Sau tuần đầu tiên làm ăn khá bết bát vì bất lợi trong thời điểm phát hành sản phẩm, bộ tứ đã nhanh chóng lấy lại phong độ và tăng tốc mạnh mẽ trên các BXH để chiếm giữ những vị trí ấn tượng.
Vào ngày 14/3 vừa qua, MAMAMOO đã tái xuất K-Pop với mini album thứ 9 mang tên “White Wind”. Đi kèm theo sản phẩm này là đĩa đơn chủ đề “gogobebe”, một bản Pop/Dance pha trộn chất liệu Latin đang thịnh hành. Ngay khi mới phát hành, cả bài hát chủ đề lẫn album đều nhanh chóng có mặt trên top cao của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, nhận được vô số những phản ứng tích cực từ người hâm mộ.
MV “gogobebe” của MAMAMOO.
Tại thị trường quốc tế và đặc biệt là trên BXH Billboard, MAMAMOO đã có 1 khởi đầu không mấy tốt đẹp. “gogobebe” hạ cánh ở vị trí No.12 tại World Digital Song Sales, trong khi tại World Albums, nhóm khiêm tốn dừng lại ở No.8 cho “White Wind”. Đây có thể xem là thành tích kém nổi bật nhất của bộ tứ trong khoảng 6 tháng trở lại đây, tuy nhiên các chuyên gia lý giải vì nhóm đã phát hành sản phẩm vào thứ Năm, cũng là thời điểm Billboard đóng các hạng mục để xếp hạng cho nên tuần đầu tiên nhóm không gặt hái được thành công như kỳ vọng.
Bước sang tuần thứ 2 với ngày kết thúc là 21/3, MAMAMOO đã có một màn lội ngược dòng tương đối ấn tượng. Đĩa đơn “gogobebe” sau khi tiêu thụ thêm được 1.000 lượt tải và nhận được hơn 1,5 triệu lượt stream trong tuần tại Mỹ đã nhảy vọt lên vị trí No.2 của BXH Billboard World Digital Song Sales. Theo Nielsen Music, con số này đã đạt mức tăng trưởng khoảng 396% so với tuần trước đó (chỉ vào khoảng 295.000 lượt stream).
No.2 của “gogobebe” đánh dấu thành tích tốt nhất của MAMAMOO tại hạng mục doanh số nhạc kỹ thuật số thế giới của Billboard. Các cô gái từng giành được No.3 với “You’re The Best” vào năm 2016. Tính đến nay, bộ tứ đã có 10 lần lọt vào BXH này, trong đó có 3 lần hạ cánh trong top 5.

Trong khi đó tại BXH Billboard World Albums, “White Wind” đã tăng 3 hạng so với tuần trước để từ No.8 mà vươn tới No.5. Ước tính đã có thêm 1.000 bản được tiêu thụ, theo Nielsen Music. Thành tích này giúp MAMAMOO lần thứ 3 xuất hiện trong top 5 của bảng xếp hạng album thế giới. Lần thứ nhất với EP “Purple” vào năm 2017 ở vị trí No.1 (cũng là thành tích tốt nhất tính đến nay). Lần thứ 2 với EP “Red Moon” vào năm 2019 (ở vị trí No.4). Tổng cộng bộ tứ đã có 7 lần xuất hiện trong BXH này.

Màn lội ngược dòng của MAMAMOO đã cho thấy việc có thêm thời gian, cụ thể là 1 tuần xếp hạng, có thể ảnh hưởng đến thành tích của các nghệ sĩ K-Pop như thế nào. “White Wind” phát hành trước khi Billboard đóng BXH chỉ vài giờ nên nhóm đã không có thứ hạng cao trong tuần đầu, bù lại tuần tiếp theo như chúng ta thấy đã có sự tăng hạng mạnh mẽ.
Các nghệ sĩ xứ sở kim chi hiện chưa có thói quen phát hành sản phẩm vào thứ Sáu vì những bất lợi liên quan đến BXH địa phương cũng như các hoạt động họp báo và quảng bá. Tuy nhiên các chuyên gia tin rằng một khi những nghệ sĩ K-Pop hướng đến thị trường quốc tế thì họ sẽ dần hình thành thói quen chọn thời điểm phát hành trên toàn cầu để dễ tác động đến thành tích cho sản phẩm âm nhạc của mình hơn.
Sân khấu comeback của MAMAMOO tại chương trình âm nhạc cuối tuần M!Countdown.