Trang chủ Tin tức K-pop Nhóm IVE và bản hit “After LIKE”: Thành tích nhạc số khủng,...

Nhóm IVE và bản hit “After LIKE”: Thành tích nhạc số khủng, 24 cúp cho 9 tháng debut

Ánh Sáng

Thành tích nối tiếp thành tích, cứ mỗi lần comeback các cô gái nhà IVE liên tiếp làm chao đảo BXH từ trong nước đến quốc tế dù ra mắt chưa đầy một năm. Không ngoa khi nói rằng tân binh nhà Starship là một trong số ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng tân binh năm nay.

 

Trở lại với single thứ 3 mang tên “After LIKE”, nhóm nhạc IVE tiếp tục giữ vững phong độ với loạt cột mốc đáng nể, kéo dài thành công của hai bản hit trước đó. Ca khúc chủ đề “After LIKE” ghi nhận con số người nghe độc nhất đạt 49.869 trên MelOn ngay trong giờ đầu tiên phát hành, trở thành màn debut chart ấn tượng nhất nhì đến từ một nhóm nữ Gen 4 trong năm nay. Tính đến 11:00 ngày 31/8 (theo giờ Hàn Quốc), ca khúc này đạt real time all-kill lần thứ 57 trên các BXH nhạc số trong nước. 

 

Thành tích đáng nể của "After Like" trong ngày đầu ra mắt.
Thành tích đáng nể của “After LIKE” trong ngày đầu ra mắt.

Ở mặt trận quốc tế, “After LIKE” ra mắt tại thứ hạng #49 BXH Spotify Global Daily Chart với hơn 1,5 triệu lượt stream, cũng là thứ hạng debut cao nhất của nhóm. Sau hơn 1 tuần phát hành, ca khúc đã vượt mốc 15 triệu lượt stream trên nền tảng này. IVE tiếp tục mang ca khúc hạ cánh tại vị trí #4 Worldwide iTunes Song Chart. Ngoài ra, MV cũng ghi nhận hơn 70 triệu lượt xem trên với hơn 1,6 triệu lượt thích và đang nằm ở #2 Trending Youtube mảng âm nhạc tại thị trường Việt Nam.  

 

MV “After Like” của IVE.

 

Không chỉ càn quét các BXH nhạc số, các cô gái cũng đạt thành tích đáng nể ở doanh số album với 924.363 bản được bán ra tuần đầu tiên, trở thành nhóm nữ có lượng tiêu thụ tuần đầu cao thứ 2 sau aespa. Bên cạnh đó, chỉ với lần đầu tranh cúp nhưng IVE đã xuất sắc rinh về chiếc cúp đầu tay trên sóng The Show cho “After LIKE”. Trưởng nhóm Ahn Yujin bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên ca khúc này đạt vị trí đầu bảng tại chương trình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các nhân viên đã chuẩn bị rất nhiều cho hoạt động quảng bá tuyệt vời như thế này. Cảm ơn các bạn Dive nhiều lắm”. Tính đến thời điểm hiện tại, tân binh nhà Starship đã mang về tổng cộng 24 chiếc cúp trên các show âm nhạc sau 9 tháng ra mắt – một thành tích đáng nể với một nhóm nữ chỉ vừa debut chưa tròn một năm.