SM Entertainment từng lấy máu và tóc của idol làm dây chuyền DNA

YANG

SM Entertainment là công ty giải trí luôn tạo ra sự khác biệt so với những đối thủ khác. Từ vai trò tiên phong trong việc sản xuất mô hình nhóm nhạc đông thành viên, thử thách nghệ sĩ của mình bằng những dòng nhạc kén người nghe cho đến ý tưởng về một boygroup đa quốc tịch như NCT đều thể hiện được tham vọng lớn của ông lớn này. Chưa dừng lại, SM còn biết cách tạo nên bản sắc riêng thông qua việc phát hành những ấn phẩm dành cho người hâm mộ. 

 

H.O.T. là một trong số những nhóm nhạc thần tượng đời đầu của Kpop. Sự xuất hiện của 5 thành viên vào năm 1996 đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn, trở thành tiêu chuẩn cho các thế hệ nghệ sĩ đàn em sau này. Mới đây, nam ca sĩ Tony An của H.O.T. đã xuất hiện trong bộ phim tài liệu “K-Pop Evolution” và chia sẻ về những dấu ấn đặc biệt trong chặng đường sự nghiệp của mình nhiều năm về trước.

 

H.O.T.
H.O.T. là nhóm nhạc thần tượng thế hệ đầu của Kpop, được quản lý bởi SM Entertainment.

Không thể phủ nhận rằng H.O.T. là lứa nghệ sĩ giúp SM Entertainment khẳng định được vị thế mạnh mẽ của mình tại làng nhạc Hàn trong những năm đầu tiên được thành lập. Nói về người đứng đầu Lee So Man, Tony An cho biết: “Anh ấy có xu hướng thử thách bản thân bằng những thứ người khác cho là mạo hiểm“. Một trong những ý tưởng táo bạo nhất mà vị chủ tịch này từng nghĩ ra chính là ra mắt dây chuyền DNA dành cho H.O.T. “Lee Soo Man quá xuất sắc về mặt kinh doanh. Nhưng điều đặc biệt nhất là chiếc vòng cổ DNA“, Tony cho biết.

 

Cụ thể, bên cạnh những sản phẩm quen thuộc dành cho người hâm mộ như áo phông hay móc khoá, công ty quyết định sản xuất thêm một bộ ấn phẩm mang tên “DNA & PROTEIN”. Trong đó bao gồm một món trang sức đặc biệt – chiếc vòng cổ có chứa DNA của H.O.T. theo đúng nghĩa đen. Hơn thế nữa, cách họ có được DNA còn gây bất ngờ hơn. Theo Tony An, công ty đã yêu cầu các thành viên cung cấp máu và tóc để có thể tạo ra DNA. Thời điểm đó, các thành viên thậm chí còn không biết DNA là gì.

 

SM Entertainment
Bộ ấn phẩm “DNA & PROTEIN” bao gồm sợi dây chuyền có chứa DNA của các thành viên H.O.T.

Nghe có vẻ hơi đáng sợ nhưng thực chất máu và tóc của các thành viên không hề được đặt trực tiếp vào dây chuyền. Trong một tập của chương trình thực tế mang tên “EXO 90:2014”, giọng ca chính của H.O.T. là Kangta cho biết SM Entertainment đã gửi các mẫu thử cho các nhà khoa học, sau đó họ sẽ trích xuất mẫu DNA. Những dữ liệu sẽ được sử dụng để tái hiện lại hình dạng của DNA. Cuối cùng, hình ảnh đó sẽ được chạm nổi vào chính chiếc vòng cổ. Dẫu đã được giải thích kĩ càng rằng không gây nguy hiểm nhưng ý tưởng táo bạo này ít nhiều khiến người hâm mộ phải e ngại.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/sm-entertainment-tung-lay-mau-va-toc-cua-idol-lam-day-chuyen-dna/