Nền công nghiệp giải trí của Hàn Quốc có sức ảnh hưởng như thế nào?

Pura Vida

Đã từ lâu, văn hóa của Hàn Quốc từ điện ảnh, âm nhạc đến thời trang đã tạo nên làn sóng hâm mộ trên toàn châu Á. Theo báo cáo của The Washington Post cho thấy, 90% trong số 200 người ở Triều Tiên đã đến Hàn Quốc để xem phim nước ngoài, chương trình truyền hình và nghe nhạc nước ngoài.

 

Nếu như những nước khác cởi mở với văn hoá nước ngoài thì Triều Tiên lại có những chính sách và điều lệ gắt gao hơn. Âm nhạc và văn minh từ làn sóng Hallyu cho đến phương Tây đều không được chấp nhận.Tờ The Post đã có cuộc phỏng vấn với Ryu Hee Jin – cô gái trẻ đã rời khỏi Triều Tiên để khám phá âm nhạc Hàn Quốc và Mỹ. Hee Jin cho biết cô được truyền cảm hứng từ đó, cô tìm hiểu về thế giới thông qua âm nhạc và trải qua thời gian sống ở Châu Âu với công việc bồi bàn. Với niềm đam mê âm nhạc, Hee Jin tiết lộ cực kỳ yêu thích Celine Dion, Nigel Kennedy, Westlife,… Ngoài ra cô tỏ lòng ngưỡng mộ đến DBSK, SNSD và T-ara. “Thật không thể tin là tôi đã đi xa được thế này. Âm nhạc Hàn Quốc thực sự đã dẫn lối tôi trong suốt hành trình này” – Hee Jin nói.

 

“Khi bạn thưởng thức âm nhạc của họ, bạn sẽ phải công nhận họ”- Hee Jin nói.

Không chỉ Ryu Hee Jin, trước đó có rất nhiều cô gái trẻ muốn đến Hàn Quốc để thự hiện ước mơ của mình. Kang na-ra, người từng được biết đến là ca sĩ tại Bình Nhưỡng đã tìm đường đến Hàn Quốc vào năm 2014 để “tự do thể hiện bản thân”. Cô đã tham gia thị trường giải trí Hàn Quốc  với vai trò ca sĩ nhưng thất bại. Giờ đây, cô thành công với nghiệp diễn.

 

Han Song-ee lần đầu tiên xem nhóm nhạc Baby V.O.X biểu diễn ở Bình Nhưỡng hồi năm 2003. Thời điểm đó, Han thấy sốc khi xem các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn trên sân khấu. Han quyết định đến Hàn Quốc vào năm 2013 và hiện nay cô trở thành một vlogger nổi tiếng ở Seoul.

 

Han Song-ee trước giờ bắt đầu một chương trình phát thanh ở Seoul.

Có thể nói, ngày càng nhiều người Triều Tiên muốn đến Hàn Quốc vì yêu mến, ngưỡng mộ nền âm nhạc hiện đại. Chưa kể, Kpop hiện nay đang dần hướng tới các khu vực lân cận đầy tiềm năng, chính vì thế đa phần các ca khúc Hàn Quốc ngày càng được phát hành bằng nhiều ngôn ngữ để khán giả dễ dàng tiếp cận. Với một tương lai đầy rộng mở phía trước của Kpop, ngành giải trí ở đất nước này đang dần lan rộng và kết nối với người hâm mộ không chỉ ở Triều Tiên mà toàn thế giới.

 

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/nen-cong-nghiep-giai-tri-cua-han-quoc-co-suc-manh-nhu-the-nao/