Trang chủ Tin tức K-pop Phải tốn bao nhiêu tiền mới có thể cho ra mắt một...

Phải tốn bao nhiêu tiền mới có thể cho ra mắt một nhóm nhạc nữ?

Ánh Sáng

Được biết, ngân sách sản xuất cho các nhóm nữ đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với thời điểm 7 năm về trước. 

 

Từ năm 1997, khi nhóm nữ đầu tiên được ra mắt thì cho đến hiện tại các đại diện girlgroup ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ Kpop bên cạnh sự phát triển lớn mạnh của các nhóm nhạc nam. Có thể kể đến như sự xuất hiện của TWICE – nhóm nữ Kpop đầu tiên đoạt danh hiệu triệu bản doanh số album, Black Pink – đại diện Kpop sở hữu lượt đăng ký kênh Youtube cao nhất với hơn 83.6 triệu người cho đến những tân binh nổi bật lập nên thành tích ấn tượng trên nền tảng nhạc số Hàn Quốc năm nay… Tất cả đều góp phần chứng minh sức ảnh hưởng to lớn từ các thần tượng nữ. 

 

chi phí sản xuất nhóm nữ Kpop
Chi phí sản xuất nhóm nữ của Fantagio lên đến 3,18 tỷ Won (khoảng 59 tỷ đồng).

Không quá ngạc nhiên khi ngày càng nhiều công ty quản lý lao vào cuộc chiến ra mắt các girlgroup mới. Theo các chuyên gia trong ngành, ngân sách dành cho các hoạt động debut ban đầu của nhóm tân binh nữ đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với mức 1 tỷ Won (khoảng 18,5 tỷ đồng) vào năm 2015. Trong một chương trình vào tháng Mười năm ngoái, Rado nhà sản xuất của STAYC cho biết chi phí sản xuất cho nhóm “ít nhất là 2 tỷ Won (khoảng 37,1 tỷ đồng) nếu bạn nỗ lực hết mình”.

 

Fantagio – công ty quản lý của ASTRO và Weki Meki cũng thông báo vào năm ngoái, họ phải đầu tư khoảng 3,18 tỷ Won (khoảng 59 tỷ đồng) để phát triển một nhóm nhạc nữ mới. Trong đó, chi phí đào tạo và quản lý là 323 triệu Won, sản xuất album rơi vào khoảng 131 triệu Won, chi phí phòng tập là 95 triệu Won và ký túc xá là 82 triệu Won… Quy mô phát triển cũng mở rộng trên toàn cầu với sự xuất hiện của thành viên ngoại quốc, kéo theo đó là nhiều chi phí cho các buổi thử giọng xuyên quốc gia. Sự đa dạng hóa concept nhằm gây ấn tượng với công chúng cũng như sự đầu tư về trang phục có thể lên đến hàng triệu Won cho một buổi diễn tại sân khấu âm nhạc hàng tuần. 

 

chi phí sản xuất nhóm nữ Kpop
Trông có vẻ đơn giản nhưng trang phục của các thành viên NewJeans hầu hết đều tới từ thương hiệu nổi tiếng.

Có thể nói, vị thế của nhóm nữ càng tăng cao đồng nghĩa với việc các công ty giải trí phải ra sức chi mạnh tay để góp phần tăng tỷ lệ thành công của “gà nhà”. Điều đó đồng nghĩa với việc đây không còn là một cuộc chơi dễ dàng với các công ty nhỏ không có tiềm lực về tài chính.