Trang chủ Tin tức K-pop Red Velvet thống trị BXH nhạc số của Billboard trong tuần đầu...

Red Velvet thống trị BXH nhạc số của Billboard trong tuần đầu tiên của thập kỷ với “Psycho”

Thảo

Kết thúc năm 2019 bằng một màn comeback hoành tráng, sức hút đến từ các cô gái của Red Velvet vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và sang đến năm 2020 “Psycho” vẫn không ngừng đem về cho nhóm những thành tích đáng nể. Theo đó, ca khúc đang dẫn đầu BXH World Digital Song Sales của Billboard trong tuần đầu tiên của thập niên 2020s.

 

“Psycho” là ca khúc chủ đề thuộc album “The ReVe Festival: Finale” của nhóm nhạc nữ Red Velvet, được phát hành chính thức vào ngày 23/12/2019. Trong tuần đầu tiên ra mắt, ca khúc đã đưa tên nhóm tiến thẳng vào vị trí hạng nhất BXH World Digital Song Sales (BXH Doanh số đĩa đơn nhạc số toàn cầu) của Billboard với 2 nghìn lượt tải về. Đây là ca khúc thứ hai trong sự nghiệp của Red Velvet giành được thứ hạng này. Cùng với No.1 của bản hit “RBB (Really Bad Boy)”, nhóm đã trở thành một trong số ít nghệ sĩ K-pop có hơn một ca khúc đạt No.1 trên BXH này.

 

Đợt quảng bá “Psycho” của Red Velvet đã sớm được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt từ lúc phát hành teaser. Sau khi ca khúc được ra mắt, “Psycho” liên tục đem về cho nhóm hàng loạt thành tích “khủng”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Red Velvet đang sở hữu 20 ca khúc lọt vào BXH nhạc số của Billboard. Ngay từ khi nhóm ra mắt vào năm 2014, ca khúc debut là “Happiness” đã xuất sắc giành vị trí No.4 trên BXH này. Bên cạnh đó, với 27.000 đơn vị được bán ra tại Mỹ, “Bad Boy” đã trở thành ca khúc bán chạy nhất sự nghiệp của Red Velvet. Bằng sự bùng nổ của ca khúc “Psycho”, nhóm đã kết thúc chuỗi mini album “The ReVe Festival” một cách thành công. Trước đó, ca khúc “Zimzalabim” của album “The ReVe Festival: Day 1” đạt thứ hạng cao nhất là No.10 và “Umpah Umpah” nằm trong “The ReVe Festival: Day 2” dừng lại ở vị trí No.9. Sức hút của “Psycho” và “Bad Boy” đã thể hiện được phần nào thị hiếu của người hâm mộ khi các ca khúc thuộc thể loại R&B có thành tích tốt hơn hẳn những sản phẩm khác của Red Velvet.

 

Ngoài BXH World Digital Song Sales, album “The ReVe Festival: Finale” cũng đang đạt thành tích khá tốt trên BXH World Albums với vị trí No.6. Tuy không thể vượt qua “nhóm nhạc toàn cầu” BTS, các cô gái đến từ nhà SM vẫn giữ vững phong độ của mình tại vị tri thứ hai trên BXH Social 50.

 

Vốn dĩ lần trở lại này của Red Velvet với “Psycho” đã có thể bùng nổ hơn, thành công hơn hiện tại. Tuy nhiên, sau tai nạn đáng tiếc của giọng ca chính Wendy trong một buổi diễn tập cho chương trình cuối năm, Red Velvet gần như đóng băng các hoạt động quảng bá và chỉ có một sân khấu duy nhất được ghi hình trước khi tai nạn xảy ra. Hiện tại, trong khi Wendy vẫn đang tiếp tục được điều trị, các thành viên còn lại bắt đầu tập trung hơn vào các hoạt động cá nhân. Cụ thể, thành viên Joy được chọn làm gương mặt đại diện của một hãng sản phẩm làm đẹp, Yeri ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng,…

 

 

Album “The ReVe Festival: Finale” – Red Velvet trên nền tảng Spotify và Apple Music.