Cùng với việc ngày càng có nhiều idol trẻ trở thành đại diện cho những thương hiệu xa xỉ, các bậc phụ huynh xứ Hàn đang tỏ ra lo lắng bởi tác động tiêu cực đến thói quen chi tiêu của con cái họ.
Sự phát triển của Kpop trong vài năm gần đây đã thúc đẩy việc các thương hiệu quần áo và trang sức nổi tiếng ký kết với idol có tiếng như Black Pink, EXO, BTS.. nhằm tăng mức độ phổ biến của họ với giới trẻ. Thế nhưng, việc các nhà mốt “chọn mặt gửi vàng” ở các thần tượng thanh thiếu niên như aespa, IVE… đang khiến các bậc cha mẹ tại xứ sở kim chi cảm thấy e ngại bởi những yêu cầu mua sắm hàng hiệu từ con cái khi có thần tượng yêu thích làm đại sứ.
Không hiếm để bắt gặp các thần tượng Gen 4 được chọn làm đại diện cho các thương hiệu cao cấp dạo gần đây. Có thể kể đến như aespa (Givenchy), Jang Wonyoung (Miu Miu), Hyein (Louis Vuitton)… Lý do khiến nhãn hàng chú ý đến các idol thế hệ mới còn đến từ tầm ảnh hưởng quá lớn của những biểu tượng thời trang đi trước như Black Pink, khiến việc tìm kiếm các đại diện thay thế trở nên nan giải. Không chỉ vậy, sức lan tỏa của các thần tượng Gen 4 đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để các nhãn hàng lưa chọn gương mặt làm đại sứ.

Điều này làm dấy lên mối quan tâm rằng văn hóa tiêu dùng sang trọng của thanh thiếu niên đang được khuyến khích. Một người trong ngành thời trang cho biết: “Việc các idol tuổi teen trở thành đại diện cho các thương hiệu lớn không chỉ gây ảnh hưởng không mong muốn đến nhãn hãng, fan nhỏ tuổi mà còn đến cả thần tượng”. Một ông bố có con gái đang học cấp hai bộc bạch cùng tờ Sport Seoul: “Con gái tôi là fan của Hyein (NewJeans) đã đòi tôi mua cho nó một chiếc ví Louis Vuitton vì Hyein đang làm đại sứ. Tôi không biết có nên mua hay không khi mà bạn bè đồng trang lứa của nó đều xài hàng hiệu cả”.
Trên thực tế, Bloomberg News cho biết gần đây mức tiêu thụ hàng xa xỉ tính theo đầu người của Hàn Quốc là cao nhất thế giới. Các yếu tố kích thích nhu cầu này ở giới trẻ bao gồm sự lan truyền của các mạng xã hội, sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trong đó là giới thần tượng. Không thể phủ nhận tiềm năng phát triển của các thần tượng thế hệ mới trong tương lai, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang khi giá trị cũng như hình ảnh của thương hiệu sẽ càng được củng cố với sự xuất hiện của những gương mặt được lòng giới trẻ. Tuy nhiên, cũng vì thế mà phát sinh một số hệ lụy khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu.