Kenshi Yonezu – nghệ sĩ Nhật Bản đầu tiên dưới 31 tuổi sở hữu một ca khúc bán ra tới 3 triệu bản

Haru

Một trong những giọng ca nổi trội nhất xứ sở hoa anh đào – Kenshi Yonezu vừa thành công bán ra tổng cộng 3 triệu bản CD và download cho ca khúc “Lemon”. Anh cũng trở thành nghệ sĩ người Nhật đầu tiên đạt được thành tích này khi chưa bước sang tuổi 31.

 

Năm 2018, bản hit “Lemon” của nam ca sĩ Kenshi Yonezu đã xuất sắc đứng đầu BXH Japan Hot 100 trong tận 7 tuần lễ và được Billboard Nhật Bản lựa chọn là Ca khúc của năm. Sản phẩm được phát hành vào ngày 12/02 trên nền tảng số và một tháng hai ngày sau đó (tức 14/03) được trình làng với phiên bản đĩa cứng. Tính đến ngày 08/04 vừa qua, Kenshi Yonezu đã tiêu thụ được 530.000 CD “Lemon” và 2,49 triệu đơn vị download (lượt tải xuống). Tổng cộng hai con số trên đã lên tới hơn 3 triệu, giúp Kenshi trở thành ngôi sao người Nhật Bản đầu tiên dưới 31 tuổi có thể đạt tới ngưỡng tiêu thụ ấn tượng này.

 

Trước anh, chỉ có hai tên tuổi khác từng bán được hơn 3 triệu đơn vị cho một ca khúc của mình trong lịch sử BXH của Billboard Nhật Bản. Đó là ban nhạc Pop Rock Southern All Stars cùng bản hit “Tsunami” và ban nhạc Pop SMAP với bài hát “Sekai Ni Hitotsu Dake No Hana”.

 

“Lemon” sau hai tuần thống lĩnh Japan Hot 100 đã giữ vững phong độ ở top 10 trong suốt 39 tuần lễ. Sau đó, bản hit lại một lần nữa vươn lên đầu BXH này vào tháng Một năm nay và yên vị tại đó trong 5 tuần liên tục. Tổng cộng, “Lemon” đã không rời khỏi top 10 trong 60 tuần, tương đương với quãng thời gian dài một năm hai tháng. Trên BXH Japan Hot 100 mới nhất, ca khúc vẫn đang chiếm giữ vị trí thứ 4 tuần này.

 

Được biết, Kenshi Yonezu đã đặt bút sáng tác nên bài hát này. Anh từng chia sẻ với Billboard rằng mình luôn cố gắng lắng nghe những gì người khác nói và không đánh giá thấp những thứ ở phía đối nghịch. “Tôi nghĩ “Lemon” đã mang đến cho tôi một ngưỡng tự do mới. Bởi nó tỏa sáng quá rực rỡ, khiến tôi bắt đầu để tâm đến những điều mình chưa từng thấy trước đây và thử những việc mà bản thân chưa làm được dù rất mong muốn”.

 

Trong nền công nghiệp âm nhạc của Nhật Bản, Kenshi Yonezu hiện cũng đang là một trong những gương mặt được đăng ký theo dõi nhiều nhất trên kênh YouTube với hơn 3,5 triệu lượt. Anh đã từng sở hữu khá nhiều MV cán mốc trăm triệu lượt xem, trong đó, “Lemon” vẫn đang dẫn trước với con số hơn 355 triệu.

 

MV “Lemon” – Kenshi Yonezu.

 

Tại Japan Hot 100, nam ca sĩ sinh năm 1991 còn ghi dấu mạnh mẽ với các bản hit khác trước Lemon, bao gồm “Loser”, “Orion” và “Teenage Riot”. Tất cả đều xuất sắc nằm trong top 5 của BXH uy tín này.

 

Sở hữu chất giọng đặc biệt, theo đuổi dòng nhạc bắt tai, nhiều năng lượng, MV được xây dựng với nội dung thú vị cộng với những thành tích đẹp mắt, Kenshi Yonezu hứa hẹn sẽ luôn là một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời âm nhạc Nhật Bản.

Theo: Thể Thao & Văn Hóa http://billboardvn.thethaovanhoa.vn/kenshi-yonezu-nghe-si-nhat-ban-dau-tien-duoi-31-tuoi-so-huu-mot-ca-khuc-ban-ra-toi-3-trieu-ban/