Những lý do khiến YG Entertainment trở thành công ty giải trí “lạ lùng” nhất Kpop

YANG

Suốt nhiều năm liền, YG Entertainment luôn được xem là một trong số những công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc. Nhắc đến ông lớn này, người ta nghĩ ngay đến dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Big Bang, 2NE1, Black Pink, WINNER… cùng loạt bản hit Hip-hop/ EDM thời thượng, bắt tai đi cùng cách xây dựng hình ảnh cá tính, khác biệt. 

 

“Té ngửa” với tiêu chí tuyển thực tập sinh

 

YG Entertainment
Với tiêu chí tuyển chọn của YG, con đường đi đến ước mơ trở thành thần tượng nghe có vẻ dễ dàng quá.

Một công ty đình đám như YG Entertainment chắc chắn sẽ có những yêu cầu khắc khe khi lựa chọn idol. Tuy nhiên, trong một bản tuyển dụng được công bố, ông lớn này từng khiến khán giả bất ngờ bởi các tiêu chí có “1-0-2” của mình. Từ chuyện không có bất kỳ điều kiện nào để gia nhập công ty chỉ cần yêu thích rap, hát, nhảy đến độ tuổi giới hạn từ 1 đến 101 tuổi hay thời gian đăng kí kéo dài đến tận năm 2030… khán giả cứ ngỡ đây giống như một trò đùa mà YG tạo ra.

 

Cách đặt tên cho sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ “nghe mà tức”

 

Black Pink
YG Entertainment có vẻ “lười biếng” khi đặt tên cho các dự án âm nhạc của Black Pink.

Đơn cử như cách ekip đặt tên cho các sản phẩm âm nhạc của Black Pink. Không biết cố tình hay vô ý mà hầu hết các dự án đặc biệt mà các cô gái đều được trình làng dưới những cái tên không thể nào đơn giản hơn. Album phòng thu đầu tay gọi là “The Album”, concert online đầu tiên thì mang tên “The Show”, đến phim tài liệu kỷ niệm 5 năm hoạt động cũng chẳng khá khẩm hơn với tựa đề “Black Pink The Movie”. Sự đa dạng trong màu sắc âm nhạc của YG không cần bàn cãi nhưng có vẻ công ty hơi tiết kiệm “chất xám” về khoản đặt tên chăng?

 

Cách đưa ra phản hồi khi idol bị đưa tin hẹn hò

 

YG phản hồi tin hẹn hò
Trái với sự hoang mang từ người hâm mộ, YG lại thể hiện thái độ có phần bình thản của mình thông qua các phát biểu trước công chúng.

Mỗi khi nghệ sĩ vướng tin đồn yêu đương, đơn vị chủ quản luôn là phía lên tiếng giải thích hay đính chính. YG Entertainment cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, cách ông lớn này đưa ra phản hồi có đôi chút đặc biệt hơn so với những công ty khác. Một số thông báo mang nội dung không thể nào có lập trường hơn, cụ thể như: “Chúng tôi không thể liên lạc với nghệ sĩ”, “Chuyện đó thật vô lý”, “Chúng tôi có lập trường giống công ty A”, “Rất khó để xác nhận vì đó là vấn đề riêng tư của nghệ sĩ”,… từng khiến không ít người hâm mộ phải hoang mang.

 

Khi MV của nghệ sĩ bị cấm chiếu, YG Entertainment: “Vậy thì đừng chiếu” 

 

Chủ tịch Yang Hyun Suk
Chủ tịch Yang Hyun Suk: “Cấm chiếu MV của nghệ sĩ à? Ok, cứ làm đi”

Vào năm 2018, MV “Finance” của Mino (WINNER) đã vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều sau khi phát hành vì có chứa một phân cảnh nhạy cảm. Khi đó, đài Mnet từng đề nghị YG Entertainment chỉnh sửa MV nếu muốn được chiếu trên truyền hình. Một nhân viên đã báo cáo sự việc với chủ tịch Yang Hyun Suk. Tuy nhiên, ông lại gây chú ý bởi câu trả lời “chất như nước cất”: “Chỉ có Mnet gặp vấn đề thôi đúng không? Vậy thì hãy trịnh trọng thông báo rằng họ không cần phải phát sóng MV đó nữa đâu“. Phản hồi táo bạo này một lần nữa làm dấy lên tin đồn về mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Mnet và YG.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/nhung-ly-do-khien-yg-entertainment-tro-thanh-cong-ty-giai-tri-la-lung-nhat-kpop/