SM đang từng bước cải tổ lại cơ cấu quản lý với nhiều dự định được đặt ra cho năm 2023.
Cụ thể, SM Entertainment vừa công bố về kế hoạch chuyển mình trong thời gian tới, nâng cấp lên phiên bản 3.0 và điều này được thể hiện thông qua một video trên tài khoản Youtube chính thức. Nhằm đẩy mạnh việc phát hành sản phẩm âm nhạc cũng như cho ra mắt những tài năng mới, các nghệ sĩ SM sẽ được phân chia ra thành 5 label khác nhau. Mỗi label sẽ hoạt động độc lập với các nhiệm vụ quản lý nghệ sĩ. Điều này cho phép công ty có thể đẩy nhanh tiến độ trong việc phát hành nội dung. Trước đó, SM đã có Label SJ (Super Junior) và Label V (WayV).

Một công ty chuyên dụng để sản xuất âm nhạc chất lượng cao, phù hợp với tầm nhìn của SM cũng sẽ được thành lập bao gồm khâu sáng tác, viết lời và phân phối tiền bản quyền. Điều này nhằm hợp nhất nội bộ trực thuộc đã được tạo dựng cùng mạng lưới hơn 3000 nhà sản xuất, nhạc sĩ mà họ đang sở hữu thành một công ty thống nhất. SM Entertainment có kế hoạch xây dựng một label dành riêng cho những nghệ sĩ có năng lực về âm nhạc và tiềm năng kinh doanh để có thể tự mình phát triển một cách độc lập.
“Ông lớn” này cũng tiến hành thu mua các thương hiệu bên ngoài chuyên về các thể loại như Ballad, R&B hay Hip-Hop nhằm mở rộng phạm vi âm nhạc cũng như tăng cường sức ảnh hưởng của mình. Với việc chuyển đổi sang hệ thống trung tâm sản xuất đa năng, SM có kế hoạch ra mắt ít nhất 2 nhóm mới, đồng thời nâng tổng số album phát hành lên hơn 40 sản phẩm và giảm tỷ lệ trì hoãn nội dung xuống dưới 5% cho mỗi năm. Trong năm 2023, công ty dự định sẽ công bố 3 nhóm mới và màn solo debut của idol nữ ảo. Về mặt album, tổng cộng 41 sản phẩm sẽ được trình làng với doanh số tiêu thụ dự kiến là 18 triệu bản hằng năm. SM Entertainment cũng đang từng bước nỗ lực trong việc giao tiếp với fandom nghệ sĩ và cam kết sẽ thông báo đầy đủ lịch trình của thần tượng vào mỗi quý đến người hâm mộ.
Kế hoạch chuyển mình sang phiên bản 3.0 của SM Entertainment.