Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc Sau Grammy 2023, khán giả kéo nhau nghe ca khúc “Just Like...

Sau Grammy 2023, khán giả kéo nhau nghe ca khúc “Just Like That” của Bonnie Raitt

Thảo

Ngoài Bonnie Raitt, chủ nhân giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” cũng nhận được sự quan tâm từ công chúng dành cho các sản phẩm âm nhạc của mình sau Grammy.

 

Dù đã kết thúc được vài ngày, nhưng dư âm từ lễ trao giải Grammy lần thứ 65 vẫn kéo dài đến hôm nay, từ niềm vui của người hâm mộ cho thành quả của các nghệ sĩ, những cuộc bàn luận về các màn trình diễn, những kết quả trao giải gây bất ngờ lẫn tiếc nuối… cho đến sự quan tâm của khán giả dành cho những tên tuổi thắng giải. Theo trang Variety, số liệu về lượng phát trực tuyến cũng như doanh số bán nhạc của các nghệ sĩ được vinh danh tại mùa giải năm nay đã tăng đột biến trong những ngày qua.

 

Đáng chú ý nhất trong số đó có lẽ chính là Bonnie Raitt – nữ ca sĩ đã mang về 3 giải thưởng tại Grammy 2023 bao gồm cả “Bài hát của năm” dành cho ca khúc “Just Like That”. So với những đối thủ cạnh cực kì sáng giá như Adele, Beyoncé, Harry Styles, Kendrick Lamar, Lizzo, Steve Lacy, Taylor Swift, DJ Khaled hay Gayle, đây có thể không phải là bài hát thành công nhất về mặt thương mại trong năm qua. Nhưng sự tò mò dành cho sản phẩm được trao 1 giải thuộc Big 4 đã khiến khán giả phải lập tức kéo nhau nghe ngay ca khúc này.

 

 Bonnie Rait
“Just Like That” – ca khúc giúp Bonnie Raitt thắng giải “Bài hát của năm” có doanh số bán ra tăng 12.900% sau Grammy 2023.

Theo dữ liệu được thu thập bởi Luminate từ ngày 4/2 đến 6/2, sau đêm trao giải Grammy số liệu tiêu thụ của “Just Like That” đã tăng vọt một cách đáng kinh ngạc với doanh số bán nhạc số tăng 12.900% và lượt nghe trực tuyến tăng 6.000%. Thành tích bán nhạc số tính trên toàn bộ các sản phẩm của Bonnie Raitt cũng đã tăng 2.000%, cùng với đó là doanh số album tăng 605% và lượng lượt stream tăng 355%.

 

Bên cạnh sức hút dành cho “Bài hát của năm”, kết quả giải thưởng “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” cũng khiến nhiều khán giả thấy thích thú và tò mò về tài năng của cô nàng Samara Joy. Theo đó, doanh số nhạc số cho các ca khúc đến từ giọng ca sinh năm 1999 đã tăng 1.271% cùng mức tăng 652% cho mảng streaming. Song song đó, Samara Joy còn giành luôn giải “Album giọng Jazz xuất sắc nhất” cho album “Linger Awhile”. Được phát hành vào năm ngoái, sản phẩm đang được nghe trực tuyến nhiều hơn 670% và được bán ra nhiều hơn 989% so với trước lễ trao giải.

 

Samara Joy
Khán giả dành nhiều sự chú ý hơn cho giọng ca nhạc Jazz trẻ tuổi Samara Joy sau khi giành giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”.

Ngay cả những các tên đã quá quen thuộc như Beyoncé – người vừa phá kỉ lục thắng nhiều giải Grammy nhất từ trước đến nay, Harry Styles – chủ nhân giải thưởng “Album của năm”, Bad Bunny – nghệ sĩ chiến thắng “Album Musica Urbana xuất sắc nhất” hay Lizzo – giọng ca giành giải “Thu âm của năm” cũng đang có mức tăng trưởng đáng chú ý về doanh số bán nhạc và streaming trong những ngày qua.