Ánh Trâm

Ca khúc “Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn” đem đến cảm giác vui tươi, nhộn nhịp giữa tâm dịch COVID-19. Ngoài ra, ca khúc còn thể hiện sự tự hào của người Việt Nam khi hình ảnh bánh mì được quảng bá trên Google nhân kỷ niệm 9 năm từ “Bánh mì” được đưa vào từ điển Oxford với nguyên bản Tiếng Việt.

 

Vào ngày 24/03 vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cùng với TDK (Trần Dũng Khánh) cho ra mắt ca khúc “Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn”. Mặc dù chỉ vừa mới xuất hiện, nhưng ca khúc nhanh chóng được lan truyền rộng rãi và gây “sốt” cộng đồng mạng. 

 

Người thể hiện ca khúc là TDK (Trần Dũng Khánh) – giọng ca nổi bật tại chương trình Sing My Song, đồng thời là học trò của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. “Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn” chiếm trọn tình cảm của khán giả trong nước lẫn quốc tế bởi nhịp điệu sôi động, vui tươi, ca từ dễ thuộc. Phần âm thanh điện tử hiện đại kết hợp cùng đờn ca tài tử tạo nên một bản nhạc vô cùng độc đáo, nhưng không vì thế mà mất đi tính truyền thống vốn có.

 

Kỷ niệm 9 năm ngày từ “Bánh mì” được đưa vào từ điển Oxford, Sở du lịch TPHCM kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và TDK ra mắt ca khúc “Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn” nhằm quảng bá hình ảnh bánh mì Việt Nam.

“Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn” ra mắt đúng dịp kỷ niệm 9 năm ngày từ “Bánh Mì” chính thức được đem vào từ điển Oxford với nguyên bản tên Tiếng Việt. Cùng với hành động quảng bá bằng kênh chính thống, Sở Du lịch TPHCM cũng gửi tin nhắn giới thiệu ca khúc “Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn” khiến người dân vô cùng thích thú và mãn nguyện. Đặc biệt, trước tình hình của dịch bệnh COVID-19, bài hát như một lời khẳng định đầy tự hào của người dân Việt Nam về “bánh mì” – một món ăn đường phố, “độc nhất vô nhị” chỉ có ở Việt Nam. 

 

Hình ảnh bánh mì được nhân cách hóa, trở thành “người yêu” của chàng trai, cùng chàng trai vòng quanh những điểm đến thân quen ở TPHCM như Thảo Cầm Viên, chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố, khu Đa Kao… trong bài hát hết sức gần gũi và đáng yêu. Với “Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn” hình ảnh về một thức ăn đường phố bắt đầu được biết đến rộng rãi, trở thành “món ăn quốc dân” khi từ nhà hàng, cửa tiệm đến những nẻo đường nông thôn, thành phố đều có mặt những chiếc bánh mì. Để tạo dấu ấn trong ngày trọng đại, Sở Du lịch TPHCM cùng Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng phát động phong trào tuần lễ “Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn”. Phong trào được đông đảo người dân và nghệ sĩ Việt Nam hưởng ứng, tham gia nhiệt tình.

 


“Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn” – TDK 

Theo: http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/nguyen-hai-phong-va-hoc-tro-tdk-ra-mat-ca-khuc-toi-yeu-banh-mi-sai-gon-lam-am-long-nguoi-viet-giua-tam-dich-covid-19/