Trang chủ Tin tức K-pop Shorty Awards 2019: Black Pink và (G)I-DLE là 2 đại diện K-Pop...

Shorty Awards 2019: Black Pink và (G)I-DLE là 2 đại diện K-Pop nhận được đề cử

Baro

Người hâm mộ đang dành rất nhiều hy vọng cho 2 nhóm nhạc nữ đình đám này để xem liệu họ có thể nhận được 1 giải thưởng quốc tế đầu tiên hay không…

 

Giải thưởng Shorty 2019 sẽ diễn ra vào Chủ Nhật (ngày 5/5), nhằm tôn vinh những nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng nhất trên các nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội. Năm nay đánh dấu 1 bước ngoặc khi K-Pop có đến 2 đại diện được đề cử tại đây. Trong khi BTS đã từng chiến thắng vào năm 2017 ở hạng mục Best in Music thì năm nay Black Pink là cái tên được đặt vào danh sách ứng cử viên.

 

Cùng cạnh tranh với bộ tứ nhà YG đều là những đối thủ rất mạnh, đó là Harry Styles, Kacey Musgraves, Post Malone, Janelle Monáe và ngôi sao yodeling 12 tuổi Mason Ramsey. Hạng mục này được xem xét chấm giải bởi 1 hội đồng chuyên môn, trong đó người ta phân tích những ảnh hưởng trên mạng xã hội vào năm ngoái của Black Pink như MV với hàng trăm triệu lượt xem, hàng triệu người theo dõi các tài khoản cá nhân của nhóm, các chương trình thực tế phát sóng trên internet…

 

Black Pink được đề cử cho hạng mục Best in Music.

Rõ ràng những nội dung chất lượng từ Black Pink xứng đáng để nhóm được nhận đề cử“, đại diện của giải Shorty nói với Billboard. Được biết hạng mục của bộ tứ sẽ công bố tên người giành chiến thắng tại buổi lễ vinh danh vào ngày 5/5 tuần này.

 

Trong khi đó, (G)I-DLE nhận được đề cử và được công bố là người chiến thắng ở hạng mục Best In Game. Hai thành viên của nhóm gồm Soyeon và Minyeon đã kết hợp cùng 2 nữ ca sĩ người Mỹ là Madison Bia và Jaira Burns trong ca khúc “Pop/ Stars”.

 

“Pop/ Stars” live. 

 

Việc 2 nghệ sĩ của K-Pop lọt vào đề cử của giải Shorty đã cho thấy sự ảnh hưởng ngày càng tăng của nền công nghiệp âm nhạc này không chỉ đối với việc sáng tạo nội dung trực tuyến nói chung, mà còn thể hiện khả năng phát triển vượt ra khỏi những giới hạn âm nhạc kỹ thuật số.

 

Người phát ngôn của giải Shorty lưu ý rằng các nghệ sĩ K-Pop sẽ mở rộng sự hiện diện của họ trên các nền tảng kỹ thuật số không chỉ bằng một mà nhiều cách. Đó là những sự hợp tác quốc tế (khi mà các ngôi sao như Drake, Dua Lipa, DJ Khaled đều thể hiện tình yêu với những thần tượng Hàn Quốc), làm việc với các trang web lớn (như Youtube ký loạt hợp đồng đặc biệt với BTS ra mắt gói Youtube Premium), các nhãn hiệu thời trang, nhà mốt hay mỹ phẩm chọn người đại diện (Kaja đã hợp tác với (G)I-DLE, đánh dấu màn bắt tay của 1 thương hiệu làm đẹp xuất xứ từ Mỹ với 1 nhóm K-Pop), …

 

(G)I-DLE hợp tác cùng Kaja trong MV “Senorita’.

Ngay cả khi các nghệ sĩ K-Pop vẫn chưa có sự thành công trong 1 số loại hình như bán album hay phát sóng radio thì nhiều giải thưởng, chương trình, bao gồm cả Shorty vẫn sẽ tìm cách đưa những cái tên đình đám của làng giải trí xứ kim chi vào danh sách đề cử. 

 

Trong các hạng mục do khán giả bình chọn thông qua mạng xã hội, các ngôi sao K-Pop luôn đạt được sự công nhận mạnh mẽ vì khả năng huy động sự tương tác của người hâm mộ. Cho dù đó là 1 cuộc thi hay một quảng cáo trực tuyến thì sức mạnh của các fandom luôn cực kỳ mạnh mẽ“, người phát ngôn giải Shorty cho hay.

 

K-Pop cũng đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi hợp tác với các nền tảng âm nhạc kỹ thuật số như Spotify và Apple Music. Nhờ đó, sản phẩm của các nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong danh sách phát của các nhãn hiệu nói trên. Bên cạnh đó, “K-Pop có thể tự mình thúc đẩy nhờ vào hệ sinh thái âm nhạc có sẵn tại Hàn Quốc“, phát ngôn viên nói khi ám chỉ về các sân khấu âm nhạc cuối tuần, các đoạn fancam 4K, HD hay những video vũ đạo tiếp sức, random dance, …

 

“Ddu-du Ddu-du” là MV có nhiều lượt xem nhất của 1 nhóm K-Pop trên Youtube. 

 

Nhìn chung giải Shorty tỏ ra rất lạc quan với tương lai của K-Pop và mong muốn gắn bó mật thiết hơn với người hâm mộ.

 

Âm nhạc ngày càng phổ biến, điều này được thể hiện ở chỗ mọi người trên khắp thế giới tiếp cận với những thể loại, dòng nhạc khác nhau thông qua những đĩa hát, ca khúc của những nghệ sĩ thông qua nền tảng nghe nhạc của họ. Chúng tôi chấp nhận một cách đơn giản rằng K-Pop là 1 dòng nhạc. Chúng tôi yêu các fan K-Pop, họ rất nhiệt tình, thể hiện sự ủng hộ với thần tượng của họ và tham gia các nền tảng xã hội ngày càng nhiều. Shorty hy vọng sẽ tiếp tục là 1 phần của cộng đồng những nhạc sĩ tài năng trong tương lai và nhận được những nội dung nổi bật từ khắp nơi trên thế giới”.