Spotify chính thức công bố kế hoạch mở rộng thị trường tại Hàn Quốc vào nửa đầu năm 2021

Anna

Dịch vụ streaming nổi tiếng thế giới Spotify vừa công bố dự định mở rộng thị trường sang Hàn Quốc. Theo đó, công chúng yêu nhạc tại “xứ sở kim chi” sẽ sớm có thêm một sự lựa chọn đáng xem xét nữa cho sở thích nghe nhạc vào nửa đầu năm 2021.

 

Nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify được thành lập tại Thụy Điển vào năm 2008 và hiện có hơn 320 triệu người dùng tại 92 thị trường âm nhạc trên thế giới. Platform này cũng được xem là dịch vụ stream nhạc (nghe nhạc trực tuyến) lớn nhất trên thế giới với hơn 60 triệu ca khúc và 4 tỉ playlist nhạc. Trong thời gian gần đây, nhạc Kpop và các nghệ sĩ Hàn Quốc đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng toàn cầu và trở nên phổ biến trên nền tảng này. Tuy nhiên trên thực tế, đến nay Spotify vẫn chưa từng được vận hành chính thức tại Hàn Quốc.

 

Spotify chính thức có kế hoạch ra mắt tại Hàn Quốc.

Vào ngày 18/12, Alex Norström – Giám đốc kinh doanh của Spotify phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng rằng Spotify sẽ sớm ra mắt tại Hàn Quốc – một đất nước trung tâm của âm nhạc, văn hóa và sự đổi mới. Trong nhiều năm nay, chúng tôi đã hợp tác với nền âm nhạc Hàn Quốc để lan tỏa sản phẩm sáng tạo của các nghệ sĩ đến khán giả trên khắp thế giới, từ các nước châu Á đến Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Khi chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, chúng tôi mong muốn có thể giới thiệu nhiều hơn và đa dạng hơn những nghệ sĩ Hàn Quốc không chỉ đến người nghe trong nước mà còn tiếp cận khán giả quốc tế”.

 

Black Pink là một trong những nghệ sĩ Kpop được yêu thích nhất trên Spotify.

Spotify còn nhấn mạnh rằng Hàn Quốc được biết đến là một trong top 6 thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, cũng là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất. Do đó, đây cũng là khu vực quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của Spotify, đó chính là tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trên khắp thế giới có thu nhập từ những nỗ lực sáng tạo của họ cũng như mang đến cho người hâm mộ âm nhạc cùng nguồn cảm hứng. Trong lần ra mắt này, Spotify dự định sẽ thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nghe nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc để mang lại lợi ích cho tất cả người dùng, người hâm mộ, nghệ sĩ, nhà sáng tạo, hãng đĩa và các nhà phân phối.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/spotify-chinh-thuc-cong-bo-ke-hoach-mo-rong-thi-truong-tai-han-quoc-vao-nua-dau-nam-2021/