SM Entertainment sẽ cho ra mắt “SNSD thứ hai” và “NCT thứ hai” với các thành viên hoàn toàn là người nước ngoài?

Anna

Tại sự kiện SXSW (South by Southwest) 2019, Chris Lee – một thành viên trong hội đồng quản trị của SM Entertainment đã chia sẻ về kế hoạch mở rộng sức ảnh hưởng ra toàn thế giới trong tương lai. Ông cho biết rằng chiến lược toàn cầu của SM Entertainment chính là nội địa hoá.

 

Theo như lời Chris Lee thì SM đang dự kiến tạo nên một “SNSD thứ hai” với toàn bộ thành viên là người Mỹ và “NCT thứ hai” hoàn toàn là người châu Âu. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng chiến lược toàn cầu của SM chính là thực hiện nội địa hoá. Vị lãnh đạo này cũng cho biết rằng nếu kế hoạch của SM diễn ra đúng như mong đợi, người hâm mộ có thể thấy được nhóm nhạc Kpop tại Mỹ và Châu Âu ra mắt trong 5 năm tới.

 

Sẽ có một SNSD thứ hai ra mắt tại thị trường Mỹ trong 5 năm tới?

So sánh Kpop với thị trường Bollywood của Ấn Độ, ông giải thích lý do vì sao SM mong muốn mở rộng ra toàn cầu hoá: “Giống như cách các bộ phim Ấn Độ được gọi là Bollywood, Kpop đang tạo dựng được sự chú ý như một thể loại âm nhạc mới trên toàn thế giới. SM Entertainment đang cố gắng mở rộng ra thị trường châu Á và quốc tế từ đầu những năm 2000 bằng cách tập trung vào một số thị trường nước ngoài. SM Entertainment tập trung vào fandom, văn hoá và màu sắc âm nhạc riêng của SM, thay vì tập trung vào thu hút công chúng. Chúng tôi xác nhận rằng những fandom này đang rất lớn mạnh tại châu Mỹ và châu Âu, và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục mở rộng nó”.

 

NCT được cho là nhóm nhạc khởi đầu cho mọi dự án quốc tế và nội địa hoá của SM trong tương lai.

Chris Lee cũng chia sẻ về WayV, nhóm nhạc “bản địa” đầu tiên của SM: “Vào đầu năm 2019, chúng tôi đã cho ra mắt một nhóm nhạc đa quốc tịch là WayV. Nhóm bao gồm các thành viên người Trung Quốc, Thái Lan và không có người Hàn. Chúng tôi đang làm việc cùng với Label V, một hãng đĩa liên doanh tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu một nhóm nhạc liên doanh được nội địa hoá hoàn toàn và sử dụng công nghệ, văn hoá, sản xuất bởi SM. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các chiến lược quản lý tương tự với các công ty liên doanh tại địa phương như Singapore, Indonesia và Việt Nam”.

 

Cuối cùng, Chris Lee cho biết thêm về những kế hoạch bên lề rằng SM sẽ mở rộng ra đa dạng lĩnh vực như công nghệ, thực phẩm, thể thao và thời trang theo cách riêng của công ty. SM hiện tại đang tập trung vào thị trường Bắc Mỹ, điều đó có thể thấy được qua cách “ông lớn” này đang bắt tay cùng Universal Music Group để hỗ trợ cho cả NCT 127 lẫn SuperM.

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/sm-entertainment-se-cho-ra-mat-snsd-thu-hai-va-nct-thu-hai-voi-cac-thanh-vien-hoan-toan-la-nguoi-nuoc-ngoai/