Bốn “ông lớn” của ngành giải trí Hàn Quốc hiện tại có thể kể đến SM, JYP, YG, và cuối cùng là Big Hit Entertaiment. Song song với việc sở hữu những nghệ sĩ tuyệt vời thì họ cũng phải vô cùng “chịu chi” cho các sản phẩm của gà nhà. Điểm qua các MV dưới đây để có thể cảm nhận được mức độ hoành tráng của từng công ty.
SM Entertaiment
“Jopping” và “Superhuman” là những sản phẩm đại diện tiêu biểu cho mức độ chi tiền của SM Entertainment. Có niềm đam mê lớn về những yếu tố viễn tưởng về tương lai nên các MV của SM luôn phải có sự đầu tư xuất hiện của những siêu xe hiện đại cùng các chi tiết liên quan đến công nghệ kì ảo.
MV “Jopping” – SuperM.
Nếu “Superhuman” của NCT 127 là một câu chuyện mang bối cảnh về công nghệ viễn tưởng trong tương lai, thì “Jopping” của Super M chính là một bộ phim siêu anh hùng thực thụ khiến người xem không khỏi há hốc mồm vì độ choáng ngợp. Từ trang phục cho đến những xe cơ giới, trực thăng trong từng phân đoạn đều thể hiện được sự hoành tráng chẳng kém bất cứ bộ phim hành động nào.
MV “Superhuman” – NCT 127.
JYP Entertainment
Ngược lại, đối với JYP Entertainment thì mọi thứ dường như lại được đơn giản hóa hơn. Nhưng không vì vậy mà mất đi sự cầu kì trong từng sản phẩm dành cho idol. Bối cảnh trong MV của JYP mang phong cách thiên về nghệ thuật nhiều hơn và được thể hiện một cách rõ ràng trong từng chi tiết được bài trí. Không chỉ thế, cách thực hiện hậu kỳ của JYP luôn thuộc vào dạng “không vừa đâu”.
MV “Fee Special” – Twice.
Có thể cảm nhận được điều đó trong MV “Feel Special” của Twice, sự đa dạng trong bối cảnh và cách chuyển đổi phân cảnh trong MV vừa tạo cảm giác đẹp mắt, lộng lẫy vừa truyền tải được đầy đủ nội dung câu chuyện. Tương tự với MV “Focus On Me” của Just2, một MV mang tính nghệ thuật cao trong từng chi tiết, thậm chí phần hậu kì vô cùng mượt mà, tạo cho người xem cảm giác như vừa trải nghiệm một buổi triễn lãm cầu kì thông qua công nghệ thực tế ảo.
MV ” Focus On Me” – Jus2.
YG Entertainment
YG Entertainment là một sự dung hòa tuyệt vời giữa bối cảnh và thời trang. Ngoại trừ bối cảnh hoành tráng thì sự đầu tư về thời trang cho nghệ sĩ luôn là một điều đáng chú ý dành cho MV của nhà YG. Các bộ cánh đắt tiền vô cùng bắt mắt đi cùng những yếu tố phụ phù hợp, nhằm tôn vinh màu sắc và cá tính của nghệ sĩ là đặc điểm nhận dạng vô cùng rõ ràng trong các sản phẩm ở công ty này.
MV “Kill This Love” – Black Pink.
Điển hình phải kể đến hai MV “Kill This Love” của Black Pink và “No One” của Lee Hi. Nếu “Kill This Love” thể hiện tinh thần mạnh mẽ đậm chất girl crush của 4 cô gái Black Pink thì “No One” lại mang đến hình ảnh về một nàng công chúa Lee Hi luôn sống trong thế giới của riêng mình. Không chỉ đối với thời trang, tầm nhìn về việc xây dựng bối cảnh để truyền tải hết nội dung các ca khúc cũng là một điều đáng chú ý ở MV của YG.
MV “No One” – Lee Hi.
Bit Hit Entertainment
Dù là công ty trẻ nhất trong 4 “ông lớn” nhưng Bit Hit Entertainment không hề lép vế trong việc đầu tư mạnh mẽ cho nghệ sĩ của mình. Các MV của Big Hit thường không thực hiện theo bất kì khuôn khổ nào, mà lại biến hóa theo từng chủ đề mà nghệ sĩ của họ theo đuổi. Đôi khi sẽ là thế giới kì ảo xuyên suốt, có lúc lại là MV đầu tư về góc quay giúp cho idol có thể phô diễn hết toàn bộ kĩ năng của họ.
MV “Crown” -TXT.
MV “Crown” của TXT chính là một ví dụ điển hình cho sự đầu tư đa dạng về các khung cảnh và hậu kì, nhằm truyền tải chuẩn xác câu chuyện trong âm nhạc của nghệ sĩ. Còn đến với “Chicken Noodle Soup” của J-Hope thì có thể thấy những góc quay không hề phức tạp mà chỉ ở mức độ vừa phải để anh chàng có thể phô diễn hết tài năng Rap và vũ đạo của mình.
MV “Chicken Noodle Soup” – J-Hope (ft. Becky G).