Trang chủ Tin tức K-pop Là tín đồ thời trang, bạn biết gì về biểu tượng hoa...

Là tín đồ thời trang, bạn biết gì về biểu tượng hoa cúc “G-Daisy” của G-Dragon?

Nhờ sự “lăng xê” tích cực từ G-Dragon, hình ảnh hoa cúc thiếu 1 cánh đã trở thành biểu tượng thời trang gây sốt toàn cầu. Nhưng đi cùng với sự thịnh hành, logo G-Daisy của nam nghệ sĩ cũng từng nhiều lần bị sao chép. 

 

Vốn nổi tiếng là biểu tượng thời trang hàng đầu, G-Dragon càng củng cố vị thế của mình hơn sau khi kết hợp cùng hãng giày hàng đầu thế giới – Nike cho ra mắt bộ sưu tập độc quyền. Trong đó, cả hai mẫu giày Kwondo và Air Force 1 Para-Noise đều được thiết kế có họa tiết hoa cúc khuyết cánh đặc trưng đến từ nhãn hiệu thời trang Peaceminusone do chính thành viên Big Bang sáng lập vào năm 2016. Logo thương hiệu này của G-Dragon chính là hoa cúc Peaceminusone (PMO) hay còn gọi là G-Daisy.

 

Hình tượng hoa cúc PMO được nam thần tượng giải nghĩa là một mặt đồng hồ khuyết mất một cánh hoa ở vị trí 8 giờ – con số thường được anh sử dụng trong các tác phẩm của mình. Theo người Hàn Quốc quan niệm, số 8 được xem là con số may mắn vì có phát âm tương tự như chữ “phát”, mang ý nghĩa “phát tài, thịnh vượng”. Không chỉ vậy, thành viên Big Bang cũng sinh ngày 8/18/1988 nên số 8 được cho là con số phong thuỷ có mối liên hệ rất mật thiết với anh. 

 

G-Dragon
G-Dragon từng gây bão khắp toàn cầu khi kết hợp cùng hãng Nike cho ra mắt những bộ sưu tập giày độc quyền.

Tuy nhiên song song với việc ngày càng trở nên phổ biến, hoa cúc PMO đã không ít lần bị sao chép bất hợp pháp bởi nhiều doanh nghiệp ở trong lẫn ngoài nước nhằm trục lợi từ danh tiếng và độ nhận diện từ đó. Điển hình là gần đây, một hãng trang sức có trụ sở tại Hàn Quốc bị cáo buộc đạo nhái trắng trợn logo G-Daisy cho thiết kế của mình. Vụ việc chỉ được phát hiện khi sản phẩm từ hãng được đeo bởi một thần tượng Kpop nổi tiếng. Sau đó, công ty trang sức đã buộc phải hủy bỏ thiết kế vì vấp phải sự chỉ trích từ người hâm mộ. 

 

G-Dragon
Chủ nhân hit “Crooked” khẳng định vị thế trong làng thời trang khi biến G-Daisy trở thành biểu tượng nổi tiếng toàn cầu. 

Nhìn chung, G-Daisy đã trở thành một trong những biểu tượng thời trang được công nhận trên toàn thế giới. G-Dragon đã rất thành công trong việc biến loài hoa thường được coi là nữ tính và trẻ con trở thành biểu tượng có sức hút mạnh mẽ, được yêu thích bởi cả nam giới lẫn nữ giới. Tuy đi kèm với thành công là rắc rối từ những đối tượng cố ý sao chép, kiếm lợi từ hoa cúc PMO, nhưng đó cũng là một minh chứng cho thấy giá trị thương hiệu đáng nể của biểu tượng này.