Trang chủ Tin tức K-pop “Spring” của Park Bom hạ cánh trên BXH Billboard, Black Pink lập...

“Spring” của Park Bom hạ cánh trên BXH Billboard, Black Pink lập kỷ lục mới trước thềm comeback

Baro

Tin vui đồng loạt đến từ 2 cái tên nghệ sĩ nữ được yêu thích hiện nay đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích và sung sướng.

 

Park Bom cùng lúc lọt vào 3 vị trí trên BXH nhạc số thế giới của Billboard

 

Sau nhiều năm rời xa ánh đèn sân khấu, cuối cùng Park Bom cũng đã tái xuất K-Pop. Mini album “Spring” mà cựu thành viên 2NE1 phát hành hôm 13/3 vừa qua ngay lập tức đã mang đến trái ngọt cho cô khi không chỉ nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người hâm mộ mà còn gặt hái được không ít thành tích ấn tượng trên các BXH trong nước cũng như quốc tế.

 

MV “Spring” – Park Bom.

 

Cụ thể cả 3 ca khúc trong mini album này đều cùng lúc lọt vào BXH World Digital Song Sales của Billboard. Đây là nơi tổng hợp những ca khúc nhạc số bán chạy nhất trên khắp thế giới. Ngoài ra, đĩa đơn chủ đề cùng tên với EP của Park Bom đã hạ cánh ở No.2. Đây là lần thứ 2 của nữ ca sĩ solo của K-Pop làm được điều này, thành tích trước đó thuộc về Lee Sora với “Song Request” kết hợp cùng Suga (BTS).

 

2 ca khúc còn lại trong EP “Spring” là “Shameful” và “My Lover” lần lượt xuất hiện ở vị trí No.4 và No.5, giúp Park Bom có đến 3 ca khúc lọt vào top 5 của BXH World Digital Song Sales của Billboard. Theo thống kê của Nielsen Music, tất cả đều tiêu thụ được hơn 1.000 bản trong tuần kết thúc vào ngày 14/3. Điều này đồng nghĩa với việc nữ ca sĩ chỉ mất chưa tới 2 ngày để đạt được những thành công này trên BXH.

 

Park Bom trong MV “Spring” mới phát hành hôm 13/3 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên Park Bom lọt vào BXH World Digital Song Sales của Billboard với tư cách nghệ sĩ đơn lẻ. Trước đó các sản phẩm lọt vào BXH này thường do các nhóm làm được, ví dụ như Big Bang hay gần đây là Epik High. Đĩa đơn “Don’t Cry” phát hành hồi năm 2011 của cô hiện đã bán được hơn 10.000 bản tại Mỹ và là ca khúc bán chạy nhất tính đến thời điểm này của nữ ca sĩ.

 

Cận kề thời điểm comeback, Black Pink lại đón nhận tin vui

 

Hồi đầu tuần này, YG Entertainment thông báo Black Pink sẽ có màn tái xuất vào cuối tháng 3 này. Công ty tiết lộ thêm rằng nhóm sẽ phát hành 1 mini album mới, và MV được ghi hình bí mật trong tuần này. Sản phẩm âm nhạc gần nhất của bộ tứ là EP “Square Up” đã ra mắt từ tháng 8 năm ngoái, với siêu hit “Ddu-du Ddu-du” khuynh đảo toàn cầu.

 

Trong khi chờ đợi ngày giờ cụ thể mà thần tượng sẽ comeback, mới đây cộng đồng Blinks đã được 1 phen phấn khích khi kênh Youtube riêng của 4 cô gái cán mốc 20 triệu lượt người đăng ký. Đây là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên đạt đến con số vô cùng ấn tượng này, vượt qua cả “nhóm nhạc toàn cầu” BTS. Kênh của Black Pink hiện chỉ xếp sau kênh của Big Hit (với 22 triệu lượt đăng ký) và xếp trên kênh của SM Entertainment (với 18 triệu lượt đăng ký).

 

20 triệu lượt đăng ký là 1 con số vô cùng ấn tượng.

Trong 1 bài phân tích của Billboard, ưu điểm nổi trội của Black Pink đó là có lợi thế lớn về mặt mạng xã hội trên kênh Youtube với lượng người đăng ký lớn. Đây là công cụ đắc lực để hỗ trợ các cô gái trong kế hoạch “Mỹ tiến” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Tư năm nay, mà mở đầu là chuyến lưu diễn “In Your Area” tại khu vực Bắc Mỹ.

 

Tình hình hiện nay của YG vô cùng khủng hoảng khi công ty này đối diện với tình hình bất ổn sau scandal của Seungri (cựu thành viên Big Bang) và 1 số cáo buộc trốn thuế. Thế nhưng nhờ thông tin comeback của Black Pink, giá cổ phiếu của công ty đã tăng mạnh trở lại, phần nào cho thấy sức hút mạnh mẽ của bộ tứ.

 

Màn comeback của Black Pink hiện đang được cả K-Pop mong đợi.