Rapper Diddy khởi kiện thương hiệu thời trang do mình sáng lập vì sử dụng hình ảnh trái phép

YANG

Rapper Diddy (Sean Combs) – cái tên đình đám của làng nhạc Hip-hop đã đệ đơn kiện trị giá 25 triệu USD (hơn 574,5 tỷ VND) đối với thương hiệu thời trang do chính anh sáng lập vào năm 1998 là Sean John và chủ sở hữu của công ty – GBG USA.  

 

Nguyên nhân dẫn đến quyết định này xuất phát từ việc hãng thời trang Sean John đã kết hợp cùng nhà bán lẻ Missguided tung ra một dòng quần áo mới dành cho phụ nữ, trong đó sử dụng hình ảnh của Diddy mà không được sự cho phép từ nam nghệ sĩ. Được biết, Diddy là người sáng lập của Sean John. Tuy nhiên, anh đã bán lại thương hiệu này cho Global Brands Group vào năm 2016.

 

Trong đơn khiếu nại được trình lên vào ngày 4/2, rapper người Mỹ tuyên bố Sean John, Missguided cùng công ty GBG USA đã đưa ra những thông tin mô tả có thể khiến nhiều người hiểu lầm rằng anh liên quan đến dòng sản phẩm mới nhất của Sean John và Missguided. Đồng thời, Diddy cũng cho rằng các đơn vị này đã thao túng báo chí bằng những tuyên bố sai sự thật mà anh chưa bao giờ phát biểu. 

 

Rapper Diddy khởi kiện thương hiệu thời trang Sean John vì sử dụng hình ảnh trái phép cho chiến dịch quảng cáo dòng sản phẩm mới.

Luật sư cho biết “không phản đối quyền sử dụng thương hiệu của Sean John cũng như GBG USA, mà là việc sử dụng những trích dẫn không có cơ sở liên quan đến ông Combs, cũng như tên và các biệt danh khác để tạo ấn tượng sai lệch và gây hiểu lầm rằng ông chính là người ra quyết định đằng sau các thiết kế hay tạo ra bộ sưu tập“. Ngoài ra, hình ảnh của Diddy cũng xuất hiện trong một video quảng cáo dài 40 giây. 

 

Sean John, GBG và Missguided đang sử dụng những tài liệu không được phê duyệt, chứa nội dung sai lệch hoặc dễ gây hiểu lầm so với thực tế nhằm mục đích quảng cáo và bán các mặt hàng trong bộ sưu tập của GBG. Bởi vì họ hiểu rằng việc này sẽ làm tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận“, đại diện này nói thêm. 

 

Diddy muốn công chúng biết rằng anh không còn gắn bó với thương hiệu quần áo mà mình thành lập vào năm 1998.

Đây là cuộc chiến pháp lý thứ hai giữa Diddy và Sean John trong vòng 30 ngày qua. Tuần trước, nam rapper đã khởi kiện thương hiệu này vì đã sử dụng trái phép, đồng thời đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ “Vote Or Die” để kinh doanh các mặt hàng của mình. “Vote Or Die” là thông điệp từ tổ chức phi lợi nhuận do giọng ca “Coming Home” thành lập là Citizen Change. 

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/rapper-diddy-khoi-kien-thuong-hieu-thoi-trang-do-minh-sang-lap-vi-su-dung-hinh-anh-trai-phep/