Phỏng vấn Binz trước giờ G: “Tôi nghĩ mình là vũ khí để thể hiện phần gai góc của anh Touliver”

Thảo

Chỉ khoảng hơn 24 tiếng nữa thôi, MV “Bigcityboi” sẽ chính thức được phát hành sau nhiều ngày mong đợi. Ngay từ khi teaser được công bố, người hâm mộ đã vô cùng nóng lòng được thưởng thức màn trở lại của nam rapper. Nhưng sau khi đọc bài phỏng vấn độc quyền trước giờ G này, chắc chắn các bạn sẽ còn háo hức hơn nữa bởi những chia sẻ của Binz về sản phẩm mới đầy tâm huyết.

 

“Bigcityboi” được tiết lộ với khán giả là một sản phẩm âm nhạc được Binz và ê-kíp đầu tư kĩ lưỡng về phần nghe lẫn phần nhìn. Chắc hẳn người hâm mộ của anh đang rất tò mò về những khác biệt trong MV lần này so với các sản phẩm trước đây.

 

Đầu tiên, tôi chắc chắn đây là MV mang màu sắc mới mẻ nhất của mình từ trước đến giờ. Vẫn là một Binz khá “ngông” nhưng với hình ảnh được xây dựng có phần “đằm” hơn một chút, hay còn có thể gọi là “điên ngầm”.

 

Còn về phần âm nhạc, điều “điên rồ” nhất của tôi trong sản phẩm lần này là việc quyết định ra một bài hát hoàn toàn chỉ có lời rap và flow mà không có một chút giai điệu nào. Với một thị trường âm nhạc đang chuộng các bản Pop, Ballad như hiện tại, tôi cũng nghĩ việc này khá bất lợi cho mình nhưng tôi vẫn rất tự tin và hy vọng sẽ mang lại điều gì đó khác biệt.

 

Binz cho biết anh rất tự tin và hy vọng sẽ mang lại điều gì đó khác biệt cho khán giả qua sản phẩm lần này.

 Được biết, anh và ê-kíp đã mất đến 4 tháng để hoàn thiện phần hậu kì cho MV “Bigcityboi”. Không biết MV lần này đã được đầu tư kĩ lưỡng như thế nào?

 

Từ lúc những nốt nhạc đầu tiên hình thành cho đến khi tôi được cầm sản phẩm trên tay, chúng tôi đã mất hơn nửa năm và tất cả các khâu đều được từng đội ngũ chuẩn bị kĩ càng. Từ trang phục, màu sắc các set quay, cho đến những hiệu ứng được dùng trong MV, tất cả đều được cả ê-kíp chọn lựa từng thứ một. MV được thực hiện với gần 20 set quay khác nhau, được dàn dựng công phu và xử lý kĩ xảo vô cùng tỉ mỉ. Tôi tin rằng khi xem MV, chắc chắn các bạn sẽ thấy được màu sắc độc đáo và trải nghiệm hình ảnh thú vị.

 

Thế còn về âm nhạc của “Bigcityboi”, đâu là điều khiến anh cảm thấy thỏa mãn nhất trong bài hát lần này?

 

Trước hết, phần âm thanh, nhạc khí của “Bigcityboi” đã được anh Touliver “may đo” và “thiết kế” riêng để phù hợp với flow rap của tôi và tầm nhìn về Hip-hop đương đại của anh ấy. Về phần lời bài hát, tôi cũng tập trung rất nhiều vào cách chơi chữ nhưng vẫn cố gắng không làm cho mọi thứ nặng nề về kỹ thuật. Đó vẫn luôn là thứ khó cân bằng nhất và làm tôi đau đầu nhất trong mọi sản phẩm. Khi thưởng thức ca khúc này, khán giả có thể sẽ thấy phần lời dễ nghe như những câu nói đùa bình thường. Nhưng sự thật là tôi đã bỏ rất nhiều suy nghĩ vào đó để bài hát có được màu sắc như vậy.

 

Như không ít sản phẩm trước đây, “Bigcityboi” tiếp tục là một màn hợp tác của “bộ đôi vàng” Binz – Touliver. Có ý kiến cho rằng đây là một nước đi quá an toàn, một công thức để đảm bảo sản phẩm chắc chắn sẽ đem về thành công. Phải chăng đây cũng chính là ý định của anh và ê-kíp?

 

Từ trước đến nay, tôi không có “công thức thành công” nào cho các sản phẩm của mình. Điều tôi biết chắc chắn chỉ là gout nhạc của anh Touliver và tôi rất hợp nhau. Vì thế khi hai anh em ngồi lại với nhau để làm việc, chúng tôi không cần nói nhiều nhưng sẽ hiểu ý nhau ngay. Thay vì gọi là công thức, tôi nghĩ đây có lẽ là một sự sắp đặt của ông trời thì đúng hơn. Bởi tôi và anh Touliver ít khi có mâu thuẫn trong âm nhạc, chúng tôi ăn ý đến nỗi những anh em xung quanh cũng bất ngờ. Nếu có mâu thuẫn thì cả hai cũng giải quyết theo hướng xây dựng cho bài hát.

 

Đôi khi tôi nghĩ mình là vũ khí của anh Touliver để thể hiện phần gai góc, còn Soobin Hoàng Sơn là vũ khí cho phần lãng mạn của anh ấy trong âm nhạc.

 

“Thay vì gọi là công thức, tôi nghĩ đây có lẽ là một sự sắp đặt của ông trời thì đúng hơn”, Binz chia sẻ về việc thường xuyên hợp tác cùng Touliver.

Không khó để thấy rằng mỗi lần nghệ sĩ của SpaceSpeakers ra mắt sản phẩm mới, các thành viên trong nhóm cũng đều rất nhiệt tình chia sẻ và quảng bá cho nhau. Mọi người thường hỗ trợ cho nhau như thế nào trong các dự án âm nhạc?

 

Các anh em luôn có một quy tắc là sẽ ủng hộ hết mình và góp ý thẳng thắn trong mọi dự án. Nếu bài hát hay, mọi người sẽ hết lòng hỗ trợ nhau. Nếu sản phẩm chưa tốt, chúng tôi sẽ ngồi lại để chỉ ra từng điểm một cần phải sửa chữa và hoàn thiện. Cũng nhờ vậy mà kinh nghiệm và kiến thức âm nhạc của từng thành viên của SpaceSpeakers cũng phát triển hơn từng ngày.

 

Trong một lần phỏng vấn với Billboard Việt Nam, Rhymastic từng chia sẻ rằng “Mỗi khi anh Binz ra bài là tôi đều phải xem bài đó có hay hơn bài của mình chưa. Nếu mà hay hơn thì chắc chắn mình sẽ phải làm bài sau hay hơn nữa”. Hình như trong Spacespeakers đâu đó cũng có những sự cạnh tranh “ngầm” khá quyết liệt?

 

Rhymastic thật sự là một “quái vật” không chỉ trong Spacespeakers mà còn trong cả giới underground Việt Nam. Tôi rất khâm phục kiến thức về âm nhạc của cậu ấy và cậu ấy cũng luôn là tấm gương để tôi phấn đấu trong âm nhạc. Còn về việc cạnh tranh “ngầm” trong Spacespeakers thì tôi nghĩ là không có, ít nhất là từ phía tôi.

 

Binz từng cho biết anh không cảm thấy áp lực về vấn đề ra nhạc mới cùng thời điểm với đồng nghiệp khác, nếu có thì áp lực đó xuất phát từ chính bản thân anh. Vậy trong tất cả những lần phát hành sản phẩm mới, anh đã từng gặp phải áp lực  như thế nào từ chính bản thân mình?

 

Trong âm nhạc, tôi có những tiêu chuẩn nhất định cho bản thân mình. Đôi lúc tôi không đạt được nó, đôi lúc tôi đạt được nó nhưng lại không hài lòng. Với tôi, bài hát nào cũng là một bài toán khó khi phải đảm bảo không để sản phẩm “trượt” quá xa so với những cảm xúc ban đầu khi ý tưởng mới được xây dựng. Quá trình thay đổi bài hát đôi khi rất thú vị, nhưng cũng thường không đem lại kết quả như tôi muốn. Nhưng lần này, tôi đã có thể chuyên tâm và điều khiển được cảm xúc của mình song song với quá trình hình thành bài hát. Đó cũng là điều ít khi nào tôi đạt được.

 

Binz từng cho biết anh không cảm thấy áp lực về vấn đề ra nhạc mới cùng thời điểm với đồng nghiệp khác.

Trong âm nhạc, Binz thường gắn liền với hai hình ảnh đối lập: Binz ôm guitar hát lên cảm xúc của chính mình và Binz có phần ngông nghênh, bất cần và lãng tử. Đâu là hình ảnh mà anh muốn theo đuổi dài lâu?

 

Tôi nghĩ rằng ai cũng như thế thôi, ai cũng có những cảm xúc khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Chỉ là tôi may mắn có thể diễn tả chúng bằng hai thể loại nhạc. Tôi cũng không quá quan trọng hình ảnh của mình trong mắt mọi người là hình ảnh nào. Tôi chỉ biết rằng ở từng thời điểm khác nhau của cảm xúc, tôi đều có người đồng cảm với mình.

 

Hầu hết các sản phẩm âm nhạc của Binz đều là “Rap Love”. Trong tương lai, khán giả có thể nghe thêm cả “Rap Life” hay những ca khúc nói về chủ đề khác ngoài tình yêu từ anh chứ?

 

Tôi cũng không biết trước được. Với tôi, bài hát hay nhất của mình luôn là bài hát chưa được viết. Thời gian tới, nếu tôi buồn (hy vọng là không!) thì nhạc sẽ buồn, còn nếu tôi vui thì nhạc sẽ vui thôi. Tôi chưa bao giờ tự ép buộc mình phải làm điều gì mà mình không thích.

 

Cảm ơn Binz đã dành cho Billboard Việt Nam và khán giả những tiết lộ thú vị về bài hát sắp phát hành cũng như những chia sẻ trong sự nghiệp làm nhạc của mình. MV “Bigcityboi” sẽ chính thức có mặt trên kênh Youtube của Binz vào lúc 8 giờ tối ngày 5/7 sắp tới.

 

MV “Bigcityboi” – Binz X Touliver.

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/phong-van-binz-truoc-gio-g-toi-nghi%cc%83-minh-la-vu%cc%83-khi-de-the-hien-phan-gai-goc-cu%cc%89a-anh-touliver/