Không những thành công trên TikTok, Bella Poarch cũng “rất gì và này nọ” khi làm ca sĩ chỉ với MV đầu tay

YANG

Được khán giả biết đến nhiều nhất với vai trò TikToker sở hữu lượng người theo dõi xếp thứ ba toàn cầu (70 triệu), Bella Poarch vừa chính thức ra mắt dưới tư cách ca sĩ qua ca khúc mang thông điệp nữ quyền “Build A B*tch”. Sản phẩm đầu tay đã thu về những thành tích đáng khích lệ cho cô nàng sinh năm 1997. 

 

Phát hành vào ngày 14/5, “Build A B*tch” sở hữu 13,1 triệu lượt phát trực tuyến cùng với 3.000 lượt download và 260.000 lượt phát trên radio tại Mỹ trong một tuần. Theo dữ liệu tổng hợp bởi MRC Data, ca khúc đã giúp Bella Poarch đặt chân vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 lần đầu tiên ở vị trí thứ 58. Bên cạnh đó, “Build A B*tch” đồng thời xuất hiện tại BXH Streaming Songs ở No.36 và Digital Song Sales ở No.40.

 

Bella Poarch
“Build A B*tch” – đĩa đơn đầu tay của Bella Poarch lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ở vị trí thứ 58.

Không những thế, sản phẩm đầu tay của giọng ca người Mỹ gốc Philipines còn nhận được sự chú ý từ khán giả quốc tế khi ra mắt ở hạng 14 tại Billboard Global Excl. US và hạng 24 trên Billboard Global 200. Ngoài ra, MV “Build A B*tch” cũng tích luỹ hơn 48,4 triệu lượt xem trong tuần đầu ra mắt, cao hơn gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là “Good 4 U” của Olivia Rodrigo (23,8 triệu). Màn khởi đầu cùng những kết quả tích cực này đã giúp Bella Poarch góp mặt ở vị trí thứ 6 trên BXH Emerging Artists dành cho những gương mặt mới.

 

Được biết, Bella Poarch đã bắt tay với hãng thu âm Warner Records để phát triển sự nghiệp âm nhạc trong thời gian tới. Trả lời Billboard Mỹ, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Dường như tôi đã tìm thấy một gia đình. Prince, Dua Lipa và Madonna là những cái tên ảnh hưởng đến âm nhạc của tôi. Tôi nhận ra Warner đã hỗ trợ rất nhiều cho chặng đường họ đi qua. Vì thế, thật vinh dự khi có được cơ hội và sự tin tưởng từ họ“.

 

Ca khúc “Build A B*tch” – Bella Poarch trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến. 

 

Thông qua ca khúc “Build A B*tch”, Bella Poarch khẳng định phụ nữ cần được sống đúng với chính mình thay vì chạy theo tiêu chuẩn của bất kì ai. MV còn có sự góp mặt của một số tên tuổi nổi tiếng, có sức ảnh hưởng như Sub Urban, Rakhim, Bretman Rock, Larray, ZHC hay YouTuber Valkyrae. Hiện tại, sản phẩm đã vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube.

 

MV “Build A B*tch” – Bella Poarch.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/khong-nhung-thanh-cong-tren-tiktok-bella-poarch-cung-rat-gi-va-nay-no-khi-lam-ca-si-chi-voi-mv-dau-tay/