The Weeknd cũng bỏ xa các đồng nghiệp nổi tiếng như Drake, Taylor Swift hay Miley Cyrus với thành tích mới của mình trên Spotify.
Mới đây, nam ca sĩ người Canada đã bỏ túi một kỷ lục mới trên Spotify. Dịch vụ phát trực tuyến đình đám vừa công bố trên các tài khoản mạng xã hội mới đây: “Mọi thứ đã chính thức: Vào ngày 27/2, The Weeknd đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử Spotify đạt 100 triệu người nghe hàng tháng”. Để thấy thành tựu mới nhất của The Weeknd đáng kinh ngạc thế nào, thì trước giờ ngay cả những nghệ sĩ nổi tiếng và có fandom lớn cũng chưa từng đạt được cột mốc này. Tính đến thời điểm hiện tại, Drake đang có 68,6 triệu người nghe hàng tháng, hay với một tên tuổi như Taylor Swift con số này mới đạt 80,3 triệu. Là nữ ca sĩ sở hữu màn comeback thành công vang dội trong thời gian gần đây với ca khúc đạt 6 tuần No.1 Hot 100 “Flowers”, Miley Cyrus cũng chỉ có 82,5 triệu.

Kỷ lục mới của The Weeknd được thiết lập chỉ vài ngày sau khi anh phát hành phiên bản remix cho ca khúc “Die For You” cùng với Ariana Grande. Đây là lần hợp tác thứ tư giữa hai nghệ sĩ sau “Love Me Harder” (2014), “Off The Table” (2020) và “Save Your Tears (Remix)” (2021). Song song đó, bộ phim tài liệu âm nhạc của nam ca sĩ mang tên “The Weeknd: Live at SoFi Stadium” đã được phát sóng trên HBO Max vào cuối tuần qua. Chương trình ghi lại quá trình thực hiện tour diễn “After Hours ‘Til Dawn” vào năm ngoái, đồng thời được ấn định là dự án kết thúc era của album “Dawn FM” (2022).
Không khó để lý giải tại sao The Weeknd có thể đạt được thành tích này khi sức hút trong âm nhạc của anh dường như là điều khó ai có thể chối cãi. Chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, nam ca sĩ là một gương mặt rất quen thuộc trên Billboard Vietnam Hot 100 – BXH thể hiện các ca khúc phổ biến nhất trong nước với 11 ca khúc từng góp mặt. Đặc biệt, anh cũng là một trong số rất ít nghệ sĩ có bài hát xuất hiện trên BXH suốt 59 tuần (Save Your Tears), đồng nghĩa với việc chưa từng rời khỏi BBVN Hot 100 kể từ khi BXH ra mắt.