôi chưa từng thử trước đây. Tuy nhiên khi thực sự trải nghiệm, nó dễ dàng hơn tôi nghĩ nhiều”. Không chỉ mong mỏi gặp lại người hâm mộ, thành viên BigBang còn bày tỏ nguyện vọng “có thể truyền cảm hứng thông qua thái độ, âm nhạc cũng như cách tiếp cận cuộc sống và nghệ thuật” đến các thế hệ thần tượng trẻ tuổi khác.
Ở năm thứ 17 sự nghiệp, nam nghệ sĩ vẫn không ngừng cống hiến với 6 track nhạc thuộc EP “Down To Earth” đã phát hành vào ngày 25/4 vừa qua. Trở lại sau thời gian dài vắng bóng, thành viên Big Bang vẫn chứng tỏ sức hút bền vững khi các ca khúc vẫn được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Tại thị trường Việt Nam, màn bắt tay “Shoong!” cùng Lisa đã nhanh chóng đặt chân vào Billboard Vietnam Hot 100 tuần này tại No.68 chỉ trong hơn hai ngày tích điểm. Trước đó, sản phẩm “VIBE” hợp tác cùng Jimin (BTS) gặt hái thành tích đầy khả quan khi ra mắt tại No.9 trong tuần đầu tiên góp mặt.