Trang chủ Tin tức K-pop Những lần nghệ sĩ Kpop kêu gọi fan đừng chạy theo doanh...

Những lần nghệ sĩ Kpop kêu gọi fan đừng chạy theo doanh số album

Ánh Sáng

Trước sự xuất hiện của hàng loạt phiên bản album và các vật phẩm liên quan, nhiều thần tượng gửi lời nhắn nhủ đến fan thay vì tiết kiệm tiền cho những sản phẩm trên thì hãy dành thời gian “ăn ngon mặc đẹp” cho chính mình. 

 

Những năm gần đây, doanh số album đã trở thành cuộc đua không hồi kết đối với khán giả Kpop. Bên cạnh đó, công ty chủ quản cũng bắt đầu kích cầu lượng mua từ người hâm mộ bằng cách sản xuất thật nhiều phiên bản khác nhau. Dẫu việc tiêu thụ album là vô cùng cần thiết, thế nhưng theo nhiều thần tượng thì việc chạy đua thành tích không nên là mối ưu tiên hàng đầu của các fan. 

 

Irene (Red Velvet)

 

Giữ vị trí trưởng nhóm của Red Velvet, Irene nhiều lần thể hiện tình cảm đến các Reveluv (fandom nhóm). Nữ thần tượng từng nhắn nhủ với fan rằng hãy dành tiền để mua đồ ăn ngon và áo ấm thay vì sử dụng nó vì mục đích ủng hộ cho idol. Cô còn tự mình đăng những tấm ảnh selfie được dùng cho photocard trên Instagram để người hâm mộ có thể dễ dàng sở hữu chúng mà không phải bỏ ra một số tiền lớn, bởi “bo góc” của Irene luôn nằm trong Top những chiếc card đắt đỏ nhất. 

 

Hai thành viên Red Velvet luôn chiều Reveluv hết mực.
Hai thành viên Red Velvet luôn chiều Reveluv hết mực.

Wendy (Red Velvet)

 

Một tên tuổi khác cũng “đi ngược” đường lối công ty chính là giọng ca chính của Red Velvet. Gần đây, Wendy đã thể hiện tấm lòng của mình đến các Reveluv khi khuyên nhủ các fan đừng mua quá nhiều album: “Một album là được rồi, chỉ cần các bạn luôn ủng hộ và thưởng thức âm nhạc của chúng tôi là đủ”. Không dừng lại ở đó, giọng ca “Like Water” còn hy vọng mọi người hãy sử dụng số tiền dành dụm được cho bản thân hơn là dồn hết vào các sản phẩm của idol. Đồng thời, nữ thần tượng cũng bày tỏ sự không hài lòng khi SM liên tục sản xuất hàng loạt nhiều phiên bản album dạo gần đây và cho biết cô sẽ kiến nghị lên công ty về phương án chỉ đính kèm 1 photocard duy nhất trong mỗi album để tiết kiệm cho các Reveluv.

 

Baekhyun (EXO)

 

Baekhyun nhiều lần lên tiếng dăn dò fan phải ưu tiên bản thân.
Baekhyun cũng một trong số các thần tượng nhiều lần dặn dò fan phải ưu tiên chăm sóc bản thân.

Trong một buổi trò chuyện trực tuyến vào năm 2018, một người hâm mộ đã hỏi Baekhyun rằng nên đặt mua bao nhiêu album cho màn comeback sắp tới. Đáp lại, giọng ca “Bambi” đã thể hiện sự lo lắng và nhắc nhở các EXO-L hãy tập trung chăm sóc cho bản thân: “Không đâu, các bạn đừng mua album nữa. Thay vào đó hãy mua quần áo để giữ ấm bản thân như áo phao chẳng hạn. Chúng mình đã vượt hơn 10 triệu bản rồi”. Một năm sau đó, Baekhyun tiếp tục kêu gọi EXO-L chỉ nên mua 1 cái duy nhất khi SM phát hành quá nhiều phiên bản cho một album. 

 

Ngoài việc gây tốn kém cho fan, việc chạy theo cột mốc “triệu bản” cũng gây tác động không nhỏ đến vấn đề ô nhiễm môi trường không khó để bắt gặp tình trạng album sau khi được mua về lại bị vứt hàng loạt trong thùng rác. Trước tình hình đáng lo ngại này, một số công ty đã bắt đầu cải cách, thay đổi chất liệu sản xuất hoặc tối giản album vật lý để thân thiện với môi trường hơn. Thế nhưng đó vẫn chưa đủ để thỏa mãn song song hai yếu tố: lợi nhuận và nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều album vẫn được trình làng với mức giá cao ngất ngưởng nhưng không phù hợp với chất lượng album. Quan trọng hơn những cuộc chạy đua thành tích vẫn còn tồn tại khiến cho vấn đề này không thể giải quyết trong một sớm một chiều.