Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc Nghệ sĩ được hỗ trợ thử nghiệm NFT trên Spotify

Nghệ sĩ được hỗ trợ thử nghiệm NFT trên Spotify

trinh.vo

Nắm bắt được nhu cầu người dùng, mới đây Spotify đã quyết định thực hiện một thử nghiệm mới về NFT trên nền tảng của mình. 

 

Phát ngôn viên phía Spotify vừa công bố: “Chúng tôi đang thực hiện một thử nghiệm và sẽ giúp một nhóm nhỏ nghệ sĩ quảng bá các sản phẩm NFT thông qua hồ sơ của họ trên nền tảng”. Theo đó, người dùng Spotify có thể xem trước NFT thông qua trang profile của nghệ sĩ. Hiện tại, tính năng này chỉ mới khả dụng cho một số người dùng Spotify trên hệ điều hành Android ở Mỹ. Đáng chú ý, mọi người sẽ không thể mua NFT trực tiếp trong ứng dụng Spotify mà thay vào đó sẽ được dẫn đến một trang mua bán ở ngoài.

 

Các nghệ sĩ tham gia cuộc thử nghiệm gồm có Steve Aoki và The Wombats. Nền tảng stream nhạc này cũng không áp dụng bất kỳ khoản phí nào trong quá trình thử nghiệm. Trước đó, Steve Aoki chính là một trong những tên tuổi tiên phong tham gia thị trường NFT khi kết hợp nghệ sĩ thị giác Antoni Tudisco tung ra bộ sưu tập NFT đầu tay “Dream Catcher” vào năm ngoái.

 

NFT
Một số người dùng Spotify ở Mỹ qua hệ điều hành Android sẽ nhìn thấy bộ sưu tập NFT của Steve Aoki hiện trên hồ sơ nghệ sĩ.

Spotify nhấn mạnh rằng tính năng này được tạo ra theo yêu cầu từ các đối tác của họ trong ngành âm nhạc nhằm nỗ lực đưa mối quan hệ giữa nghệ sĩ và người hâm mộ trở nên gắn kết hơn ở nền tảng này, đặc biệt là trong bối cảnh các nghệ sĩ nổi tiếng, công ty âm nhạc lớn có xu hướng đầu tư mạnh vào NFT. Theo một số người dùng trên Twitter hay Reddit, Spotify đã tiến hành một cuộc khảo sát về NFT trong thời gian qua. Tuy nhiên, nền tảng này chưa lên tiếng xác nhận về cuộc khảo sát, cũng như cho biết các kết quả có liên quan đến cuộc thử nghiệm NFT hay không.

 

NFT
Spotify đang cố gắng đưa ra những tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng cũng như hỗ trợ các nghệ sĩ, NFT là một trong số đó.

Thử nghiệm NFT là nỗ lực mới nhất của Spotify trong việc giúp các nghệ sĩ trên nền tảng quảng bá các hoạt động kinh doanh nằm ngoài sản phẩm âm nhạc. Trước đó vào năm 2015, họ đã hợp tác với dịch vụ tìm kiếm và bán vé concert Songkick để tích hợp danh sách các buổi biểu diễn trực tiếp trên trang profile nghệ sĩ. Một năm sau đó, Spotify tiếp tục bắt tay trang mua bán merchandise Merchbar để hiển thị sản phẩm của nghệ sĩ trên nền tảng. Gần đây nhất là hồi năm ngoái, Spotify ký kết với trang thương mại điện tử Shopify để các nghệ sĩ có thể bán merchandise trực tiếp trên dịch vụ streaming.