Bên cạnh âm nhạc hay vũ đạo, hình ảnh cũng là một trong những điều tạo nên dấu ấn đặc trưng của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Cụ thể, yếu tố về thời trang của idol thường thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng.
Dù có mặt ở sân bay, tham gia sự kiện hay biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc, idol Kpop luôn được ekip trau chuốt kĩ lưỡng về trang phục để có thể xuất hiện tự tin nhất. Mới đây, cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Blady Tina (hay gọi còn là Christine Park hoặc Soobin) đã hé lộ ba yếu tố quyết định đến vẻ ngoài hoàn hảo của một thần tượng Kpop.
Ngân sách của công ty
Yếu tố đầu tiên và tiên quyết để thần tượng có những bộ cánh bắt mắt chính là mức độ đầu tư từ chính công ty chủ quản. Theo Christine Park, các công ty giải trí thường cung cấp cho stylist một khoản tiền nhất định trong việc chuẩn bị quần áo. Nhiệm vụ của họ là sử dụng chúng để xây dựng vẻ ngoài chỉn chu và ấn tượng nhất cho thần tượng mà không vượt quá ngân sách.

Công ty quản lý càng lớn thì mức độ chịu chi càng thoải mái. Ngược lại, nhiều nhóm nhạc xuất thân từ công ty nhỏ thường diện trang phục của các thương hiệu bình dân hơn. Trong trường hợp stylist “mua đứt” một bộ quần áo nào đó, nghệ sĩ không phải là người sở hữu. Thay vào đó, chúng sẽ được tái sử dụng, thiết kế lại cho những lần xuất hiện tiếp theo, hoặc thậm chí là sử dụng quay vòng giữa một số thần tượng nếu công ty đó đang quản lý nhiều nghệ sĩ khác nhau.
Khả năng tự thiết kế của stylist
Bên cạnh việc chi tiền mua quần áo, một số nhà định hình phong cách cho thần tượng còn có thể tự thiết kế, tự may đo hoặc nhờ thợ may thực hiện. Việc tạo ra một số mẫu trang phục khác nhau từ cùng một loại vải là hình thức phổ biến nhất đối với các stylist của idol Kpop.

Ngày nay, một số nhóm nhạc bắt đầu được công ty chủ quản đầu tư mạnh tay hơn với loạt sản phẩm từ thương hiệu cao cấp, thế nhưng có không ít nghệ sĩ vẫn luôn diện những trang phục đặt may. Các stylist cũng thể hiện khả năng sáng tạo của mình khi tự do điều chỉnh một số bộ quần áo đã mua để chúng trở nên độc đáo hơn, đáp ứng mục đích sử dụng cho nhiều sự kiện khác nhau.
Trang phục từ nhà tài trợ

Trang phục tham dự sự kiện hoặc biểu diễn của thần tượng còn đến từ thương hiệu thời trang nơi họ ký hợp đồng làm người mẫu hay đại diện hình ảnh. Nghệ sĩ có thể diện các thiết kế mới nhất, đẹp nhất mà không cần phải tốn bất kỳ khoản chi phí nào. Đổi lại, đây là một cách thức quảng bá nằm trong thoả thuận hợp tác giữa đôi bên, thể hiện thông qua hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Khác với những bộ cánh được mua hay đặt may, thần tượng sẽ có thể sở hữu quần áo do nhãn hàng tài trợ.