Trước thềm trở lại với đĩa đơn “Butter” vào ngày 20/5, BTS đã có dịp bày tỏ những suy nghĩ của mình xoay quanh dự án mới qua cuộc phỏng vấn với tờ Rolling Stone. Trong đó, lý do nhóm lựa chọn trình làng một sản phẩm không phải tiếng mẹ đẻ cũng như cách họ viết ra những thông điệp đều được giải đáp với người hâm mộ.
“Butter” là single tiếng Anh thứ hai mà BTS ra mắt khán giả sau thành công của “Dynamite” vào năm ngoái. Tuy nhiên, sự trở lại lần này đã vấp phải một số phản hồi trái chiều kể từ khi những thông tin đầu tiên được công bố. Nhiều người cho rằng BTS có thể đang dần đánh mất bản sắc của mình bởi trước đó họ vốn đã quen với việc BTS thường xuyên gửi gắm những thông điệp âm nhạc đặc biệt thông qua những sáng tác thuần tiếng Hàn.

Trò chuyện với tờ Rolling Stone, chủ tịch Bang Si Hyuk đã giải thích lý do vì sao họ bắt đầu sản xuất những ca khúc tiếng Anh cho BTS. Nguyên nhân xuất phát từ mục đích phát hành ngay từ ban đầu của đĩa đơn “Dynamite”. Thời điểm đó, công ty muốn ra mắt một bài hát có thể thay đổi tâm trạng và vực dậy tinh thần của người nghe lúc dịch bệnh ập tới. Ông khẳng định rằng những thông điệp ý nghĩa đó sẽ được truyền tải một cách tốt hơn nếu sử dụng tiếng Anh – loại ngôn ngữ dễ tiếp cận hơn với người hâm mộ trên toàn thế giới.
Do đó, các ca từ bằng tiếng Anh trong dự án sắp tới tiếp tục là một phương tiện để BTS một lần nữa thể hiện những rung cảm lạc quan và bay bổng đó. “Giống như “Dynamite”, “Butter” không có một thông điệp phức tạp nào cả. Đó là một bản Dance Pop thuần tuý với nhịp điệu sôi nổi, phóng kháng đậm chất mùa hè với màn trình diễn đầy bùng nổ“.
Nếu việc thể hiện một ngôn ngữ quốc tế là điều mà BTS chỉ mới bắt đầu thử nghiệm từ năm ngoái thì những chủ đề mang tính xã hội trong các tác phẩm của BTS, nơi người trẻ có thể tìm thấy niềm an ủi lại là dấu ấn xuất hiện xuyên suốt trong sự nghiệp của các nghệ sĩ ngay từ năm đầu hoạt động. Từ nỗi thất vọng trong cuộc sống, áp lực phải cạnh tranh hay sự yêu thương chính bản thân,… 7 thành viên dường như đã nói lên suy nghĩ của đông đảo khán giả trẻ tuổi trên toàn cầu.

Không đâu xa, chất liệu để BTS cho ra đời loạt ca từ cảm xúc đó là từ chính những gì họ đã và đang đối mặt. Trưởng nhóm RM tiết lộ rằng các bài hát họ thể hiện vào những năm đầu vốn không được tạo ra để tiếp cận khán giả trên thế giới mà để thể hiện một cách chân thực nhất những gì các thành viên đang suy nghĩ và cảm nhận. “Lúc đó chúng tôi còn là thanh thiếu niên. Có vài điều chúng tôi có thể bày tỏ từ chính trải nghiệm của bản thân như sự bất công ở trường học hay những bất ổn, nỗi sợ hãi và lo lắng mà lứa tuổi ấy đang mang. Những cảm xúc và tâm tư tưởng như rất bình dị ấy đã đến tai giới trẻ không chỉ ở Hàn Quốc, mà còn ở Mỹ và phương Tây“.
Dù là tiếng Anh hay tiếng Hàn, điểm chung trong các tác phẩm của BTS là chúng luôn ẩn chứa những thông điệp thực tế và gần gũi nhất với đời sống của khán giả. Bằng chính âm nhạc, các chàng trai từng bước trở thành niềm cảm hứng cho nhiều người và đại diện cho tiếng nói của giới trẻ ngày nay.