Trang chủ Tin tức Mạo hiểm với City Pop, Phùng Khánh Linh vẫn chiếm trọn tình...

Mạo hiểm với City Pop, Phùng Khánh Linh vẫn chiếm trọn tình cảm khán giả qua album “CITOPIA”

YANG

10 sáng tác thuộc “CITOPIA” miêu tả nhiều cung bậc khác nhau trong tình yêu. Ở đó không chỉ có những bản tình ca tươi sáng, ngọt ngào mà còn bao gồm các sáng tác ghi lại những khoảng lặng cảm xúc cũng như nỗi đau mà Phùng Khánh Linh đã từng trải qua.

 

Sau thành công của album đầu tay “Yesteryear”, Phùng Khánh Linh thừa nhận cảm thấy áp lực khi bắt tay thực hiện đĩa nhạc tiếp theo trong sự nghiệp mang tên “CITOPIA”. Bên cạnh đó, việc khai thác City Pop – màu sắc âm nhạc còn tương đối xa lạ đối với khán giả Việt Nam cũng là một thử thách dành cho nữ ca sĩ và ekip của mình. Tuy nhiên sau khi “CITOPIA” chính thức lên kệ vào trưa ngày 11/11 vừa qua, Phùng Khánh Linh đã chứng minh bản thân hoàn toàn có thể “cân” tốt thể loại này.

 

Album “CITOPIA” được khởi động vào cuối tháng Tám thông qua đĩa đơn “căn gác mùa hè” với những âm hưởng đầy trẻ trung, thăng hoa viết về chuyện lứa đôi. Dòng cảm xúc tích cực ấy được tiếp nối bởi “quý cô say xỉn”, thể hiện một thái độ yêu đầy chủ động của cô gái khi chìm vào men say. Ngược lại, “nói lời có giữ lời” là nỗi lo lắng, e ngại đối với tình yêu sau nhiều đổ vỡ. Sang đến “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, ca khúc tựa những lời hờn ghen, giận dỗi đến nỗi cô gái sẵn sàng nói lời chia tay vì “mấy người bạn ấy khiến anh hư rồi“. Ở track thứ 5 có tên “1 2 3 4 tí tách”, tiếng kèn saxophone da diết như vẽ nên hình ảnh người con gái đang ngồi trầm ngâm giữa quán cà phê và hồi tưởng về mối tình cũ. 

 

Phùng Khánh Linh
Phùng Khánh Linh thừa nhận mạo hiểm khi thử sức với City Pop trong album “CITOPIA”.

Ở phần sau của “CITOPIA”, “năm ngoái giờ này” mở ra một không gian âm nhạc chậm rãi, sâu lắng và mang tính cá nhân nhiều hơn. Đương nhiên, các yếu tố quen thuộc từ City Pop như tiếng kèn, trống, guitar điện, âm bass hay tiếng sáo vẫn liên tục rải rác ở mỗi track nhạc. Trong đó, “mùa hè 1994”, “đằng sau sân khấu” hay “sài gòn ôm lấy em” là những ca khúc viết cho một cô gái cô đơn nhưng vẫn luôn lạc quan. Đặc biệt, bản nhạc cuối cùng “em tạm đi vắng khi anh thức giấc” cũng là nỗi đau của chính Phùng Khánh Linh sau khi trải qua những mất mát trong cuộc sống. Qua từng lời hát, dường như cô không chỉ động viên người nghe mà còn tự xoa dịu bản thân mình rằng “chẳng phải ra đi mãi mãi, chỉ là tạm đi vắng mà thôi“. 

 

Tương tự các sản phẩm trước đây, album “CITOPIA” tập hợp những bản nhạc dễ nghe và dễ cảm nhận. Đó cũng chính là “kim chỉ nam” của riêng Phùng Khánh Linh trong việc sáng tác: “Nếu viết khó hiểu hay ẩn dụ nhiều quá thì khán giả sẽ không cảm nhận được“. Tuy nhiên cô khẳng định không cho phép bản thân dễ dãi mà liên tục sửa đổi, chỉn chu từng câu chữ. Ngoài ra, sự trau chuốt của Phùng Khánh Linh và ekip còn được thể hiện qua loạt bản phối bắt tai, đa dạng để không làm người nghe nhàm chán. Hơn thế nữa, việc sang Mỹ thu âm hay hợp tác với những nhà sản xuất, kĩ sư âm thanh hàng đầu cũng cho thấy mức độ đầu tư cùng tâm huyết mà nữ ca sĩ dành cho đĩa nhạc lần này. “Chỉ cần nhìn vào phần credit sẽ đoán được mức phí đầu tư như thế nào“, ekip Phùng Khánh Linh bật mí. 

 

CITOPIA
Các ca khúc trong “CITOPIA” được dự đoán sẽ còn mang về nhiều thành tích đáng nhớ trên các BXH trong những ngày tới.

Sau khi phát hành, “CITOPIA” đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu BXH album của iTunes Việt Nam và đang tạm thời giữ No.2 ở thời điểm hiện tại. Trong tổng số 10 ca khúc, “quý cô say xỉn” là track nhận phản hồi tích cực hơn cả khi từng giành về No.1 trên BXH các ca khúc được nghe nhiều nhất trên nền tảng này. Mặt khác, “CITOPIA” cũng đang nằm ở No.2 BXH Top Album của Apple Music. Trước đó, tại buổi họp báo ra mắt album hôm 11/11, đại diện Hãng Đĩa Thời Đại cho biết toàn bộ phiên bản box set của album “CITOPIA” đã “cháy hàng”.

 

Album “CITOPIA” của Phùng Khánh Linh trên các nền tảng nghe trực tuyến.