0

Trinh Võ| Theo Thể Thao & Văn Hóa

Sau thành công đến từ album phòng thu thứ hai “Beerbongs & Bentleys”, Post Malone nay đã trở lại cùng “Hollywood’s Bleeding” và có cuộc tái ngộ ấn tượng với vị trí No.1 của BXH Billboard 200.

 

Đúng như dự đoán từ các chuyên gia trong ngành, “Hollywood’s Bleeding” đã xuất sắc đưa Post Malone trở thành cái tên kế thừa vị trí quán quân của ban nhạc rock Tool trên BXH Billboard 200 tuần này. Đây cũng là vị trí No.1 thứ hai trong sự nghiệp của Post Malone kể từ sau album “Beerbongs & Bentleys” phát hành vào năm ngoái. Theo số liệu thống kê từ Nielsen Music đưa ra, chỉ sau tuần đầu mở bán, “Hollywood’s Bleeding” đã mang về con số doanh thu 489.000 đơn vị album tương đương, trong đó có 200.000 đến từ đơn vị album thuần. Trong thời đại ứng dụng nhạc trực tuyến phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì thành tích của “Hollywood’s Bleeding” đủ khiến bất cứ ai nghe xong cũng phải ngả mũ thán phục.

 

Album “Hollywood’s Bleeding” đã mang về vị trí No.1 thứ hai cho Post Malone trên BXH Billboard 200.

Lợi thế của Post Malone trong lần trở lại “Hollywood’s Bleeding” lần này cũng được ghi nhận bởi BXH Billboard Hot 100. Đã có đến tận 4 cái tên trong tổng số 17 ca khúc xuất hiện trong album có mặt trên bảng thành tích Hot 100, cụ thể: “Sunflower” kết hợp cùng Swae Lee (No. 1), “Wow” (No. 2), “Goodbyes” (ft. Young Thug) vị trí No. 3 và gần đây nhất là “Circles” với No.7. Trước đó, album phòng thu thứ hai “Beerbongs & Bentleys” của Post Malone cũng mang về cho mình con số doanh thu đáng nể sau tuần đầu lên kệ với 461.000 đơn vị album tương đương, trong đó album thuần chiếm 153.000 đơn vị.

 

MV “Circles” – Post Malone.

 

Với tổng số doanh thu tuần đầu đạt được, “Hollywood’s Bleeding” hiện tại đang là cái tên sáng giá của làng nhạc thế giới khi chỉ xếp sau “Lover” của Taylor Swift về lượng tiêu thụ album trong năm 2019. Đáng chú ý, cả hai album đều được xem là anh em chung nhà khi được phát hành bởi hãng đĩa thu âm Republic Records. Có thể nói, 2019 được xem là năm thịnh vượng của Republic Records khi sở hữu toàn những cái tên mang về doanh thu cao, không chỉ là “Hollywood’s Bleeding”, “Lover” mà còn có cả “Happiness Begins” (Jonas Brothers) và “Thank U, Next” của Ariana Grande.

 

Cũng như “Hollywood’s Bleeding”, album “Lover” của Taylor Swift cũng được phát hành bởi hãng thu âm Republic Records.

Quay trở lại với BXH Billboard 200 tuần này, khác hẳn với mong đợi từ người hâm mộ, “Lover” tiếp tục giữ chân Taylor Swift ở lại vị trí á quân tuần thứ hai liên tiếp. Theo sau là No.3 đến từ “K-12” của Melanie Martinez, đây cũng là vị trí cao nhất từ trước đến nay nữ ca sĩ có thể đạt được trên Billboard 200. Album “So Much Fun” của Young Thug giành vị trí No.4 và “We Love You Tecca” đưa Lil Tecca rớt xuống vị trí No.5. Những vị trí còn lại của top 10 lần lượt gọi tên “Cuz I Love You” (Lizzo), “Fear Inoculum” (Tool), “When We All Fall Asleep, Where Do We Go?” (Billie Eilish), “Norman F*****g Rockwell!” (Lana Del Rey) và No.10 đến từ album “The Highwomen”.

 

Trong đó, đáng chú ý nhất là “Fear Inoculum” của ban nhạc rock Tool, từ vị trí No.1 tuần trước tuột dốc không phanh xuống No.7 tuần này. Còn “Norman F*****g Rockwell!” của Lana Del Rey thì rơi hạng từ No.3 xuống No.9, mặc dù trước đó đây từng được đánh giá là đối thủ đáng gờm của của cả “Lover” và “Fear Inoculum”.