Trang chủ Tin tức K-pop Nền tảng nghe nhạc nào được người Hàn sử dụng nhiều nhất?

Nền tảng nghe nhạc nào được người Hàn sử dụng nhiều nhất?

Mai Phương

Theo số liệu vừa được công bố, có vẻ như nền tảng “YouTube Music” đang đe dọa vị trí số 1 của Melon.

 

Với sự tiến bộ của công nghệ trong những năm vừa qua, từ máy hát sang băng hình và đĩa CD, cách thưởng thức âm nhạc của khán giả cũng đã thay đổi đáng kể. Thời đại mới mở ra cũng là lúc các nền tảng nghe nhạc trở nên bùng nổ, các ứng dụng tiện nghi hơn cũng đã cập nhật và liên tục ra mắt để phục vụ nhu cầu nghe nhạc của mọi người.  Gần đây, công ty phân tích Wiseapp Retail Goods đã thu thập dữ liệu về các ứng dụng phát trực tuyến được người Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất. Hiển nhiên, ứng dụng được lựa chọn nhiều nhất là Melon music, vì đây là một trong những trang phát trực tuyến phổ biến nhất Hàn Quốc. 

 

Biểu đồ phân tích mức độ sử dụng các nền tảng nghe nhạc của người Hàn.

Nền tảng phát trực tuyến nhạc được người Hàn Quốc sử dụng nhiều thứ hai lại là YouTube Music với cách biệt khá ít chỉ 630.000 người dùng. Đây là điều đáng ngạc nhiên bởi theo số liệu năm ngoái, trong một tháng, người dùng Melon là 5,31 triệu người và YouTube Music 2,98 triệu người. Đồng nghĩa với việc Youtube Music đã thu hẹp khoảng cách từ 2,33 triệu người xuống còn 630.000 người, một con số không hề nhỏ. Theo sau đó là Genie Music, FLO, Naver Vibe, SoundCloud và cuối cùng là Spotify.

 

Kết quả cũng cho biết, ứng dụng nghe nhạc được sử dụng bởi 14% người tiêu dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên, 30% người tiêu dùng ở độ tuổi 20, 21% người tiêu dùng ở độ tuổi 30, 17% người tiêu dùng ở độ tuổi 40 và 18% ở độ tuổi 50 trở lên. Trong đó, người tiêu dùng ở độ tuổi 20 chiếm ưu thế, sử dụng các nền tảng nghe nhạc trực tuyến nhiều nhất.