Thành tích mới đây của CLC đã phần nào cho thấy khán giả quốc tế dường như thích thú với màu sắc âm nhạc hiện tại của nhóm hơn là phong cách rập khuôn như đại đa số các girlgroup K-Pop khác.
Vào ngày 30/01 vừa qua, CLC đã tái xuất K-Pop với mini album thứ 8 mang tên “No.1”, trong đó đĩa đơn chủ đề mang tên “No”. Đây là sản phẩm âm nhạc mới nhất của girlgroup nhà Cube sau gần 1 năm kể từ những thành công của “Black Dress”. Ngay khi mới phát hành, “No.1” đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả nhờ phong cách mạnh mẽ và đậm chất nữ quyền.
MV “No” trong mini album “No.1” của CLC.
Không chỉ được lòng người hâm mộ quê nhà mà “No.1” cũng nhận được nhiều tình cảm từ cộng đồng fan quốc tế. Tại Mỹ, mini album này của các cô gái đã gặt hái được nhiều thành tích. Theo thống kê của Nielsen Music, sản phẩm mới của CLC đã tiêu thụ được 1.000 bản trong tuần kết thúc vào ngày 31/01 vừa qua. Điều này đồng nghĩa với việc nhóm chỉ mất 1 ngày để đạt được con số ấn tượng trên.
Nhờ vào thành tích trên mà mini album “No.1” đã có màn ra mắt trên BXH Billboard World Album ở vị trí No.5. Đây là lần đầu tiên CLC lọt vào top 5 tại bảng xếp hạng này, đồng thời cũng là thành tích cao nhất tại hạng mục album thế giới của các cô gái. Trước đó, girlgroup nhà Cube đã 3 lần lọt vào BXH này với mini album “Crystyle” (2017) và “Free’sm” (2017) cũng như “Black Dress” (2018) lần lượt với No.6, No.14 và No.7.

Bên cạnh đó, CLC cũng lần đầu tiên thống trị BXH Heatseekers Album, sau khi ra mắt lần đầu ở vị trí thứ 19. Đây là lần hiếm hoi có 1 nhóm nhạc nữ của K-Pop giành được vị trí số 1 tại bảng xếp hạng này kể từ Red Velvet với “RBB” vào tháng 12 năm ngoái. Điều này cho thấy sức hút của các cô gái tại xứ sở cờ hoa không hề nhỏ.
Đáng chú ý, tất cả các sản phẩm âm nhạc của CLC lọt vào top 10 trong BXH Billboard World Albums đều là các album theo phong cách “girl crush”, đậm chất nữ quyền. Girlgroup nhà Cube debut với phong cách nữ tính và đáng yêu trong đĩa đơn “Pepe”, tuy nhiên các cô gái đã có màn lột xác mãnh liệt với “Hogoblin” (2017).

Sự thay đổi này gây ra không ít tranh cãi, nhưng có thể thấy hình tượng mới đã giúp nhóm hạ gục được người hâm mộ quốc tế cũng như gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng hơn. Điều đó cho thấy khán giả bên ngoài thị trường giải trí Hàn Quốc dường như thích khía cạnh này hơn là phong cách rập khuôn mà đại đa số các nhóm nữ K-Pop đang theo đuổi.