Lượng bán album mới ngày đầu của MAMAMOO giảm nghiêm trọng không rõ lý do

YANG

Hôm qua (15/9), MAMAMOO đã chính thức cho phát hành album tổng hợp “I Say MAMAMOO: The Best”. Không chỉ có cơ hội nghe lại những bản nhạc hay nhất trong sự nghiệp của nhóm, khán giả còn được thưởng thức ca khúc chủ đề mới nhất mang tên “Mumumumuch”. Tuy nhiên, trái ngược với sự háo hức từ người hâm mộ, doanh thu mà đĩa nhạc mang về lại thấp bất ngờ. 

 

Kể từ khi ra mắt, MAMAMOO luôn thuộc top những nhóm nhạc nữ Kpop thế hệ thứ ba bán chạy nhất. Mini-album trước đó là “WAW” đã sắp sửa chạm mốc 100.000 bản trên hệ thống Hanteo sau khi bán được 38.259 bản trong ngày đầu tiên phát hành. Vì thế, người hâm mộ đặt kỳ vọng đĩa nhạc tổng hợp lần này sẽ đạt con số 50.000 bản bán ra ngày đầu.

 

doanh số album sụt giảm của MAMAMOO
Album tổng hợp “I Say MAMAMOO: The Best” của MAMAMOO chỉ ghi nhận được tổng cộng 6.981 bản bán ra trong ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, doanh số thực tế lại khiến fandom của nhóm hoang mang. Theo đó, tính đến cuối ngày 15/9, “I Say MAMAMOO: The Best” chỉ ghi nhận tổng cộng 6.981 bản. Trong khi đó, sản phẩm vẫn đang làm khá tốt trên các nền tảng khác. Cụ thể, MV “Mumumumuch” đã thu về hơn 1 triệu lượt xem sau chưa đầy 8 giờ, vượt qua ca khúc chủ đề từ mini album “WAW” là “Where Are We Now” với khoảng 10 giờ cho 1 triệu view. Album mới nhất debut ở No.2 BXH iTunes toàn cầu và chinh phục No.1 iTunes ở 13 quốc gia. Đồng thời tất cả 23 bài hát thuộc “I Say MAMAMOO: The Best” đều lọt vào top 50 BXH âm nhạc Bugs.

 

Dù bán chưa đầy 7000 bản nhưng album lại được thông báo cháy hàng tại các nhà phân phối như Yes24, Hottracks, Bizent, Music Korea và Synnara. Vì thế, người hâm mộ dự đoán công ty chủ quản RBW Entertainment đã có sự tính toán sai lầm về lượng đĩa in ra dẫn đến việc không đáp ứng đủ nhu cầu của khán giả. Ngoài ra, nhiều người cho rằng tình trạng thiếu giấy trên khắp thế giới thời gian gần đây dẫn đến những khó khăn trong việc in ấn. Tuy nhiên, ý kiến này nhanh chóng bị bác bỏ vì thực tế album “Queendom” (Red Velvet) hay “Stereotype” (STAYC) vừa lên kệ không lâu vẫn bán ra hàng trăm nghìn bản.

 

Album “I Say MAMAMOO: The Best” trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến. 

 

 

Điều đó cho thấy vấn đề dường như xuất phát từ khâu sản xuất. Một fanbase của MAMAMOO thông báo rằng Ktown4U – một trong những cửa hàng phân phối album lớn nhất Kpop thông báo họ không có đủ số lượng để giao tới tất cả đơn đặt hàng trước ngày 15/9 do sự cố từ phía nhà sản xuất. Nguyên nhân là “I Say MAMAMOO: The Best” có kích thước tương đối lớn và bìa cứng nên quá trình sản xuất có thể phức tạp hơn các album khác.

 

Hiện tại, cho dù là lý do gì, người hâm mộ vẫn mong muốn RBW Entertainment làm mọi thứ trong khả năng để ngăn chặn tình trạng sụt giảm doanh số nghiêm trọng như trên. Theo cập nhật mới nhất, album “I Say MAMAMOO: The Best” hiện đã bán ra được hơn 22.000 bản trên hệ thống Hanteo.

 

MV “Mumumumuch” của MAMAMOO.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/luong-ban-album-moi-ngay-dau-cua-mamamoo-giam-nghiem-trong-khong-ro-ly-do/