Naver và Kakao Entertainment đang cạnh tranh để mua cổ phiếu của SM Entertainment?

Anna

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Naver và Kakao Entertainment đang cạnh tranh nhau để mua cổ phần từ SM Entertainment. Đây được hiểu là một cách để mở rộng thị phần hoạt động cũng như phát triển ra nước ngoài dựa vào lợi thế làn sóng Hallyu đang có. 

 

Theo như báo cáo của ngành Công nghiệp ngân hàng và đầu tư, Naver và Kakao Entertainment đang thảo luận về kế hoạch mua lại cổ phần từ SM Entertainment. Số cổ phiếu này hiện tại đang được nắm giữ bởi cổ đông lớn nhất của SM – chủ tịch Lee Soo Man. Thỏa thuận được đưa ra có thể là một phần trong số cổ phần hiện có của Lee Soo Man. Hiện tại, Naver lẫn Kakao đều đang thảo luận để tìm ra phương thức lý tưởng nhất để đạt được mục tiêu thông qua các hình thức khác nhau, như tạo giao dịch mới hoặc là trao đổi cổ phiếu.

 

Naver và Kakao Entertainment đang cạnh tranh để mua cổ phiếu của SM Entertainment?
Naver và Kakao Entertainment – hai “ông lớn” trong ngành truyền thông đa phương tiện đang muốn mua lại cổ phần của SM Entertainment.

Hiện tại, cả Naver lẫn Kakao Entertainment đều tham gia vào sản xuất ở đa dạng lĩnh vực và phân phối nội dung từ webtoon (truyện tranh web), tiểu thuyết online, âm nhạc cho đến radio. Nếu xem xét tình hình thực tế, Naver và Kakao chính là đối thủ của nhau. Bằng cách mua lại cổ phiếu của SM Entertainment, họ có thể xác lập mối quan hệ “win -win”, khi một bên có thể mở rộng được thị trường và bên còn lại dễ dàng bành trướng mạng lưới tiếp cận khán giả hơn cho nghệ sĩ trực thuộc. Truyền thông Hàn còn cho biết thêm, ông Lee Soo Man hoàn toàn đồng tình về việc hợp tác bởi điều này là cần thiết để công ty có thể phát triển. Nguồn tin còn nói rằng, chủ tịch SM không có ý định truyền lại cổ phần SM cho các con mình.

 

Naver và Kakao Entertainment đang cạnh tranh để mua cổ phiếu của SM Entertainment?
Chủ tịch SM Entertainment không có ý định để lại cổ phiếu cho con.

Nếu so sánh giữa Naver và Kakao Entertainment thì có thể nói là “một chín một mười”. Kakao Entertainment sở hữu các công ty quản lý là Starship và PlayM Entertainment đại diện cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong Kpop. Ngoài ra, công ty mẹ của Kakao Entertainment – Kakao Corp còn điều hành cả Melon, đây là nền tảng nhạc số hàng đầu Hàn Quốc. Mặt khác, Naver đang hữu V LIVE – nền tảng giao lưu trực tuyến gần như nổi tiếng nhất đối với fan Kpop. Naver vừa qua cũng đã mạnh tay đầu tư vào BNX – một công ty con của HYBE Labels cùng YG Entertainment. Nếu Naver cũng hợp tác với SM Entertainment thì tiềm năng mở rộng gần như vô hạn.

 

Mặt khác, một công ty truyền thông lớn tại Trung Quốc là Tencent cũng đang muốn đầu tư vào SM Studios – công ty con mới của SM Entertainment. SM Studios được biết sẽ ra mắt vào cuối tháng Năm và có thể sẽ có quỹ đầu tư lên tới 1 nghìn tỷ Won nếu như chính thức đưa vào hoạt động.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/naver-va-kakao-entertainment-dang-canh-tranh-de-mua-co-phieu-cua-sm-entertainment/