Trang chủ Tin tức K-pop Key (SHINee) và quan điểm thời trang phi giới tính

Key (SHINee) và quan điểm thời trang phi giới tính

Ánh Sáng

Những năm gần đây, thần tượng Kpop theo đuổi hình tượng phi giới tính không còn là trường hợp hiếm gặp. Không chỉ là một phong cách thời trang, thông qua đó các thần tượng không ngần ngại phá bỏ định kiến để thể hiện bản thân, điển hình là Key (SHINee). 

 

Trở lại cùng full album thứ hai “Gasoline” phát hành vào 30/8 vừa qua, Key (SHINee) khiến người xem không khỏi choáng ngợp bởi tạo hình sáng tạo và độc đáo trong MV ca khúc chủ đề cùng tên. Nổi bật bởi hình tượng phi giới tính, anh đã mang đến những bộ cánh vô cùng ấn tượng. Trong đó, trang phục dường như chỉ dành riêng cho phái nữ lại được ưu ái xuất hiện trong sản phẩm lần này của nam thần tượng. Cụ thể, thành viên SHINee đã diện một bộ body-suit cắt xẻ phối cùng quần da đen. Khác với hình tượng nữ tính, táo bạo vốn có của trang phục, KEY đã mang đến hình ảnh vừa mạnh mẽ nhưng cũng vừa quyến rũ.

 

KEY cùng bộ body-suit táo bạo.
KEY diện bộ body-suit táo bạo không kém phần mạnh mẽ.

Nam thần tượng đã giải thích lý do vì sao lại mang đến nhiều trang phục phi giới tính như thế trong một cuộc phỏng vấn với Billboard Mỹ: “Đơn giản chỉ là tìm ra một lối đi riêng phù hợp với mọi giới tính, tạo ra một diện mạo mới có thể tác động và ảnh hưởng đến mọi giới tính về mặt khái niệm”. Key hy vọng về một tương lai mà mọi người đều có thể ăn diện bất cứ thứ gì họ mong muốn và không bị phán xét: “Tôi ao ước một ngày nhìn thấy phụ nữ mặc quần áo nam giới trở thành một việc hoàn toàn tự nhiên và không ai để mắt đến”

 

Đây không phải lần đầu tiên giọng ca “Bad Love” bày tỏ mong muốn đại diện cho thời trang phi giới tính. Với tư cách là một người nổi tiếng, Key bày tỏ mong muốn phá bỏ ranh giới giữa các giới, bởi đối với anh chàng sự khác biệt duy nhất giữa nam và nữ trong thời trang là kích cỡ. Không chỉ riêng thành viên SHINee, rất nhiều thần tượng khác cũng theo đuổi quan điểm phi giới tính này như Taemin (SHINee), Felix (Stray Kids), Jo Kwon (2AM)…Mặt khác, MV “Gasoline” đã vượt mốc hơn 10 triệu lượt xem dù chưa đầy một tuần ra mắt. 

 

MV “Gasoline”” của KEY (SHINee).